ไอคอนสยาม อัดโกลบอลอีเวนต์-ชูซอฟต์พาวเวอร์ปลุกเศรษฐกิจท่องเที่ยวไฮซีซัน

ไอคอนสยาม อัดโกลบอลอีเวนต์-ชูซอฟต์พาวเวอร์ปลุกเศรษฐกิจท่องเที่ยวไฮซีซัน

5 ปี 'ไอคอนสยาม’ โชว์เคสความสำเร็จระดับโลกสู่ต้นแบบพัฒนาเมืองยั่งยืน ปักหมุดโกลบอลเดสติเนชั่นเบอร์ 1 ในใจทัวริสต์ เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวไฮซีซันยาว 5 เดือน ต.ค.-ก.พ. อัดฉีด 500 ล้าน ปูพรมซอต์พระดมเวิลด์คลาสอีเวนต์-ซอฟต์พาวเวอร์ไทย

  • ประกาศความสำเร็จ 5 ปี สู่ Global Destination แห่งใหม่ สัญลักษณ์ประเทศไทยริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต้นแบบการพัฒนาโครงการเมืองอย่างยั่งยืน จับมือพันธมิตรทุกภาคส่วนผลักดันฝั่งธนบุรีผงาดเป็นศูนย์กลางธุรกิจและการท่องเที่ยวริมน้ำเจ้าพระยาเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

  •  ทุ่มงบ 500 ล้านบาท ชู Soft Power ไทยด้วยความคิดสร้างสรรค์และต่อยอดสู่เวทีโลก ตามนโยบายภาครัฐ กระตุ้นเศรษฐกิจดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและทั่วโลก

  • จัดเต็มแผนการตลาดฉลองครบรอบ 5 ปี จับมือรวมพลัง 5 พันธมิตรระดับโลก 5 ประเทศ จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และฝรั่งเศส สร้างมหาปรากฏการณ์ 'World Collaboration’ ตลอด 5 เดือน

ปักหมุดสัญลักษณ์ประเทศไทยตระหง่านริมแม่น้ำเจ้าพระยา สำหรับอภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต 'ไอคอนสยาม' มูลค่า 60,000 ล้านบาท ภายใต้การร่วมทุนของ 3 บิ๊กคอร์ป กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) และ บริษัทแม็กโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

วันนี้ปักหมุดหมาย Global Destination แห่งใหม่ริมน้ำเจ้าพระยา ครองความเป็นที่หนึ่งในใจผู้คนทั่วโลก

ไอคอนสยาม อัดโกลบอลอีเวนต์-ชูซอฟต์พาวเวอร์ปลุกเศรษฐกิจท่องเที่ยวไฮซีซัน

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยาม เป็นหนึ่งในโครงการสุดยอดไอคอนิค! นำสิ่งที่ดีที่สุดของไทยมาบรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก หรือ 'The Best of Thailand Meets The Best of The World' นำเสนอคุณงามความดีในทุกมิติของความเป็นไทย พร้อมความยิ่งใหญ่ของสิ่งมหัศจรรย์จากทุกมุมโลกให้ปรากฎขึ้นในมหานครกรุงเทพ

ถือเป็นต้นแบบการพัฒนาโครงการเมืองด้วยแนวคิดความยั่งยืน เติบโต และทำธุรกิจภายใต้กลยุทธ์การร่วมกันรังสรรค์ (Co-Creation) การสร้างประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย (Creating Shared Value) สร้างการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนกับทุกภาคส่วน เกิดผลตอบรับเชิงบวกสู่สังคม ชุมชน สิ่งแวดล้อม เป็นส่วนสำคัญที่นำไอคอนสยามก้าวสู่ความยิ่งใหญ่บนเวทีโลก

"ไอคอนสยาม นับเป็นผู้เปลี่ยนเกม!! (Game Changer) ครั้งใหญ่ สร้างศูนย์กลางธุรกิจและการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ บนพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาและฝั่งธนบุรี เกิดความเจริญรุ่งเรืองกระจายผลประโยชน์ในวงกว้างในช่วง 5 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่เปิดประตูให้บริการเมื่อ 9 พ.ย.2561"

ทั้งนี้ ไอคอนสยาม สามารถดึงดูดเงินลงทุนจากต่างชาติได้มากกว่า 5,000 ล้านบาท เกิดการจ้างงานมากกว่า 300,000 อัตรา เพิ่มมูลค่าของที่ดินบริเวณถนนเจริญนครและใกล้เคียง จากตารางวาละ 150,000 บาท ในปี 2561 เป็น 640,000 บาท ในปี 2566 ขณะที่ ภาครัฐขยายโครงสร้างพื้นฐาน วางระบบขนส่งเชื่อมต่อคมนาคมขนาดใหญ่ของรถไฟฟ้าสายสีม่วง รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และรถไฟฟ้าสายสีทอง สร้างการเดินทางครอบคลุม 'รถ-ราง-เรือ' ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมีทางเลือกเดินทางได้หลากหลาย สร้างสีสันให้ธุรกิจการค้าริมแม่น้ำเจ้าพระยากลับมาคึกคัก

