”นภินทร” ลุยใต้ ยกทัพพาณิชย์ จัดธงฟ้า ขายสินค้าราคาถูก ลดจุกสูงสุดกว่า 60%

”นภินทร” ลุยใต้ ยกทัพพาณิชย์ จัดธงฟ้า ขายสินค้าราคาถูก ลดจุกสูงสุดกว่า 60%

“พาณิชย์”จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.พัทลุง นำสินค้าจากผู้ประกอบการ เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน รวม 10 หมวดสินค้า กว่า 1,000 รายการ ลดสูงสุด 60% มาจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชน ช่วยค่าครองชีพชาวพัทลุง และจังหวัดใกล้เคียงช่วงปีใหม่

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจากนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้เป็นประธานในพิธีเปิดงานธงฟ้าราคาประหยัด จังหวัดพัทลุง ระหว่างวันที่ 22-24 ธ.ค. 2566 ณ ลานเอนกประสงค์โรงเรียนตะโหมด ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล คือการลดค่าใช้จ่าย เพิ่มรายได้ และเพิ่มโอกาสให้กับพี่น้องประชาชน งานธงฟ้าราคาประหยัดก็เป็นส่วนของหนึ่งของการลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน

โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการ กลุ่มเกษตรกร ผู้ผลิตรายกลางและรายย่อย (SMEs) วิสาหกิจชุมชน รวมทั้งผู้ประกอบการจังหวัดพัทลุงและจังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ จังหวัดตรัง สงขลา สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช นำสินค้าอุปโภคบริโภคมาจำหน่าย อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ซอสปรุงรส น้ำยาซักผ้า ของใช้ประจำวัน เครื่องแต่งกาย เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าชุมชน เป็นต้น เนื่องจากจังหวัดพัทลุงเพิ่งประสบภัยพิบัติอุทกภัย มีน้ำท่วม ซึ่งพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน

”นภินทร” ลุยใต้ ยกทัพพาณิชย์ จัดธงฟ้า ขายสินค้าราคาถูก ลดจุกสูงสุดกว่า 60%

นายนภินทร กล่าวว่า  กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จึงได้จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด นำสินค้าราคาพิเศษ 100 กว่าบูธ  สินค้า 1,000 กว่ารายการ และสินค้าท้องถิ่นจากจังหวัดข้างเคียงมาร่วมกันออกบูธ โดยภาพรวมลดค่าราคาประมาณ 20 - 30%  โดยค่าเฉลี่ย ลดสูงสุด 60% เชื่อว่ายอดขายงานนี้คงไม่น้อยกว่า 5 ล้านบาท ในช่วงเวลา 3 วัน ของการจัดงานระหว่างวันที่ 22-24 ธ.ค. 66 เวลา 9.00-20.00 น. ณ ลานอเนกประสงค์โรงเรียนตะโหมด ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง คาดว่าสามารถลดค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนได้ 1 ล้านกว่าบาท ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นสิ่งที่กระทรวงพาณิชย์พยายามช่วยลดค่าของชีพให้กับพี่น้องประชาชน

ทั้งนี้ ภายในงานยังมีการจำหน่ายสินค้าไฮไลต์ และสินค้าผลไม้ที่เชื่อมโยงจากกลุ่มเกษตรกรในราคาพิเศษทุกวัน อาทิ ไข่ไก่เบอร์ 3 แผงละ 95 บาท น้ำตาลทราย กิโลกรัมละ 22 บาท น้ำมันพืชปาล์ม ขวดละ 40 บาท ข้าวหอมมะลิสุรินทร์ (5 กก.) ถุงละ 150 บาท หมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 100 บาท ไก่น่องสะโพก กิโลกรัมละ 60 บาท ส้ม กิโลกรัมละ 35 บาท 

 “ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนใน จ.พัทลุง และจังหวัดใกล้เคียง มาเลือกซื้อสินค้าราคาประหยัด และมีสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพครบถ้วน ทั้งของกินของใช้ และผักผลไม้ตามฤดูกาล และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนได้ตามเป้าหมาย” นายนภินทรกล่าว