จากขายขำ สู่ขายจริง ‘เบอร์เกอร์คิง’ ลุย The Real Meat Burger ราคา 10,039 บาท

จากขายขำ สู่ขายจริง ‘เบอร์เกอร์คิง’  ลุย The Real Meat Burger ราคา 10,039 บาท

ส่องการตลาดจากขายขำ สู่การขายจริง เมื่อหัวหน้าอนุมัติโพสต์สารพัดเมนูจาก “เบอร์เกอร์คิง” สูาการเขย่าตลาดเบอร์เกอร์ เล่นใหญ่ขาย The Real Meer Burger เบอร์เกอร์แพตตี้เนื้อ 100 ชิ้น ขายในราคา 10,039 บาท งานนี้ผู้บริโภคขอผ่อน 0% นาน 6 เดือน

บางครั้งกลยุทธ์การตลาดสุดปัง! อาจเริ่มต้นจากความสนุก ทีมงานปิ๊งไอเดียบรรเจิดบนโต๊ะทำงาน หรือคุยเล่นสนุกๆ แต่ต่อยอดนำไปขยายสู่การพัฒนาสินค้าและบริการ ตลอดจนการสร้างสรรค์แคมเปญได้จริง ล้วนเป็นเรื่องปกติ

ทว่า นาทีนี้การตลาดขั้นเทพ ที่บรรดานักการตลาดกำลังซูฮก ยกนิ้วให้ คงเป็นแบรนด์ “เบอร์เกอร์คิง” ที่ทีมงานโพสต์กลยุทธ์แบบ “ขายขำ ไม่ขายจริง” กับการสร้างสรรค์เมนู เบอร์เกอร์สายไหนที่เป็นตัวคุณ หรือ Burker King Have It Your Way มีสารพัดเบอร์เกอร์ตอกย้ำการเป็นตัวจริงหรือ The Real Burger ไม่ว่าจะเป็นจัดเต็มกับ แตงกวาดองเบอร์เกอร์(The Real Pickle Burger) มะเขือเทศเบอร์เกอร์(The Real Tomato Burger) หอมใหญ่เบอร์เกอร์(The Real Onion Burger) บันเบอร์เกอร์(The Real Bun Burger) ผักสลัดเบอร์เกอร์(The Real Lettuce Burger)

โพสต์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา และไอเดียสุดบรรเจิด ได้รับกระแสตอบรับดีมากจากผู้บริโภคโลกออนไลน์ โดยยอดไลก์(Like) บนเฟซบุ๊กเกือบ 8,000 Likes การ Share กว่า 9,400 กว่า และคอมเมนต์เกือบพัน(ณ 19 ก.ค.66) การตอบโต้ระหว่างลูกเพจ ผู้บริโภคและแอดมินเพจ Burker King Thailand ยังเป็นการท้าทายการทำจริงอย่างสนุกสนาน มีแบรนด์อื่นๆเข้ามาพูดคุยแสดงความเห็นด้วย เช่น โรงภาพยนตร์ SF Cinema บริษัทอสังหาริมทรัพย์อย่าง อนันดา ดีเวลลอปเมนท์ รวมถึงเพจดังต่างๆ

ทว่า จากขายขำ กลับขายจริงได้ เพราะวันที่ 18 ก.ค.2566 หัวหน้าการได้ไฟเขียวให้กับลูกบ้าการตลาด นำไปพัฒนาเป็น “เบอร์เกอร์” ของจริงทุกรายการ และเพิ่มเบอร์เกอร์เนื้อ อันเป็นหนึ่งในจุดแข็งความอร่อยเบอร์เกอร์คิงด้วย

จากขายขำ สู่ขายจริง ‘เบอร์เกอร์คิง’  ลุย The Real Meat Burger ราคา 10,039 บาท จุดเริ่มต้นจากโพสต์ขายขำ ไม่ขายจริง

“หัวหน้าเลิกกำหมัดแล้วยอมกำปากกาเซ็นอนุมัติแล้ววว ใครถามมา จัดด่วน!! #ขายจริงๆๆๆๆ #ขอคนไม่เล่น” ข้อความจากแอดมิน

