บอร์ดการรถไฟฯ ตั้งกรรมการสรรหาผู้ว่าคนใหม่

บอร์ดการรถไฟฯ ตั้งกรรมการสรรหาผู้ว่าคนใหม่

บอร์ดรถไฟฯ ตั้ง ”อภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย“ นั่งประธานคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าคนใหม่ หลัง “นิรุฒ มณีพันธ์“ เตรียมหมดวาระ 23 เม.ย.นี้ คาดใช้เวลาราว 2-3 เดือนแล้วเสร็จ

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.)  เปิดเผยในฐานะประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) โดยระบุว่า วันนี้ (25 มี.ค.) ที่ประชุมบอร์ดมีมติแต่งตั้ง นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อยในฐานะกรรมการบอร์ด กรรมการบอร์ด เป็นประธานคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการฯ ร.ฟ.ท. คนใหม่ แทนนายนิรุฒ มณีพันธ์ ที่กำหนดจะหมดวาระในวันที่ 23 เม.ย.นี้ โดยประธานคณะกรรมการสรรหาฯ จะเป็นผู้กำหนดหลักเกณฑ์คุณสมบัติในการคัดเลือกผู้เหมาะสมมารับตำแหน่งผู้ว่าการฯ ร.ฟ.ท.

ด้านนายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) กล่าวในฐานะประธานกรรมการสรรหาผู้ว่าการฯ ว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะมีการพิจารณาต่ออายุ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการฯ นั่งดำรงตำแหน่งอีกสมัยหรือไม่ เพราะคงเป็นการพิจารณาโดยประธานบอร์ด ซึ่งตนจะทำหน้าที่ในการกำหนดคุณสมบัติของการคัดเลือกผู้ว่าการฯ ร.ฟ.ท.เท่านั้น และคาดว่าจะใช้เวลาในกระบวนการสรรหาผู้ว่าการฯ แล้วเสร็จภายใน 2 - 3 เดือน

ส่วนกรณีที่นายนิรุฒ จะหมดวาระผู้ว่าการฯ ในวันที่ 23 เม.ย.นี้ ซึ่งอยู่ในช่วงเวลาของการคัดเลือกผู้ว่าการฯ คนใหม่ยังไม่แล้วเสร็จ จะมีการพิจารณาแต่งตั้งรองผู้ว่าการฯ มารักษาการแทน เพื่อให้การบริหารงานมีความต่อเนื่อง 

บอร์ดการรถไฟฯ ตั้งกรรมการสรรหาผู้ว่าคนใหม่