ลุ้น 'พีระพันธุ์' ชง ครม. 19 ธ.ค.66 ลด "ค่าไฟ - น้ำมัน" เป็นของขวัญปีใหม่

ลุ้น 'พีระพันธุ์' ชง ครม. 19 ธ.ค.66 ลด "ค่าไฟ - น้ำมัน" เป็นของขวัญปีใหม่

ลุ้น “พีระพันธุ์” ชง ครม. ลด "ค่าไฟ - น้ำมัน" เป็นของขวัญปีใหม่ ระบุ หาก 19 ธ.ค.2566 นี้เสนอไม่ทัน ยังมีเวลาเหลืออีกสัปดาห์ก่อนสิ้นปี 66

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี​ว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยถึงประเด็นความคืบหน้า ค่าไฟฟ้า งวด ม.ค.- ก.ย.2567 ว่า ตามกำหนดการที่วางไว้เรื่องดังกล่าวจะถูกเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาในวันพรุ่งนี้ (19 ธ.ค.2566) 

อย่างไรก็ตาม ต้องเรียนว่าเรื่องดังกล่าวจะถูกเสนอเข้าที่ประชุม ครม. ตามกำหนดเวลาที่วางไว้หรือไม่นั้น ตนไม่ต้องการระบุอย่างแน่ชัดในเวลานี้  เผื่อว่าอาจจะมีเหตุให้ไม่สามารถนำเรื่องเข้าที่ประชุมได้ ก็จะเป็นการพูดไปก่อนแล้วทำไม่ได้ ทั้งนี้ จะพยายามทำให้ได้แล้วเสร็จก่อนสิ้นปี เพื่อเป็น ของขวัญปีใหม่ ให้กับประชาชน 

ส่วนประเด็นเรื่องของการตรึงราคาน้ำมันดีเซลที่ระดับ 29.94 บาทต่อลิตร หรือไม่เกิน 30 บาทต่อลิตรนั้น ก็จะพยายามนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุม ครม. ก่อนสิ้นปี 2566 เช่นเดียวกัน

"ตามกำหนดการคือ จะเสนอทั้งค่าไฟฟ้า และมาตรการตรึงราคาน้ำมันดีเซลเข้าสู่ที่ประชุม ครม. พรุ่งนี้พร้อมกัน เพียงแต่เวลานี้ยังไม่ต้องการระบุเวลาที่ชัดเจนลงไป เนื่องจากอาจมีปัญหาที่คาดไม่ถึง จะกลายเป็นว่าตนพูดไปก่อนแล้วทำไม่ได้ แต่ยืนยันว่ากำลังเตรียมการทำให้อย่างแน่นอน"

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์