โควิด-19 ดันตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงเปรี้ยง โตเร็ว-ต่อเนื่อง

โควิด-19 ดันตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงเปรี้ยง โตเร็ว-ต่อเนื่อง

โควิด-19 ดันตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงเปรี้ยง โตต่อเนื่องมากกว่าปีละ 10% รพ.สัตว์ทองหล่อ-กลุ่มบริษัทพัทยาฟู้ด เปิดตัว "ขนมมูสครีมแมวเลีย" -"อาหารแมวสูงวัย" ลุยตลาดต้นต.ค.นี้ พร้อมส่งออก ตั้งเป้าเติบโตมากกว่า 50%

       เมื่อวันที่ 27 ก.ย.2565 ที่รพ.สัตว์ทองหล่อ พระราม 9 นายฉลองรัฐ คงสาหร่าย ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายขาย กลุ่มสัตว์เลี้ยง กลุ่มบริษัท พัทยาฟู้ด จำกัด กล่าวว่า  ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงมีการเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องมากกว่า 10% ต่อปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงสถานการณ์โควิด-19 เนื่องจากคนทำงานี่บ้านจึงมีโอกาสใกล้ชิดกับสัตว์เลี้ยงมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดอาหารสัตว์เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว บวกกับคนรุ่นใหม่จะมอบความรักแก่สัตว์เลี้ยงเหมือนคนในครอบครัว จึงให้ความใส่ใจในการคัดเลือกทั้งอาหารและการดูแลทุกอย่าง

 นายฉลองรัฐ กล่าวอีกว่า กลุ่มบริษัท พัทยาฟู้ด กรุ๊ป จำกัด(PFG)  ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแมวพรีเมี่ยมแบรนด์ Regalos จึงจับมือกับรพ.สัตว์ทองหล่อเจ้าของแบรนด์ Dr.Choice  ดำเนินแคมเปญของขวัญจากคุณหมอ เพื่อส่งมอบสุขภาพที่ดีให้กับน้องแมวในทุกช่วงวัยอย่างมีสีสัน ผ่านผลิตภัณฑ์  RegalosX Dr.Choice  โดยตั้งใจที่จะพัฒนาอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีของสัตว์เลี้ยง โดยนำความเชี่ยวชาญด้านผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงกว่า 30 ปีของบริษัท พัทยาฟู้ด จำกัด ผสานกับประสบการณ์ความรู้การดูแลและรักษาสุขภาพสัตว์เลี้ยงของรพ.สัตว์ทองหล่อ และนักโภชนาการอาหารสัตว์เลี้ยง จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกันพัฒนาสูตรอาหารแมว เพื่อมอบสุขภาพที่ดีที่สุดให้น้องแมว กับ 4 ผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ ‘ขนมมูสครีมแมวเลีย’ 2 รสชาติ และ ‘อาหารสำหรับแมวสูงวัย’ สำหรับแมวอายุเกิน 7 ปี 2 รสชาติ

โควิด-19 ดันตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงเปรี้ยง โตเร็ว-ต่อเนื่อง

1.‘ขนมมูสครีมแมวเลีย’ รสทูน่าผลิตจากปลาทูน่าเนื้อขาว และ รสไก่ ที่อุดมไปด้วยโปรตีน, Taurine, Glucosamine, DHA, Vitamin E และ Omega 3 ไม่เติมเกลือ ไม่ใส่วัตถุกันเสีย

2.‘อาหารสำหรับแมวสูงวัย’ เพื่อจับกลุ่มแมวสูงวัย อายุ 7 ปี ขึ้นไปคัดสรรวัตถุดิบจากธรรมชาติที่มีคุณภาพสูงในระดับเดียวกับอาหารคน (human grade) และ ไม่ใส่สารปรุงแต่งไม่ว่าจะเป็นเกลือหรือวัตถุกันเสีย โดยไม่ต้องกังวลเรื่องโรคไต โดยตั้งเป้าเติบโตมากกว่า 50 %

  โควิด-19 ดันตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงเปรี้ยง โตเร็ว-ต่อเนื่อง

    “สำหรับการพัฒนาธุรกิจในอนาคตมองว่า ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงยังมีแนวโน้มการเติบโตอีกมากทั้งตลาดในประเทศและตลาดประเทศเพื่อนบ้าน ประกอบกับความสามารถในการแข่งขันและชื่อเสียงของทั้งสองบริษัท ทำให้มั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายไว้อย่างแน่นอน โดยนอกจากการทำตลาดในประเทศแล้ว ยังมีแผนการขยายตลาดส่งออกไปที่กลุ่มประเทศอาเซียน ผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่ายของกลุ่มบริษัทพัทยาฟู้ด PFG ที่มีอยู่ทั้งในประเทศเวียดนาม และประเทศจีนผ่านบริษัทในเครือของกลุ่มบริษัทด้วย สำหรับในอนาคตอันใกล้นี้ คาดว่าจะเปิดตัว Brand ใหม่ในช่วงไตรมาสแรก ของปี 2566” นายฉลองรัฐ กล่าว

ขณะที่ น.สพ. สิปวุฒิ ประชานุกูล ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาแบรนด์ทองหล่อ และ เทรดดิ้ง โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ กล่าวว่า พฤติกรรมการเลี้ยงสัตว์โดยเฉพาะแมวในปัจจุบันต่างจากอดีต  โดยจะตามใจแมว อยากได้อะไรก็จะสรรหาให้ โดยเลือกของที่ดีกับสุขภาพของน้องแมวจริงๆ  ซึ่งอาหารแมวทั้ง 4 สูตรที่ร่วมกันดำเนินการนี้ ทำให้แมวกินอย่างมีความสุขและสุขภาพดีระยะยาว อย่างอาหารแมวสูงวัยที่มี FOS จะช่วยบำรุงขน ลดการเกิดก้อนขนและช่วยระบบทางเดินอาหาร เนื่องจากแมวจะชอบเลียขน และอาจจะเผลอกลืนขนเข้าไป ทำให้เกิดก้อนขนในท้องได้

  “ปัจจุบัน  Dr,Choice  มีการส่งออกไปประเทศเพื่อนบ้าน จีน เกาหลีใต้ รวมถึงรพ.สัตว์ในประเทศเวียดนามที่รพ.สัตว์ทองหล่อร่วมทุนด้วย โดยจะเปิดตัวปลายปี 2566 ที่เมืองโฮจิมินซิตี้ และมองถึงประเทศในตะวันออกกลาง อินเดีย และยุโรป และอาจจะมี 4 สูตรอาหารแมวนี้ไปด้วย”น.สพ.สิปวุฒิกล่าว

โควิด-19 ดันตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงเปรี้ยง โตเร็ว-ต่อเนื่อง

อนึ่ง “แคมเปญ “ของขวัญจากคุณหมอ” นี้มีเป้าหมายที่จะร่วมส่งความสุขในช่วงเทศกาลคริสมาสต์ ปีใหม่นี้ให้กับเหล่า pet parents พบกับการเสวนาให้ความรู้เกี่ยวการดูแลสุขภาพของน้องแมวในทุกช่วงวัย ผ่านช่องทางของรพ. สัตว์ทองหล่อ, ช่องทาง Social media, งาน Pet Variety ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6-9 ตุลาคมนี้ ที่อิมแพค เมืองทองธานี และ งาน Pet Fair South East Asia 2022 ที่ไบเทคบางนา