ไอคอนสยาม อัดโกลบอลอีเวนต์-ชูซอฟต์พาวเวอร์ปลุกเศรษฐกิจท่องเที่ยวไฮซีซัน

ไอคอนสยาม อัดโกลบอลอีเวนต์-ชูซอฟต์พาวเวอร์ปลุกเศรษฐกิจท่องเที่ยวไฮซีซัน

“การเติบโตทางธุรกิจของไอคอนสยาม ได้ส่งต่อความสำเร็จและความรุ่งเรืองไปยังพันธมิตรโดยรอบจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อยที่อยู่ในเมืองสุขสยามกว่า 12,700 ราย ได้เติบโตไปกับเรา เป็นเมืองที่มีชื่อเสียง เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว เป็นที่กล่าวขวัญถึงอย่างมากในโซเชียลมีเดียทั่วโลก รวมถึงแบรนด์ไทยอีก 840 ราย บนพื้นที่ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4-5 ที่นำเสนอผลงานของช่างฝีมือไทย เพื่ออวดสายตานักเดินทางจากทั่วโลกเช่นกัน”

ไอคอนสยาม อัดโกลบอลอีเวนต์-ชูซอฟต์พาวเวอร์ปลุกเศรษฐกิจท่องเที่ยวไฮซีซัน

ไอคอนสยาม ยังเดินหน้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากฐานลูกค้าประจำคนไทยที่มีกำลังซื้อสูงและนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดย 6 เดือนแรกของปี 2566 รายได้เพิ่มขึ้น 25% จากปี 2565 ด้วยกลยุทธ์ส่งมอบประสบการณ์เหนือความคาดหมาย! การจัด World Class Event สม่ำเสมอ การเป็นศูนย์รวมงานศิลปะไทยและศิลปะระดับโลก ภายใต้แนวคิด 'Collaborate to Win' ซึ่งเป็นแนวทางกระตุ้นเศรษฐกิจดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในไทยและทั่วโลกตามนโยบายรัฐต่อเนื่องในไฮซีซันนี้ ที่จะมีแคมเปญใหญ่ฉลองธุรกิจไอคอนสยามครบรอบ 5 ปี เฉลิมฉลองภายใต้ธีม 'The 5th Anniversary of The ICON Unrivaled” ตอกย้ำให้ทุกคนรู้ว่า ประเทศไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก!'

ทุ่ม 500 ล้านกระตุ้นเศรษฐกิจไฮซีซัน 5 เดือน

ทั้งนี้ ไอคอนสยาม อัดฉีดเม็ดเงินกว่า 500 ล้านบาท ในช่วง 5 เดือน ตั้งแต่ ต.ค.2566-ก.พ.2567 จัดมหาปรากฏการณ์ World Class Event โปรโมชั่น และกิจกรรมบันเทิงโดยนำซอต์พาวเวอร์(Soft Power) ของไทยในด้านต่างๆ มาเป็นแม่เหล็กดึงดูดผู้คนมาเยือน รวมถึงร่วมกับพันธตรการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกรุงเทพมหานคร (กทม.) จัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง เช่น การแสดงแสงสี วิจิตร เจ้าพระยา งาน Amazing Thailand Countdown 2024 เป็นต้น เชื่อว่าไตรมาสสุดท้ายนี้จะมีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้นกว่า 70%

พร้อมตั้งเป้าหมายปี 2567 จำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% เทียบปี 2562 ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ชุมชนที่รายล้อมและบรรดาธุรกิจริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ความสำเร็จของ 'ไอคอนสยาม' สะท้อนผ่านพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมขับเคลื่อนจุดหมายปลายทางระดับโลกแห่งนี้ ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการฯ ททท. กล่าวว่า ไอคอนสยาม เป็นแลนด์มาร์กของไทยที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าประเทศได้จำนวนมาก ตอบโจทย์ทั้งการเป็นศูนย์รวมด้านวัฒนธรรม กิจกรรมอาหาร เทศกาลประเพณี สิ่งเหล่านี้ คือ 'ซอฟต์ พาวเวอร์' กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวประเทศไทย

สนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า 5 ปี ไอคอนสยาม สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในฝั่งธนบุรีอย่างเห็นได้ชัด ทั้งเป็นแลนด์มาร์กสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ให้ประเทศไทย สนับสนุนด้านเศรษฐกิจให้ประชาชน ธุรกิจขนาดใหญ่ กลาง และเล็ก เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

อลิวัสสา พัฒนถาบุตร ประธาน บริษัทซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การแจ้งเกิดโครงการ "ไอคอนสยาม" เพิ่มมูลค่าให้ที่ดินทำเลรอบๆ โดยเฉพาะย่านเจริญนคร-คลองสาน ราคาสูงขึ้นกว่า 3 เท่า โดยที่ดินริมแม่น้ำติดถนนเจริญนคร จากตารางวาละ150,000-250,000 บาท เป็นตารางวาละ 800,000-900,000 บาท และฝั่งตรงข้ามบนถนนเจริญนคร จากตารางวาละ 150,000 บาท วันนี้ ขยับขึ้นเป็น 640,000 ต่อตารางวา 

ปริญญา รักวาทิน นายกสมาคมการค้าธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยา กล่าวว่า การเปิดตัวของไอคอนสยามเป็นแรงดึงดูดมหาศาลกระตุ้นธุรกิจริมน้ำเจ้าพระยาตลอดเส้นทางสะพานกรุงเทพ จรดสะพานปิ่นเกล้าฯ ได้รับผลบวกในทุกมิติ ทั้งระบบเรือโดยสาร เรือท่องเที่ยว โรงแรม คอนโดมิเนียม การทำกิจกรรมริมแม่น้ำมากมาย ช่วยเพิ่มตัวเลขการเติบโตในภาคธุรกิจการท่องเที่ยวในแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างมาก

ผนึก 5 พันธมิตร 5 ประเทศ ‘World Collaboration’

สุพจน์ กล่าวต่อว่า ไฮซีซันนี้ได้ผนึกกำลัง5พันธมิตร5ประเทศสร้างมหาปรากฏการณ์ “World Collaboration” มหกรรมความบันเทิงระดับโลกที่หลากหลาย เริ่มตั้งแต่ "Celebrate Like Never Before"-Invitation to World of Frozen

ร่วมกับ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์รีสอร์ท เปิดตัวโอลาฟ (Olaf) ตัวละครจากแอนิเมชันชื่อดัง Frozen ของดิสนีย์ที่ออกแบบเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อประเทศไทยผสานเอกลักษณ์ความเป็นไทยนั่งเอนพิงหมอนสามเหลี่ยมที่แรกในโลก ที่มาพร้อมการ์ดเชิญในฐานะตัวแทนจาก World of Frozen ถือเป็นปรากฏการณ์ยิ่งใหญ่ระดับเอเชีย ฉลอง 5 ปีไอคอนสยาม และฉลองการเปิดตัว World of Frozen ซึ่งกำหนดเปิดตัว 20 พ.ย. ณ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ โดย ‘โอลาฟ’ ยักษ์รอต้อนรับผู้มาเยือนตั้งแต่ 9 ต.ค.- 30 พ.ย. บริเวณริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

นอกจากนี้ มีการแสดงผลงานศิลปะดิจิทัลต้อนรับปีมังกร โดย Miguel Chevalier (มิเกล เชอวาลิเยร์) ศิลปินชาวฝรั่งเศสผู้โด่งดังระดับโลก ในฐานะหนึ่งในผู้บุกเบิกการสร้างสรรค์ศิลปะดิจิทัล The Legendaty Dragon ให้ผู้ชมสามารถดินเล่นในท้องมังกรและเป็นส่วนหนึ่งในงานศิลปะของศิลปินระดับตำนานได้  งาน  JUXTAPOSED 2023 Hong Kong Fashion in Bangkok 

ไอคอนสยาม อัดโกลบอลอีเวนต์-ชูซอฟต์พาวเวอร์ปลุกเศรษฐกิจท่องเที่ยวไฮซีซัน

เทศกาลประดับไฟตกแต่งอิลลูมิเนชั่นประจำปี  Bangkok Illumination 2023  งานลอยกระทง ICONSIAM The Chao Praya River of Prosperity งาน  VIJIT CHAO PHRAYA ปรากฏการณ์แห่งแสงสีสร้างสีสันบรรยากาศให้แม่น้ำเจ้าพระยา และที่สุดของมหาปรากฏการณ์งานเคานต์ดาวน์ระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา 'Amazing Thailand Countdown 2024' ตื่นตาตื่นใจกับการแสดงพลุรักษ์สิ่งแวดล้อมรับชมตลอดสายน้ำ 1,400 เมตร และปิดท้ายด้วย  ICONSIAM Eternal Prosperity Chinese New Year 2024