การตลาดขั้นเทพที่กล้า และความธรรมดาโลกไม่จำ ยังมีไฮไลท์เด็ดไปอีกขั้นคือการสร้างสรรค์เมนู เบอร์เกอร์เนื้อ ที่ทีมงานระบุว่าเป็นไซส์เซเลปเรียกท่าน สุลต่านเรียกพี่ เพราะเป็นการนำ “แพตตี้เนื้อ”(เนื้อสับ/บดเป็นแผ่น) จำนวน 100 ชิ้น และขายในราคา 10,039 บาท!! พร้อมย้ำว่านี่คือการขายจริงไม่ขายขำแล้ว ร้านพร้อมรับออเดอร์เบอร์เกอร์ที่เป็นตัวคุณ

เมื่อ The Real Meat Burger เบอร์เกอร์ของสายเนื้อ ถูกปล่อยออกมา เรียกยอดไลก์ไปแล้วกว่า 26,000 Likes แชร์กว่า 15,000 ครั้ง และแน่นอนโกยความเห็นกว่า 4,600 รายการ

จากขายขำ สู่ขายจริง ‘เบอร์เกอร์คิง’  ลุย The Real Meat Burger ราคา 10,039 บาท

เบอร์เกอร์ขายขำ

สิ่งที่ผู้บริโภคต้องการบริโภคเป็นเรื่องหนึ่ง แต่สิ่งที่คนบนโลกออนไลน์อยากเห็น มีทั้งการสั่ง เบอร์เกอร์เนื้อหรือแพตตี้เนื้อ 100 ชิ้น แบบ “เดลิเวอรี” จะบริการจัดการห่ออย่างไรไปถึงมือลูกค้า รวมถึงการเห็นบรรดาอินฟลูเอ็นเซอร์ เพจดังต่างๆ ต้องลุยทำคอนเทนต์ สั่งและรับประทานเบอร์เกอร์ต่างๆ โดยเฉพาะเบอร์เกอร์เนื้อ 100 ชิ้นด้วย กลายเป็น User-generated Content หรือ UGC เป็นกระบอกเสียงให้แบรนด์แบบธรรมชาติหรือ Organic ไปอีก ช่วยหล่อเลี้ยงกระแส สร้างแบรนด์ให้ผู้บริโภครับรู้อย่างต่อเนื่อง

แบรนด์ทำการตลาดปัง แต่เบอร์เกอร์ราคาแรงแพงทะลุ “หมื่นบาท” งานนี้ มีลูกค้าถามไถ่ไปที่แบรนด์จำนวนมากเพื่อจ่ายเงินแบบ “ผ่อนชำระ 0%” เป็นเวลา 6 เดือน กลายเป็นมิติใหม่ของการกินเบอร์เกอร์ไปอีกด้วย เพราะงานนี้เกินกว่าคำว่ากินอิ่มแน่นอน จนฐานแฟนต้องแซวแอดมิน “คำแรกขึ้นสมอง คำที่สองขึ้นสวรรค์”

จากขายขำ สู่ขายจริง ‘เบอร์เกอร์คิง’  ลุย The Real Meat Burger ราคา 10,039 บาท เบอร์เกอร์ที่มีแพตตี้เนื้อ 100 ชิ้น ราคา 10,039 บาท

อย่างไรก็ตาม ที่น่าสนใจคือ “ยอดขาย” เพราะการตลาดที่ดี ต้องทำเงินได้ด้วย แต่หากพิจารณาเฉพาะเมนูไฮไลท์อย่าง “เบอร์เกอร์เนื้อ” ราคาหมื่นบาท หากมีคนสั่ง 10 ชิ้น สามารถทำเงินแสนบาท แต่ถ้า 100 ชิ้น แบรนด์โกยเงินล้านได้ไม่ยาก

ก่อนหน้านี้ “เบอร์เกอร์คิง” ทำการตลาดสร้างไวรัลจากเมนู The Real Cheeseburger ขายในราคา 109 บาท จนโด่งดังทั่วไทยและโลกหยิบไปตีข่าว นอกจากการตลาดสุดปัง ยังมีเรื่องน่าสนใจ เพราะการรับประทานชีสจำนวนมาก กระทบหลักโภชนาการ สุขภาพของผู้บริโภค จนมีการแซวขำๆว่าต้องสั่งเสียก่อนสั่งซื้อ