"โรงจำนำ" โคราช งดคิดดอกเบี้ย 3 เดือน เป็นของขวัญปีใหม่ปชช. เช็กเลยเงื่อนไข!

มอบเป็นของขวัญปีใหม่ประชาชน "โรงจำนำ" เทศบาลนครนครราชสีมา 3 แห่ง งดคิดดอกเบี้ย 3 เดือน เช็กรายละเอียดเงื่อนไขที่นี่!

วันนี้(7 ธันวาคม 2565) ที่สถานธนานุบาล หรือ โรงรับจำนำ เทศบาลนครนครราชสีมา สาขา 2 ถนนมุขมนตรี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนเดินทางนำทรัพย์สินมีค่ามาจำนำกันอย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากที่ทางเทศบาลนครนครราชสีมาได้อนุมัติเงินสำรองกว่า 400 ล้านบาท เพื่อจัดทำมาตรการช่วยเหลือประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

 

 

โดยให้โรงรับจำนำของเทศบาลนครนครราชสีมา ทั้ง 3 แห่ง ไม่คิดอัตราดอกเบี้ย สำหรับเงินต้นที่ไม่เกิน 5,000 บาท และเงินต้นเกิน 5,000 บาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 1 ต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 หลังจากนั้นจะคิดดอกเบี้ยร้อยละ 0.25 ต่อเดือน ด้วยเหตุนี้ทำให้มีประชาชนให้ความสนใจนำทรัพย์สินมีค่ามาจำนำกันเป็นจำนวนมาก

 

น.ส.สิริพรรณ ควรหา ผู้จัดการโรงรับจำนำเทศบาลนครนครราชสีมา สาขา 2 เปิดเผยว่า เนื่องจากนายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ได้มีนโยบายให้โรงรับจำนำของเทศบาลฯ ทั้ง 3 แห่ง ให้บริการสำหรับประชาชนที่นำทรัพย์สินมีค่ามาจำนำ ในอัตราเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท งดคิดดอกเบี้ยเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 และเป็นการมอบความสุขให้กับประชาชนในพื้นที่ ทำให้ช่วงนี้มีประชาชนนำทรัพย์สินมีค่ามาจำนำเพิ่มขึ้น

 

 

สำหรับทรัพย์สินมีค่าส่วนใหญ่ที่ประชาชนนำมาจำนำก็จะเป็นทองรูปพรรณและเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งคาดว่าเทศกาลปีใหม่ 2566 นี้ จะมีประชาชนมาใช้บริการเพิ่ม จากปกติเดือนละ 1,500 ราย เป็น 1,800 ราย ดังนั้นทางโรงรับจำนำเทศบาลนครนครราชสีมา สาขา 2 แห่งนี้ จึงได้สำรองเงินทุนไว้บริการประชาชนประมาณ 120 ล้านบาท คาดว่าจะเพียงพอต่อการให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้แน่นอน

 

\"โรงจำนำ\" โคราช งดคิดดอกเบี้ย 3 เดือน เป็นของขวัญปีใหม่ปชช. เช็กเลยเงื่อนไข!

 

\"โรงจำนำ\" โคราช งดคิดดอกเบี้ย 3 เดือน เป็นของขวัญปีใหม่ปชช. เช็กเลยเงื่อนไข!

 

ข่าวโดย ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา