นายกฯสั่งถอย! 8 รมต. ‘เบรก’ เคาะสายสีส้ม

"ประยุทธ์" สั่งถอนวาระรถไฟฟ้าสายสีส้มพ้นการพิจารณาของ ครม.หลัง เสียงส่วนใหญ่คัดค้าน และมีการหารือเรื่องนี้นานกว่าชั่วโมง "วิษณุ" ชี้เห็นควรให้คดีข้อขัดแย้งจบที่ศาลปกครองสูงสุดก่อน

รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เปิดเผยว่า ในการประชุม ครม.วันนี้ (14 มี.ค.)  นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เสนอ ครม. เพื่อขออนุมัติผลคัดเลือกเอกชนในโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) โดยมีผู้ชนะ คือ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จํากัด (มหาชน) หรือ BEM ซึ่งหาก ครม.เห็นชอบ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จะนัดลงนามสัญญากับเอกชน

โดยเรื่องดังกล่าวเสนอเข้ามาเป็นวาระพิจารณาจรที่ 21 

ทั้งนี้เมื่อมีการเสนอเรื่องดังกล่าวได้มีการพิจารณาในหลายประเด็นโดยมีรัฐมนตรีหลายคนไม่อยู่ในที่ประชุม ขณะที่รัฐมนตรีหลายคนในที่ประชุม ไม่เห็นด้วยกับการเสนอเรื่องนี้ 

ในที่สุดหลังจากที่การหารือดำเนินไปกว่า 1 ชั่วโมง และรับฟังการนำเสนอจาก รมช.คมนาคม และรัฐมนตรีที่แสดงความเห็นในหลายประเด็น ซึ่งพบว่ามีรัฐมนตรีที่ไม่เห็นด้วยมากกว่า  พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้ยุติการพิจารณาเรื่องนี้ และถอนวาระการประชุมออกไปก่อนจนกว่าจะได้ข้อยุติในประเด็นต่างๆ 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์