"คนละครึ่งเฟส 5" รีบใช้สิทธิ์ครั้งแรกวันนี้ ก่อนถูกตัดสิทธิ์

ประชาชนที่ได้รับสิทธิ์โครงการแจกเงิน "คนละครึ่งเฟส 5" เร่งใช้สิทธิ์ครั้งแรกภายในวันนี้ ก่อนถูกตัดสิทธิ์

กรณี "คนละครึ่งเฟส 5" รีบใช้สิทธิ์ครั้งแรกวันนี้ ก่อนถูกตัดสิทธิ์ ซึ่งที่จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจการใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่งเฟส 5 กับประชาชนที่ได้รับสิทธิ์และร้านค้าที่ร่วมโครงการ ซึ่งมีการใช้สิทธิ์มาตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา และจะต้องใช้สิทธิ์ครั้งแรกภายในวันที่ 14 กันยายน 2565 คือวันนี้เป็นสุดท้าย 

อย่างเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ( 13 ก.ย. ) ซึ่งเป็นวันก่อนถึงวันสุดท้ายที่จะต้องใช้สิทธิ์ครั้งแรก ที่ร้านปิ้งย่าง ถนนสายวัดหนองน้ำคัน – สี่แยกปากกะบาท ในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี มีประชาชนจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่ได้ใช้สิทธิ์ครั้งแรก และเพื่อป้องกันการถูกตัดสิทธิ์ต้องมาใช้สิทธิ์ครั้งแรกภายในวันที่ 14 กันยายน พาแห่กันมาใช้สิทธิ์กันเป็นจำนวนมาก โดยมากันแบบครอบครัว รวมกลุ่มกันมา โดยที่ร้านปิ้งย่างร้านนี้เป็นร้านบุฟเฟ่คิดค่าหัวละ 219 บาท และเวลาคิดเงินสำหรับผู้ใช้สิทธิ์ต้องมาเข้าคิวใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่งกันเป็นแถวยาว กันทีเดียว

 

ขณะที่เช้าวันนี้ ( 14 ก.ย. ) ซึ่งเป็นการใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่งครั้งแรกเป็นวันสุดท้าย ที่ตลาดเอกชนในเขตเทศบาลตำบลหนองฉาง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี เราไปสำรวจร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง อย่างร้านขายผลไม้ ร้านขายไข่สด ร้านเขียงหมู ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า สำหรับพื้นที่แห่งนี้จะมีประชาชนมาใช้สิทธิ์คนละครึ่งครั้งแรกมาตั้งแต่เมื่อวาน และเช้าวันนี้ แต่ไม่มากนัก 

\"คนละครึ่งเฟส 5\" รีบใช้สิทธิ์ครั้งแรกวันนี้ ก่อนถูกตัดสิทธิ์

เนื่องจากประชาชนที่นี่ ที่ได้รับสิทธิ์ส่วนใหญ่มาใช้สิทธิ์กันตั้งแต่วันแรกๆ และทยอยใช้กันอย่างต่อเนื่อง บางรายใช้ทุกวันจนหมด ซึ่งทั้งประชาชน และร้านค้าทีเข้าร่วมโครงการ บอดว่าเป็นโครงการที่ดีกระตุ้นเศรษฐกิจได้ดี ช่วยค่าครองชีพให้แก่ประชาชน อยากให้มีโครงกานี้ต่อไปเรื่อยๆ และขอให้เพิ่มวงเงินให้มากกว่านี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่อยู่ในยุคเศรษฐกิจฝืดเคืองการหาเงินไม่คล่องตัว

\"คนละครึ่งเฟส 5\" รีบใช้สิทธิ์ครั้งแรกวันนี้ ก่อนถูกตัดสิทธิ์