ฮอต! เซเว่น สปป.ลาว จ่อผุดสาขาสอง ชี้สินค้าเครือซีพี-แบรนด์ไทยกระแสแรง

ฮอต! เซเว่น สปป.ลาว จ่อผุดสาขาสอง ชี้สินค้าเครือซีพี-แบรนด์ไทยกระแสแรง

กระแสตอบรับ 'เซเว่น อีเลฟเว่น' สปป.ลาว ลูกค้าเข้าร้านแน่น สินค้าเกลี้ยงแผง เตรียมแผนเปิดสาขาสองในเร็วๆ นี้ รับกระแสสินค้าเครือซีพี สินค้าไทยร้อนแรง

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ที่ได้รับสิทธิ์การบริหารร้านสะดวกซื้อทั้งในต่างประเทศทั้งในประเทศกัมพูชา และ สปป.ลาว โดยสาขาแรกในต่างประเทศ ได้เริ่มดำเนินการที่ประเทศกัมพูชา โดยเปิดตั้งแต่เดือน ส.ค.ปี 2565 และครบรอบ 1 ปีของการเปิดสาขา พร้อมขยายสาขาต่อเนื่อง ทำให้ในปี 2566 มีสาขามากกว่า 60 สาขา

พร้อมกันนี้ได้มีการขยายไปเปิดสาขาใหม่ในประเทศ สปป.ลาว โดยเปิดสาขาแรก ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ย.2566 พบว่า ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าอย่างมาก ทำให้สินค้าหลายรายการหมดไปจากแผง ซึ่งมีสินค้าที่ได้รับการตอบรับสูงอย่าง เกี๊ยวกุ้ง และเมนูเครื่องดื่ม และสินค้าอีกหลายรายการ

 

ทั้งนี้การเข้าไปเปิดสาขาแรกในประเทศ สปป.ลาว ได้จัดตั้งอยู่ใน นครหลวงเวียงจันทน์ บริหารโดย บริษัท ซีพี ออลล์ ลาว จำกัด ซึ่งเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงเหมือนกับไทย ส่วนสินค้ามีจำนวนกว่า  5,000 เอสเคยู ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารพร้อมทาน รวมถึงสินค้ายอดนิยมอย่าง Slurpee เครื่องดื่มชงสด All Café และสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของ สปป.ลาว 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ตามแผน เซเว่น จะเปิดสาขาปีแรก 1 สาขา แต่เมื่อได้รับการตอบรับที่ดี จากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย จึงมีแผนเปิดสาขาสอง โดยมีการคาดการณ์ว่าจะอยู่ที่เมือง เมืองไซเสดถา และมีแผนเปิดในเดือน ต.ค.นี้

 

ฮอต! เซเว่น สปป.ลาว จ่อผุดสาขาสอง ชี้สินค้าเครือซีพี-แบรนด์ไทยกระแสแรง

สำหรับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าต่อร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น แสดงถึงโอกาสของตลาดค้าปลีกในประเทศ สปป.ลาว ที่มีความน่าสนใจสูงและยังมีกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบสินค้าจากแบรนด์ของผู้ประกอบการไทย

 

ฮอต! เซเว่น สปป.ลาว จ่อผุดสาขาสอง ชี้สินค้าเครือซีพี-แบรนด์ไทยกระแสแรง

หากไปสำรวจตลาดค้าปลีกในประเทศ สปป.ลาว เป็นตลาดที่มีทิศทางขยายตัว โดยมีทั้งห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และร้านสะดวกซื้อ พร้อมมีกลุ่มทุนไทย ที่เข้าไปลงทุน ทั้ง บริษัท ปตท. ที่ได้เข้าไปขยายธุรกิจน้ำมัน มีร้านสะดวกซื้อของบริษัทเปิดให้บริการกับ จิฟฟี่ และแบรนด์กาแฟอย่าง คาเฟ่ อเมซอน 

นอกจากนี้ยังมี บริษัท บิ๊กซี รีเทล รีเทล คอร์ปอเรชั่น ที่มีธุรกิจร้านค้าปลีกขนาดเล็ก " มินิ บิ๊กซี" มีสาขามากกว่า 60 สาขาแล้ว และกลุ่มทุนไทยก็มีการขยายสาขาใหม่เพิ่มขึ้นในทุกปี อีกทั้งมีกลุ่มทุนโลคอลที่เปิดค้าปลีกจำนวนมาก