"AIA East Gateway" อาคารสำนักงานระดับพรีเมียม แลนด์มาร์คแห่งใหม่ย่านบางนา

"AIA East Gateway" อาคารสำนักงานระดับพรีเมียม แลนด์มาร์คแห่งใหม่ย่านบางนา

"เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์" อาคารสำนักงานระดับพรีเมียมแนวใหม่ เตรียมผงาด 33 ชั้นย่านบางนา-ตราดบนพื้นที่ 10 ไร่ ชูคอนเซ็ปต์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมพื้นที่ค้าปลีกให้เช่า ตอบรับไลฟ์สไตล์ด้านสุขภาพยุค Next Normal คาดแล้วเสร็จไตรมาส 4 ปี 2565 ล่าสุดเปิด Sales Gallery อย่างเป็นทางการแล้ว

หลังประสบความสำเร็จอย่างสูงในการพัฒนา และปล่อยเช่าพื้นที่สำนักงานอาคาร "เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์" และ "เอไอเอ สาทร ทาวเวอร์" ล่าสุด "เอไอเอ ประเทศไทย (AIA Thailand)" เตรียมเปิดตัว "เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์" (AIA East Gateway) อาคารสำนักงานโมเดิร์นพรีเมียม สูง 33 ชั้น บนพื้นที่ 10 ไร่ ปักหมุดศูนย์กลางทางธุรกิจแห่งใหม่ (New CBD) บนทำเลทองย่านบางนา ถือเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งที่ 3 ของเอไอเอ ประเทศไทย คาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 4 ปี 2565

"AIA East Gateway" อาคารสำนักงานระดับพรีเมียม แลนด์มาร์คแห่งใหม่ย่านบางนา

โยฮัน ดีทอย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุน เอไอเอ ประเทศไทย เปิดเผยว่า เอไอเอ ประเทศไทย ยังคงเดินหน้าลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่องด้วยวิสัยทัศน์ของกลุ่มบริษัทเอไอเอ ที่มีนโยบายการลงทุนในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ เป็นอีกหนึ่งด้านที่เอไอเอให้ความสนใจ และเริ่มลงทุนในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2014 เพื่อสนับสนุนธุรกิจประกันชีวิต ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก 

สำหรับ "เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์" ทางเอไอเอ ได้แต่งตั้งให้ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด (CBRE) เป็นตัวแทนหลักในการปล่อยเช่าพื้นที่โครงการ เน้นการออกแบบเพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น โดยชูคอนเซ็ปต์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตอบรับไลฟ์สไตล์คนทำงานที่รักสุขภาพ มาพร้อมกับร้านค้าเพื่อสุขภาพ และคาเฟ่สุดเฮลธ์ตี้ 

"AIA East Gateway" อาคารสำนักงานระดับพรีเมียม แลนด์มาร์คแห่งใหม่ย่านบางนา

แบ่งเป็นพื้นที่รีเทลชั้น 1-3 มีทั้งร้านค้า ร้านกาแฟ และร้านสะดวกซื้อ ฟิตเนสเซ็นเตอร์ครบวงจร ลู่วิ่งลอยฟ้าขนาด 400 เมตร และสระว่ายน้ำระบบเกลือบนชั้น 4 และพื้นที่ Co-Working Space บนชั้น 4-5 ส่วนพื้นที่สำนักงานให้เช่าทั้งหมดประมาณ 60,000 ตารางเมตร จะตั้งอยู่บนชั้น 6 – 33 ขนาดพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นที่ 85 ตารางเมตร ไปจนถึงพื้นที่ขนาดใหญ่เต็มชั้น 2,270 ตารางเมตร โดยสามารถจัดสรรพื้นที่การทำงานได้หลายรูปแบบ นอกจากนี้ พื้นที่ระหว่างชั้นยังสามารถติดตั้งบันไดภายในออฟฟิศได้เพื่อความสะดวกของผู้ใช้งาน เน้นความโปร่งโล่งด้วยความสูงตั้งแต่พื้นถึงเพดาน 3 เมตร ที่สำคัญไม่มีเสากั้นกลางพื้นที่เช่า ทำให้ใช้สอยพื้นที่ได้ทุกตารางเมตร โดยคิดอัตราค่าเช่าเปิดตัวที่ 700 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

