ซัมซุงตั้ง ‘เซยุน คิม’ ซีอีโอดูแลตลาดไทย มือดีผู้พลิกฟื้นตลาดโตก้าวกระโดด

ซัมซุงตั้ง ‘เซยุน คิม’ ซีอีโอดูแลตลาดไทย มือดีผู้พลิกฟื้นตลาดโตก้าวกระโดด

'ซัมซุง' ยักษ์ใหญ่เครื่องใช้ไฟฟ้าจากเกาหลี แต่งตั้งประธานคนใหม่ ‘เซยุน คิม’ มือดีที่พลิกฟื้นตลาดหลายแห่งโตก้าวกระโดด เข้ามาดูแลประเทศไทย เมียนมาร์ ลาว กัมพูชา สานภารกิจ สร้างแบรนด์ซัมซุงเติบโต อยู่ในใจกลุ่มลูกค้า    

ซัมซุง แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ไอที รวมถึงอุปกรณ์การแพทย์ จากประเทศเกาหลีใต้ ได้ประกาศแต่งตั้ง “เซยุน คิม” เป็นประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คนใหม่ โดยจะดูแลและรับผิดชอบการดำเนินงานทั้งหมดของซัมซุงในประเทศไทย เมียนมาร์ ลาว และกัมพูชา อย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้การมาของประธานบริษัทคนใหม่ พร้อมนำกลยุทธ์การบริหารจากความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่หลากหลายพร้อมเครือข่ายธุรกิจทั่วโลกมาปรับใช้กับซัมซุงในประเทศไทย เดินหน้าสรรค์สร้างไอเดียใหม่สร้างโอกาสเติบโต มีเป้าหมายทำให้ซัมซุงประเทศไทยเติบโตไปอีกขั้น และร่วมสานต่อผู้นำแบรนด์ที่อยู่ในใจผู้บริโภค

 

"ตลาดในประเทศไทย นับเป็นความท้าทายครั้งใหม่ เซยุน คิม พร้อมจะพัฒนา สร้างการเติบโตให้ทุกกลุ่มธุรกิจของบริษัทแบบรอบด้าน ร่วมสานต่อพันธกิจของซัมซุงในการขับเคลื่อนความสำเร็จให้กับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ธุรกิจให้ซัมซุงเป็นแบรนด์ที่ใกล้ชิดกับลูกค้าให้มากกว่าเดิม"

ทั้งนี้ เซยุน คิม ได้เข้าร่วมงานกับซัมซุง มาเป็นเวลาร่วม 25 ปีแล้ว นับตั้งแต่ปี 2541 มีบทบาทโดดเด่นในการขับเคลื่อนความสำเร็จของซัมซุงในหลากหลายภูมิภาคและประเทศที่เป็นยุทธศาสตร์สำคัญ ทั้งสหรัฐอเมริกา, เปรู, อินเดีย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ดูไบ และซาอุดีอาระเบีย

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนมารับตำแหน่งในประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2565 เซยุน คิม เคยรับผิดชอบด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าของซัมซุงในประเทศเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ ทั้ง อินเดีย บังกลาเทศ เนปาล และศรีลังกา ซึ่งสามารถพลิกความท้าทายสู่การสร้างโอกาส ทำให้ซัมซุงในประเทศอินโดนีเซียแบบก้าวกระโดด ในปี พ.ศ. 2560-2564 

นอกจากนี้มีส่วนร่วมดูแลในส่วน Business Consulting และเป็นผู้ริเริ่มโปร์เจ็กต์การสร้างประสบการณ์ผู้บริโภคแบบใหม่ด้วยการเชื่อมต่ออุปกรณ์ระหว่างกัน ซึ่งในปัจจุบันเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญในการดำเนินธุรกิจของซัมซุงหรือ Multi-Device Experience (MDE)