‘ควายแคระ’ 14 ตัว 50 ล้าน! สร้างโอกาสให้เกษตรกร

หอการค้าเลยจัดงานเกษตรแฟร์โชว์ควายสวยงาม 14 ตัวรวมมูลค่า 50 ล้านบาทสร้างโอกาสให้กับเกษตรกร และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในภาคเกษตร เพื่อนำไปพัฒนา

  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า19ก.ย.65ที่หน้าศาลากลางจังหวัดเลย ถนนมลิวรรณ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย มีการจัดงานเกษตรแฟร์ระหว่างวันที่16-25กันยายน2565ได้รับความสนใจจากหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง องค์กรภาคเอกชน เกษตรกร ภาคเอกชน จำนวนมาก
 
        นายณัฐพล เหลืองวงศ์ไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดเลย กล่าวว่างานเกษตรแฟร์ เป็นงานที่ สร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานตลอดจนองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ซึ่งจัดมีขึ้นในทุกๆ ปี และในปีนี้ กำหนดการจัดงานเกษตรแฟร์ จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 16-25 กันยายน 2565 และในการจัดงานในปีนี้มีวัตถุประสงค์หลักที่สำคัญ คือ เพื่อสืบสานและเผยแพร่ พระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยภายในงานมีการจัดแสดงลานกิจกรรมวิถีคน วิถีควาย และการแสดงพันธุ์ไก่นานาชนิดจากเสวยสุขฟาร์ม ทั้งยังมีจัดแสดงนวัตกรรมการเกษตร อาทิ เครื่องโดรนการเกษตร ในการพัฒนาความก้าวหน้าด้านการเกษตร สอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 การจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค ผลิตผลทางการเกษตร สินค้าOTOPการออกบูธ มุมกาแฟที่ผลิตภายในจังหวัดเลย การจัดนิทรรศการ การแสดงผลงานทางวิชาการ คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ด้านปศุสัตว์ ประมง นวัตรกรรม องค์ความรู้ และการให้คำปรึกษา การเสวนาองค์ความรู้ด้านเกษตร ปศุสัตว์ ประมง การพัฒนาอาชีพ ตลาดนัดสีเขียวกลุ่มเกษตรกร การแสดงพันธ์สัตว์เศรษฐกิจ การแจกเมล็ดพันธ์พืช สนับสนุนปลาเศรษฐกิจ กิจกรรมเดินแบบผ้าไทย โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเลย การแสดงของนักเรียน กลุ่มผู้สูงอายุ

         ประธานหอการค้าจังหวัดเลย กล่าวอีกว่า การจัดเกษตรแฟร์ในปีนี้ ได้นำควายสวยงาม และควายแคระ นำมาให้ประชาชนได้ดู ทั้งหมดมี14ตัว มีมูลค่ากว่า50ล้านบาท รวมทั้งไก่พันธุ์สวยงามนานาชนิด และภายในงานยังมีสินค้าด้านการเกษตร เป็นการช่วยเกษตรกรเพื่อส่งเสริมการขาย เพิ่มช่องทางการตลาด พัฒนาระบบตลาดสินค้าด้านการเกษตรให้มีคุณภาพ เป็นการเผยแพร่และสร้างโอกาสให้กับเกษตรกร และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในภาคเกษตร เพื่อนำไปพัฒนา
       รวมทั้งไก่พันธุ์สวยงามนานาชนิด และภายในงานยังมีสินค้าด้านการเกษตร เป็นการช่วยเกษตรกรเพื่อส่งเสริมการขาย เพิ่มช่องทางการตลาด พัฒนาระบบตลาดสินค้าด้านการเกษตรให้มีคุณภาพ และสร้างโอกาสให้กับเกษตรกร และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในภาคเกษตร เพื่อนำไปพัฒนา