ไฮเออร์ คาดตลาดแอร์เดือด ไฮซีซันโต 10% มูลค่า 1.35 หมื่นล้าน

ไฮเออร์ คาดตลาดแอร์เดือด ไฮซีซันโต 10% มูลค่า 1.35 หมื่นล้าน

ไฮเออร์ ประเมินตลาดแอร์ในช่วงซัมเมอร์ปี 67 เติบโต 10% มูลค่าทะยาน 1.35 หมื่นล้านบาท แรงหนุนจากอากาศร้อนเร็ว เอลนีโญ่ ปัญหาฝุ่น โควิด เครื่องปรับอากาศเป็นสินค้าจำเป็น เร่งเปิดตัวสินค้ากลุ่มใหม่รุกตลาดหนัก

กำลังเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนในปี 2567 ที่เป็นไฮซีซันของตลาดเครื่องปรับอากาศของประเทศไทย โดยแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งจากค่ายญี่ปุ่นและจีน ต่างเร่งรุกตลาดหนักในฤดูการขายสินค้าที่สำคัญในรอบปี

"ต่ง เจี้ยนผิง" ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ฉายภาพตลาดเครื่องปรับอากาศในช่วงหน้าร้อน (เริ่มตั้งแต่เดือน มี.ค.-พ.ค.) 2567 มีแนวโน้มขยายตัว 10% หรือมีมูลค่ากว่า 13,500 ล้านบาท มาจากแรงหนุนทั้ง สภาพอากาศที่แปรเปลี่ยนจากการเกิดเอลนีโญ ทำให้ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูร้อนเร็วกว่าปกติ ไปจนถึงปัญหาฝุ่น PM 2.5 และโควิด ทำให้ความต้องการเครื่องปรับอากาศมีมากขึ้น

 

 

"ความสนใจเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศของผู้บริโภค ต่างมีความต้องการสินค้าที่มีหา นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ดี สามารถตอบโจทย์ทั้งกลุ่มผู้ซื้อและกลุ่มสัตว์เลี้ยงหรือของใช้ภายในบ้านที่ต้องการอุณหภูมิพอดี รวมถึงสามารถช่วยดูแลเรื่องฝุ่นและความสะอาดได้ พร้อมมีราคาที่สมเหตุสมผล และสามารถใช้งานได้ในระยะยาว"

สำหรับแผนการตลาดของไฮเออร์ในการรุกเครื่องปรับอากาศในปีนี้ ได้มุ่งขยายตลาดผ่านการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ เครื่องปรับอากาศรุ่น UV Cool Premium มาพร้อมเทคโนโลยี 6 ฟังก์ชั่น รวมถึงจัดทำโฆษณาชุดใหม่ “สูดที่รัก…เพื่อทุกคนที่คุณรักที่สุด BREATHE-LOVED…FOR ALL YOUR LOVED ONES” ร่วมตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ทั้งนี้ประเมินว่ายอดขายเครื่องปรับอากาศในช่วงซัมเมอร์จะเติบโตได้อย่างดี พร้อมทำให้ยอดขายเครื่องปรับอากาศรวมในปี 2567 สูงกว่า 4,400 ล้านบาท

 

 

ไฮเออร์ คาดตลาดแอร์เดือด ไฮซีซันโต 10% มูลค่า 1.35 หมื่นล้าน

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมในปีที่ผ่านมา ไฮเออร์ สร้างยอดขายอันดับหนึ่ง ในเชิงปริมาณ โดยสร้างยอดขายมากกว่า 200,000 เครื่อง เพิ่มขึ้น 12% จากปีก่อน คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 12.3% จากตลาดรวมเครื่องปรับอากาศยอดขายกว่า 1.6 ล้านเครื่อง

ทั้งหมดเป็นไปตามแผนที่บริษัทวางเป้าหมาย สู่การเป็นผู้นำในด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเครื่องไฟฟ้าระดับโลก พร้อมการเป็น Top of Mind Brand ของแบรนด์ ที่อยู่ในใจผู้บริโภคทุกเจเนอเรชัน