ด้านการออกแบบตัวอาคาร มีความใส่ใจโดยคำนึงถึงความสวยงามควบคู่ไปกับประโยชน์ใช้สอย รวมไปถึงความสำคัญด้านสุขภาพและไลฟ์สไตล์ของผู้เช่าตามเกณฑ์มาตรฐานของ LEED และ WELL ระดับโกลด์ ใช้เทคโนโลยีอนุรักษ์พลังงานตามมาตรฐานระดับสากล และคำนึงถึงคุณภาพของสิ่งแวดล้อมภายในอาคาร เช่น กระจก 3 ชั้น ประหยัดพลังงาน ช่วยกันความร้อนจากภายนอก ระบบควบคุมคุณภาพอากาศ หลอดไฟแอลอีดีประหยัดพลังงาน เป็นต้น อีกทั้งยังพรั่งพร้อมพื้นที่สีเขียวรายล้อมทั่วโครงการ และมีสวนพักผ่อนบนอาคารด้วย 
    
"AIA East Gateway" อาคารสำนักงานระดับพรีเมียม แลนด์มาร์คแห่งใหม่ย่านบางนา

ไม่แปลกที่ "เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์" ผงาดคว้า 2 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงานมอบรางวัลพร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ 2020 (Property Guru Thailand Property Awards 2020) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 15 ได้แก่ รางวัลอาคารสำนักงานที่มีภูมิทัศน์สถาปัตย์ยอดเยี่ยม (Best Office Landscape Architectural Design Award) และรางวัลชมเชยอาคารสำนักงานที่มีภูมิสถาปัตย์ยอดเยี่ยม (Highly Commended: Best Office Architectural Design Award)

"ด้วยศักยภาพและความโดดเด่นของอาคาร เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์ รวมถึงทำเลที่ตั้งที่อยู่ในย่าน Business District บนถนนบางนา-ตราด กม.4.5 ถือเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่มีความโดดเด่น ทั้งในเรื่องของความสูงภายในพื้นที่สำนักงานที่สูงถึง 3 เมตร มีดีไซน์ที่ล้ำสมัย โดยใช้เทคโนโลยีอนุรักษ์พลังงานตามมาตรฐานระดับสากล และคำนึงถึงคุณภาพของสิ่งแวดล้อมภายในอาคาร นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ค้าปลีก สวนพักผ่อน และสถานที่ออกกำลังกายให้กับคนที่ทำงานอยู่ในอาคารแห่งนี้ได้ใช้บริการด้วย" รุ่งรัตน์ วีระภาคย์การุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด ทิ้งท้าย
    
"AIA East Gateway" อาคารสำนักงานระดับพรีเมียม แลนด์มาร์คแห่งใหม่ย่านบางนา

ส่วนการเดินทางนั้น อยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิเพียงแค่ 20 นาที มีพื้นที่จอดรถกว่า 1,500 คัน และในอนาคตจะมีทั้งรถไฟฟ้าสายสุขุมวิทสีเขียว และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการระยะที่ 1 สิ้นปีนี้ ซึ่งที่ตั้งของโครงการอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าสายสีเหลืองสถานีศรีเอี่ยมประมาณ 350 เมตรเท่านั้น สามารถเข้า-ออกตัวเมืองได้ง่ายมากขึ้น ตอบโจทย์ผู้เช่าที่มองหาพื้นที่สำนักงานที่มีคุณภาพ ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสบายภายในอาคาร

"เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์" คาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4 ปี 2565 ล่าสุด เปิด Sales Gallery อย่างเป็นทางการแล้ว เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาเยี่ยมชมโครงการ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ CBRE 02-119-1500 วันจันทร์-วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30-17.00 น.

"AIA East Gateway" อาคารสำนักงานระดับพรีเมียม แลนด์มาร์คแห่งใหม่ย่านบางนา "AIA East Gateway" อาคารสำนักงานระดับพรีเมียม แลนด์มาร์คแห่งใหม่ย่านบางนา