ชุดนักเรียนฟีเวอร์! เทรนด์ฮิตทัวร์จีน

ชุดนักเรียนของไทย กำลังเป็นเทรนด์ใหม่มาแรงในหมู่นักท่องเที่ยวจีน หลังบรรดาเซเลปคนดังและนักแสดงจีนใส่ชุดนักเรียนไทยถ่ายรูปโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย จนกลายเป็นกระแส soft power ในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน

ทีมข่าวเนชั่นทีวีลงพื้นที่สำรวจย่านบางลำพูที่มีร้านขายชุดนักเรียนหลายร้าน เจ้าของร้านบอกว่าช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวจีนมาซื้อชุดนักเรียนบ้างแต่ไม่มากนักบางวันขายได้ 1-2 ชุด ยอดขายไม่ได้เพิ่มมากขึ้น ลูกค้าหลักยังเป็นคนไทยที่จะเริ่มคึกคักช่วงหลังสงกรานต์ มองว่าคนจีนมาซื้อชุดนักเรียนเพราะตามรอยคนดัง เป็นกระแสที่เกิดขึ้นเพียงชั่วคราวไม่กี่วันเท่านั้น  ซึ่งราคาของชุดนักเรียน 1 ชุด อยู่ที่ประมาณ 600 บาท ประกอบด้วย เสื้อ กระโปรง เนกไท พร้อมบริการปักชื่อ

สำหรับ ความนิยมชุดนักเรียนไทยในกลุ่มคนจีนเริ่มมีตั้งแต่ก่อนช่วงโควิด-19 จากกระแสความโด่งดังของละครและภาพยนต์ของไทยหลายเรื่องที่มีเนื้อหาอยู่ในรั้วโรงเรียนและใส่เครื่องแบบนักเรียน แต่กระแส
หายไปในช่วงการระบาดของโควิด-19 เนื่องจากมาตรการปิดประเทศ 


ล่าสุดเทรนด์การแต่งชุดนักเรียนไทยกลับมาอีกครั้งหลัง "จวี จิ้งอี" นักแสดงชาวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ซื้อชุดนักเรียนไทยปักชื่อตัวเองสวมใส่ท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ ถูกแชร์ไปในโลกโซเชียลจนกลายเป็นกระแสทั้งในประเทศไทย และประเทศจีน 

ทีมข่าวเนชั่นทีวี รายงาน