นักวิ่งกว่า 1,600 คน ร่วมวิ่ง DBD RUN 2023 ฉลองสถาปนาครบรอบ 100 ปีกรมพัฒน์ฯ

นักวิ่งกว่า 1,600 คน ร่วมวิ่ง  DBD RUN 2023  ฉลองสถาปนาครบรอบ 100 ปีกรมพัฒน์ฯ

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดงาน DBD RUN 2023 พร้อมปล่อยตัวนักวิ่งกว่า 1,600 คน ตอกย้ำความสำเร็จก้าวสู่ 100 ปี ไปกับธุรกิจไทย

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้จัดกิจกรรม DBD RUN 2023 ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์ นับเป็นความภาคภูมิใจและภาพประวัติศาสตร์ของกรมฯ อีกวันหนึ่งที่มีปลัดกระทรวงพาณิชย์ ผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ พี่น้องประชาชน และภาคธุรกิจได้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมโดยมีนักวิ่งในวันนี้จำนวนถึง 1,676 คน แบ่งเป็นนักวิ่งระยะฟันรัน 5.3 กิโลเมตร จำนวน 945 คน และนักวิ่งระยะมินิมาราธอน 13 กิโลเมตร จำนวน 755 คน เส้นทางการวิ่ง ณ จุดเริ่มต้นที่กระทรวงพาณิชย์ เริ่มปล่อยตัวนักวิ่งตั้งแต่เวลา 05.00 น. วิ่งไปทางถนนนนทบุรี       เลี้ยวขวาที่แยกเสธหนั่น นักวิ่งระยะ 5.3 จะกลับตัวที่ฝั่งตรงข้ามตลาดนกฮูก และวนกลับไปยังจุดเริ่มต้น

สำหรับนักวิ่งระยะ 13 กิโลเมตรได้มุ่งหน้าต่อขึ้นสะพานข้ามแยกนนทบุรี 1 วิ่งไปจนถึงสะพานมหาเจษฎาบดินทร์ ซึ่งจะได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นและเห็นบรรยากาศที่สวยงามบนสะพาน จากนั้นกลับตัวที่ถนนราชพฤษ์-นนทบุรี 1 และวิ่งเข้าเส้นชัยที่กระทรวงพาณิชย์ด้วยความประทับใจ

นักวิ่งกว่า 1,600 คน ร่วมวิ่ง  DBD RUN 2023  ฉลองสถาปนาครบรอบ 100 ปีกรมพัฒน์ฯ

นายทศพล กล่าวว่า งานในวันนี้จะประสบความสำเร็จไม่ได้เลยหากขาดพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรม DBD RUN 2023 โดยกรมฯ ขอขอบคุณในความร่วมมือจากผู้สนับสนุนหลักทั้งหมด 11 ราย คือ บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน, บริษัท กฎหมายเอสซีจี จำกัด, บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท บิซิเนส ออนไลน์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเทคโนโลยี่และคอมพิวเตอร์ จำกัด, บริษัท เอบีซี เท็คโนโลยี จำกัด, บริษัท ข้าวมาบุญครอง จำกัด, บริษัท โปรเทคนิคอล อินโฟ เซอร์วิส จำกัด, บริษัท น้ำมันพืชไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) นอกจากนี้ยังมีพันธมิตรอีก 56 ราย ที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมและนำอาหารหรือสิ่งของมาร่วมสร้างสีสันให้กับนักวิ่งภายในงานด้วย

ทั้งนี้กิจกรรม DBD RUN 2023 จัดขึ้นเนื่องในโอกาสที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าสถาปนาครบรอบ 100 ปี เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2566 ประกอบกับเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนคนไทยให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพของตัวเองด้วยการออกกำลังกาย สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งหวังสร้างสุขภาพดีให้คนไทย การวิ่งเป็นกิจกรรมที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์มากก็สามารถออกกำลังกายให้สนุกได้

อีกทั้งการวิ่งยังช่วยสร้างสังคมในหมู่คนที่รักในการวิ่งเหมือนกันได้เป็นอย่างดี รวมถึงสร้างกำลังใจในการเอาชนะตัวเอง สร้างวินัยในตนเองเพราะก่อนการลงแข่งขันนักวิ่งจะต้องฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอให้ร่างกายปรับตัวได้ป้องกันการบาดเจ็บขณะเข้าร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ กิจกรรมฯ ยังแสดงออกถึงสัญลักษณ์ที่กรมฯ ประชาชน และภาคธุรกิจจะจับมือร่วมวิ่งไปพร้อมกัน สร้างธุรกิจไทยให้เข้มแข็งยั่งยืนต่อไปอย่างไม่มีวันหยุด