ผักไฮโดรโปนิกส์ทำเงินเพิ่มเดือนละ 4 พัน!

ใช้เเวลาว่างจากงานประจำ นำพื้นที่ว่างข้างบ้าน เพียง 20 ตารางเมตร หันมาปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ ปลอดสารพิษ ช่วงฤดูหนาวดูแลง่าย ใช้เวลา 45 วัน ตัดจำหน่ายสร้างรายได้เสริม เดือนละ 4000 บาท เหมาะสำหรับคนทำงานประจำที่ใช้พื้นที่ปลูกน้อย ดูแลง่ายก่อนทำงานและหลังทำงาน

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ข้างบ้านเพียง 20 ตารางเมตร ในกลางเมืองพิจิตร ของ นายอำนาจ กล่อมจิตต์ บริเวณบ้านเลขที่ 28/15 ถ.สะหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ. พิจิตร ที่นำเอาพื้นที่ว่างเปล่า หันมาปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ ปลอดสารพิษ เริ่มจากที่ปลูกไว้กินเอง จากนั้นขยาย พื้นที่ ใช้เวลาเพียง 45 วัน จนทำให้สามารถตัดผักจำหน่ายสร้างรายได้เสริมจากงานประจำ ถึง เดือน ละ 4,000 บาท

            โดยการเริ่มจากการเพาะต้นกล้า ใช้ฟองน้ำสำเร็จรูปที่กรีดกากบาท วางเรียงบนถาดรอง รดฟองน้ำปลูกให้ชุ่ม พร้อมกับใช้มือกดฟองน้ำให้ซับน้ำให้อิ่มตัว แล้วนำเมล็ดสลัดที่ติดที่ปลายไม้มาใส่ลงไปในกลางฟองน้ำ จนได้ต้นกล้า จากนั้น ย้ายต้นผัก ใส่ถ้วย ลงเพาะในกล่องถาดโฟมที่มีน้ำอยู่ด้านล่าง ให้รากของผัก ดูดสารอาหารจากแร่ธาตุในน้ำ แทนการปลูกบนดิน ใช้เวลา 45 วัน ปลูกแบบไล่รุ่น หมุนเวียน จึงตัดผลผลิตจำหน่ายได้

       นายอำนาจ กล่อมจิตต์ เปิดเผยว่า เริ่มที่ตนเอง กับครอบครัว ชอบท่องเที่ยว ในพื้นที่ธรรมชาติ จึงซื้อผัก ไปกินควบคู่กับอาหารจำพวกปิ้งย่าง จึงลองศึกษาปลูกผักไว้เอง โดยศึกษาจากอินเตอร์เน็ต และ ทดลองปลูกเพียง 3 ถาด จากนั้น ผักจึงให้ผลิตดี จึงขยายการปลูกเพิ่มมากขึ้น และ สามารถตัดจำหน่ายตัดจำหน่าย ครั้งละ 40 กิโลกรัม สร้างรายได้เสริมจากงานประจำ การตัดแต่ละครั้ง เดือนละกว่า 4000 บาท ซึ่งผัก ผักไฮโดรโปนิกส์เป็นผักที่มีคุณค่าทางอาหารสูง และไม่มีสารเคมีที่เป็นพิษต่อร่างกาย ยิ่งในช่วงฤดูหนาว ผัก จะให้ผลิตผลิตดี และ ดูแลรักษาง่าย

            สำหรับผักไฮโดรโปนิกส์ เหมาะสำหรับการปลุกเสริม จากงานประจำ ที่ใช้เวลา ก่อนทำงาน และ หลังเลิกงาน มาดูแลผัก ซึ่งผักที่ปลูก มีความปลอดภัยต่อผู้บริโภคสูง เนื่องจากปลูกไว้กินเอง และเป็นที่นิยมสำหรับผู้รักสุขภาพ ผู้บริโภคจึงได้รับประทานผักสดสะอาดที่มีความปลอดภัยสูง ซึ่งทางสวน จะตัดผักจำหน่าย ให้กับผู้ที่สนใจ ซึ่งยินดี ให้คำปรึกษา และ วิธีการปลูก หรือ ติดต่อ ทดลองนำไปรับประทาน ได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก  ผักสลัดพิจิตร ไฮโดรโปนิกส์ฟาร์ม หรือ ที่เบอร์โทรศัพท์ นายอำนาจ กล่อมจิตต์ โทร.0994478833