หนุนรัฐชู ‘เศรษฐกิจสายมู’ สร้างเม็ดเงินสะพัด

ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงศรัทธาเป็นจำนวนมาก แถมช่วงนี้ก็ใกล้จะเลือกตั้งแล้วพรรคการเมืองไทยก็เริ่มมีนโยบายต่างๆออกมา เช่น เศรษฐกิจสายมู

ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงศรัทธาเป็นจำนวนมาก แถมช่วงนี้ก็ใกล้จะเลือกตั้งแล้วพรรคการเมืองไทยก็เริ่มมีนโยบายต่างๆออกมา เช่น เศรษฐกิจสายมู โดยทีมข่าวของเราคุณมุกระวี ดีบุกคำก็ได้ลงพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา และพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของในวัดโสธรวราราม วัดสมานฯ และอุทยานพระพิฆเนศ ถึงเศรษฐกิจในช่วงนี้และเห็นด้วยไหมถ้าไทยจะมุ่งสนับสนุนเศรษฐกิจสายมู ไปติดตามได้จากรายงานค่ะ

เชื่อว่าหลายคนอาจจะคาดไม่ถึงว่าความเชื่อและความศรัทธาจะสามารถมาทำรายได้จำนวนมหาศาล และปัจจุบันนี้คำว่า "เศรษฐกิจสายมู" กำลังเป็นเทรนด์ของทั่วโลก ยิ่งแต่ละจังหวัดในประเทศไทยของเรามีแหล่งท่องเที่ยวเชิงศรัทธามากมาย  อย่างที่ จ.ฉะเชิงเทรา  ก็มีแลนด์มาร์คให้เหล่าสายมูได้ไปไหว้พระขอพร เช่น วัดโสธรวรารามหรือวัดหลวงพ่อโสธร  แห่งนี้ 1 ปีจะมีนักท่องเที่ยวมากราบไหว้ขอพรตกปีละ 3 ล้านคนเลยทีเดียว ส่วนทางวัดก็ได้เปิดโอกาสให้คนในชุมชนและคนทั่วไปได้ค้าขายสร้างรายได้ โดยเฉพาะร้านที่ขายของเกี่ยวกับเครื่องสักการะบูชา อาหารและของฝากต่างๆ

นอกจากวัดหลวงพ่อโสธรแล้ว มุกปริมพาคุณผู้ชมมาที่วัดสมานรัตนาราม ที่มีองค์พระพิฆเนศสีชมพูองค์ใหญ่ที่สุดประเทศไทย อีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวจ.ฉะเชิงเทรา  โดยเจ้าของร้านน้องเนสของฝากบอกว่าความเชื่อและความศรัทธาอยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน ถ้าภาครัฐให้การสนับสนุนเศรษฐกิจสายมูจริงๆ ก็จะถือเป็นเรื่องที่ดี บวกกับตอนนี้นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมาเที่ยว 80% สถานการณ์เกือบจะเป็นปกติแล้ว