Dow แจงกรณีสาร 'โพรพิลีน ไกลคอล' ในปากีสถาน ยืนยันไม่พบการปนเปื้อนจากไทย

Dow แจงกรณีสาร 'โพรพิลีน ไกลคอล' ในปากีสถาน ยืนยันไม่พบการปนเปื้อนจากไทย

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ชี้แจงกรณีมีข่าวพบสารโพรพิลีน ไกลคอล ในปากีสถาน ยืนยันไม่พบการปนเปื้อนจากไทย พร้อมให้คามร่วมมือในการตรวจสอบ

รายงานข่าวจากกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ระบุว่า กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ตระหนักและห่วงใยต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปากีสถานตามที่มีรายงานข่าวว่าหน่วยงานภาครัฐของประเทศปากีสถานตรวจพบถังสารเคมีโพรพิลีน ไกลคอล (PG) ที่มีการปนเปื้อนสาร เอทิลีน ไกลคอล (EG) และพบฉลากที่ติดบนถังมีข้อความระบุว่าผลิตจากเรา

ทั้งนี้ บริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจ และพร้อมที่จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว

รวมทั้งบริษัทฯ ให้ความสำคัญสูงสุดกับการรักษามาตรฐานความปลอดภัยและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ โดยเราผลิตและจัดจำหน่ายสารโพรพิลีน ไกลคอล เกรด USP (PG USP) ผ่านคู่ค้าทางธุรกิจในทวีปเอเชียที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น และในประเทศไทย

Dow มิได้มีการผลิต หรือ จำหน่ายเอทิลีน ไกลคอล (EG) ซึ่งได้รับการกล่าวถึงในข่าวว่าเป็นสารที่ปนเปื้อนแต่อย่างใด โดยบริษัทฯ ขอยืนยันว่า สาร PG USP ของ Dow ที่บรรจุอยู่ในภาชนะที่ปิดผนึกมิดชิดจากโรงงานของเรา ไม่มีสาร EG ปนเปื้อนอย่างแน่นอน

สำหรับ ผลิตภัณฑ์ PG USP ของ Dow ทุกล็อตที่ผลิตออกมาได้รับการทดสอบตามสเปคที่กำหนดโดยบุคคลภายนอก และได้รับการยอมรับและเชื่อถือเรื่องคุณภาพว่าปลอดภัยต่อการบริโภคมาโดยตลอด

รมทั้งได้รับการตรวจสอบตามมาตรฐานการผลิตยาของสหรัฐอเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่น (USP, EP และ JP) รวมทั้งมาตรฐาน US Food Chemical Codex และได้มีการทดสอบผลิตภัณฑ์เพื่อให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดไว้ทุกประการ

ทั้งนี้ บริษัทฯ กำลังดำเนินการและให้ความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยจัดการกับปัญหาการปลอมแปลงผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้น