กสทช.เมิน กก.ส่งบอร์ดดีอีเคาะงบประมาณปี 67

มีข้อสังเกตว่าร่างงบประมาณดังกล่าว ยังไม่ผ่านการพิจารณาอนุมัติจากคณะกรรมการ กสทช. เพราะเห็นว่ายังไม่มีรายละเอียดเพียงพอ คณะกรรมการ กสทช.จึงมีมติไม่เห็นชอบ แต่รักษาการเลขาธิการ กสทช.กลับส่งร่างงบประมาณดังกล่าวให้บอร์ดดีอีพิจารณา

 รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ระบุว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา รักษาการเลขาธิการ กสทช. ไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล ได้ทำถึงเลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือบอร์ดดีอี เพื่อเสนอบรรจุวาระพิจารณาร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วงเงิน 5,282.50 ล้านบาทให้บอร์ดดีอีพิจารณา

 อย่างไรก็ตาม มีข้อสังเกตว่าร่างงบประมาณดังกล่าว ยังไม่ผ่านการพิจารณาอนุมัติจากคณะกรรมการ กสทช. เพราะเห็นว่ายังไม่มีรายละเอียดเพียงพอ คณะกรรมการ กสทช.จึงมีมติไม่เห็นชอบ แต่รักษาการเลขาธิการ กสทช.กลับส่งร่างงบประมาณดังกล่าวให้บอร์ดดีอีพิจารณา       

            ทั้งนี้ ระเบียบ กสทช.กำหนดให้อำนาจในการอนุมัติงบประมาณ และการออกระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการบริหารและจัดการงบประมาณที่ได้กำหนดขั้นตอนในปฏิทินงบประมาณดังกล่าว เป็นอำนาจของคณะกรรมการ กสทช.  

            ปัจจุบัน การทำงานของ กสทช.เต็มไปด้วยปัญหาและมีความแตกแยกในคณะกรรมการ กสทช. ซึ่งมีการยื่นฟ้องกันหลายคดี ล่าสุดรองเลขาธิการ กสทช.ภูมิศิษฐ์ มหาเวศน์ศิริ ได้ยื่นฟ้องประธาน กสทช. นายแพทย์สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เหตุจงใจละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีไม่ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งรองเลขาธิการ และก่อนหน้านั้น รักษาการเลขาธิการ กสทช. ไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล ก็ได้ยื่นฟ้อง 4 กรรมการ กสทช. พร้อมด้วยรองเลขาธิการที่ศาลเดียวกันนี้ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ กรณีจ่ายเงินสนับสนุนค่าลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย โดยทั้ง 5 คน คือ พล.อ.ท.ธนพันธ์ หร่ายเจริญ น.ส.พิรงรอง รามสูต นายศุภัช ศุภชลาศัย นายสมภพ ภูริวิกรัยพงศ์  และนายภูมิศิษฐ์ มหาเวสน์ศิริ