การรถไฟฯ รอดูผลสอบก่อนเคาะสัญญา ‘ยูนิค’ ปรับปรุงป้าย 33 ล้าน

การรถไฟฯ รอดูผลสอบก่อนเคาะสัญญา ‘ยูนิค’ ปรับปรุงป้าย 33 ล้าน

การรถไฟฯ เผยรอดูผลสอบปรับปรุงป้าย 33 ล้านบาท ก่อนเคาะสัญญา ‘ยูนิค’ ยันปัจจุบันไม่กระทบสัญญา หลังสั่งเบรกเริ่มงานก่อสร้าง

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย​ (รฟท.) เปิดเผยถึงกรณีการปรับปรุงป้ายสถานีกลางบางซื่อเป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ โดยระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือคำแนะนำจาก คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการก่อสร้างโครงการปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อเป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์และตราสัญลักษณ์ของรฟท.จึงยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะดำเนินการในแนวทางอย่างไรต่อ คงต้องขอดูข้อมูลที่คณะกรรมการฯ เสนอแนะมาก่อน

"ขอเวลาดูรายละเอียดที่ทางกระทรวงคมนาคมส่งมาก่อนว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร หลังจากนั้นเราจะพิจารณาดำเนินการให้ดีที่สุดต่อไป และยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่กระทบกับสัญญาเอกชนที่ทำสัญญาไว้ เพราะเราสั่งระงับสัญญาไว้แล้วส่วนกรณีที่มีการตั้งคำถามว่าติดป้ายสถานีกลางบางซื่อตั้งแต่แรกทำไมนั้น คงต้องไปถามผู้ว่าการ รฟท. เมื่อปี 2551 เพราะโครงการนี้มีการอนุมัติมาตั้งแต่สมัยนั้น"

ทั้งนี้สัญญาว่าจ้างปรับปรุงป้ายสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ รฟท.ได้ทำสัญญาว่าจ้างแบบเฉพาะเจาะจงกับ บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ในวงเงิน 33 ล้านบาท โดยปัจจุบัน รฟท.ได้ระงับสัญญาดังกล่าวโดยทางเอกชนยังไม่เริ่มดำเนินงาน