'สหวิริยา' ผนึกการประปาภูมิภาคแก้ปัญหาน้ำดิบ 'บางสะพาน' ขาดแคลน

'สหวิริยา' ผนึกการประปาภูมิภาคแก้ปัญหาน้ำดิบ 'บางสะพาน' ขาดแคลน

'สหวิริยา' ร่วมแก้ปัญหาน้ำดิบสำหรับผลิตประปาขาดแคลนที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยส่งน้ำจากอ่างเก็บน้ำเขากะจิ ไปผลิตน้ำประปา

รายงานข่าวจากสำนักการพัฒนาที่ยั่งยืนและสื่อสารกลุ่ม บริษัทสหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) หรือ SSI ระบุว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์ภัยแล้งและภาวะฝนทิ้งช่วงในพื้นที่อำเภอบางสะพาน และอำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำให้น้ำดิบในอ่างเก็บน้ำหลักในพื้นที่มีปริมาณลดลงในระดับไม่เพียงพอสำหรับผลิตน้ำประปา และส่งผลให้ประชาชนได้รับความความเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภค-บริโภคนั้น

ทั้งนี้ ได้ร่วมหารือกับการประปาภูมิภาค สาขาบางสะพาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้แทนภาคประชาสังคม เพื่อบรรเทาผลกระทบปัญหาความเดือดร้อนนี้ โดยเอสเอสไอจะสนับสนุนน้ำดิบจากบ่อเก็บน้ำของบริษัทบริเวณเขากะจิ อำเภอบางสะพาน ให้กับการประปาส่วนภูมิภาค สาขาบางสะพานสำหรับผลิตน้ำประปาปริมาณ 75,000 ลบ.ม./เดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน รวมปริมาณน้ำดิบ 150,000  ลบ.ม.

โดยการประปาภูมิภาคจะเข้าไปติดตั้งระบบผลิตน้ำประปาเคลื่อนที่ (Mobile Plant) ขนาดกำลังการผลิต 100 ลบ.ม./ชม.ที่บ่อเก็บน้ำบริเวณเขากะจิประมาณกลางเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อนำไปใช้ในการผลิตน้ำประปาจ่ายเข้าสู่ระบบให้บริการแก่พี่น้องประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ ในช่วงฤดูร้อนของทุกปี หลายพื้นที่มีปริมาณฝนน้อยกว่าปกติ ก่อให้เกิดการขาดแคลนน้ำส่งผลกระทบต่อการผลิตและน้ำประปาเพื่อบริการประชาชน ดังนั้นจึงขอความร่วมมือให้ประชาชนช่วยประหยัดน้ำ และสำรองน้ำไว้ใช้ในช่วงขาดแคลน เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤติจากภัยแล้งนี้ไปได้

บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) ตระหนักถึงการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชน จึงให้ความช่วยเหลือและสนับสนุน กิจกรรมต่างๆของชุมชนบางสะพานซึ่งเป็นพื้นที่ที่บริษัทเข้ามาดำเนินธุรกิจอย่างเต็มกำลังความสามารถและต่อเนื่อง เพื่อสร้างสรรค์สังคมและชุมชน ดูแลรักษาและฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ รวมถึงการพัฒนาชุมชนอย่างต่อเนื่อง ตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน