นาฬิกาลักชัวรีบูมสวนเศรษฐกิจ "คอร์ตินา วอทช์" ชี้เทรนด์ต่างชาติฟื้น

นาฬิกาลักชัวรีบูมสวนเศรษฐกิจ  "คอร์ตินา วอทช์" ชี้เทรนด์ต่างชาติฟื้น

แนวโน้มเศรษฐกิจชะลอตัว และสภาวะเงินเฟ้อทั่วโลกไม่สะเทือนกำลังซื้อลูกค้า “ลักชัวรี” โดยเฉพาะยอดขายนาฬิกาหรู! ขยายตัวสูงต่อเนื่อง เพราะลูกค้าคนไทยส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยออกเที่ยวต่างประเทศและเลือกซื้อนาฬิกาหรูต่างแดนมากนัก ด้วยข้อจำกัดมาตรการเดินทางยังคงมีอยู่

ขณะที่ลูกค้าต่างชาติ “จีน-ตะวันออกกลาง” เริ่มฟื้นตัวเวลานี้นับเป็นอีกโอกาสสำคัญ

ศีตลา ศีตะจิตต์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท คอร์ตินา วอทช์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แม้ปัจจุบันจะมีความกังวลเกี่ยวกับปัญหาเงินเฟ้อทั่วโลกและภาวะเศรษฐกิจถดถอย แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของลูกค้าระดับลักชัวรี ยอดขายของบริษัทฯ ในปี 2565 ดีกว่าปีที่แล้ว เนื่องจากลูกค้าในประเทศซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนไทยกว่า 90% ยังไม่ค่อยเดินทางออกไปเที่ยวต่างประเทศและเลือกซื้อนาฬิกาหรูในต่างแดน

“ด้วยข้อจำกัดจากมาตรการเดินทางระหว่างประเทศต่างๆ สัญญาณการจับจ่ายซื้อนาฬิกาหรูที่ร้านคอร์ตินา วอทช์ ในประเทศไทยซึ่งปัจจุบันเปิดบริการ 3 สาขาในกรุงเทพฯ ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว หลังจากปี 2563 ยอดขายลดลงเล็กน้อยจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดหนัก”

และเมื่อรัฐบาลไทยผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าประเทศ เปิดประเทศเต็มรูปแบบแล้ว ส่งผลให้ร้านคอร์ตินา วอทช์ มียอดลูกค้าชาวต่างชาติเพิ่มมากขึ้น มีสัดส่วนประมาณ 10% ส่วนใหญ่เป็นชาวจีนและตะวันออกกลาง ชื่นชอบแบรนด์ ปาเต๊ก ฟิลิปป์ (Patek Philippe), โรเล็กซ์ (Rolex) และบุลการี (Bvlgari) ขณะที่ลูกค้าชาวไทยชื่นชอบ 4 แบรนด์หลัก ได้แก่ ปาเต๊ก ฟิลิปป์, โรเล็กซ์, บุลการี และ คาเทียร์ (Cartier) นิยมซื้อเพื่อเป็นของขวัญให้ตัวเองและคนใกล้ชิด

นาฬิกาลักชัวรีบูมสวนเศรษฐกิจ  \"คอร์ตินา วอทช์\" ชี้เทรนด์ต่างชาติฟื้น

ทั้งนี้ “คอร์ตินา วอทช์” ได้นำนาฬิกาตั้งโต๊ะทรงโดม 4 รุ่น ซึ่งเป็นรุ่นจัดทำขึ้นพิเศษของ ปาเต๊ก ฟิลิปป์ มาจัดแสดงในประเทศต่างๆ ของภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเริ่มจัดแสดงที่สิงคโปร์เป็นประเทศแรก

ในแต่ละปี ปาเต๊ก ฟิลิปป์ มักมีการจัดแสดงผลงานของเรือนเวลาจากคอลเล็กชั่น Rare Handcraft ซึ่งรวมถึงเครื่องประดับที่ได้รับการสร้างสรรค์ด้วยงานฝีมือระดับสูงด้วยเทคนิคการสร้างลวดลายทั้งแบบกีโยเชต์ (Guilloche) ไปจนถึงการสลักลงบนวัสดุ การประดับมุข การเจียระไนอัญมณี และที่ขาดไม่ได้คือการสร้างสรรค์ด้วยเทคนิคของการเคลือบสีลงยาบนชิ้นงาน หรือ Enamel

และในบรรดาเรือนเวลาที่สวยงามจากคอลเล็กชั่น Rare Handcraft ของ ปาเต๊ก ฟิลิปป์ ที่นำมาจัดแสดงนั้น นาฬิกาที่โดดเด่นและถือเป็นไฮไลท์ คือ นาฬิกาตั้งโต๊ะ Dome Table Clocks ซึ่งได้รับการสร้างสรรค์ด้วยกรรมวิธีและเทคนิคที่มีความเฉพาะตัวและไม่เหมือนใคร ที่สำคัญเป็นการสร้างสรรค์จากฝีมือในเชิงช่างเทคนิคระดับสูงจากแขนงต่างๆ ของงานศิลป์ที่ถูกหล่อหลอมจนเป็นชิ้นงานที่มีความโดดเด่น

นาฬิกาลักชัวรีบูมสวนเศรษฐกิจ  \"คอร์ตินา วอทช์\" ชี้เทรนด์ต่างชาติฟื้น

สำหรับปีนี้ คอร์ตินา วอทช์ นำผลงานสุดหายากของเรือนเวลาจากคอลเล็กชั่น Rare Handcraft มาจัดแสดงทั่วเอเชีย โดยงานแสดงครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการจัดแสดงคอลเล็กชั่นส่วนตัวอย่างนาฬิกาตั้งโต๊ะ Dome Table Clocks ของ ปาเต๊ก ฟิลิปป์ ซึ่งเป็นที่ต้องการของบรรดาตัวแทนจำหน่ายตลอดช่วงปีที่ผ่านมา สำหรับการจัดงานภายใต้ชื่อ “Once Upon a Virtuosity” เมื่อวันที่ 16-31 ก.ค.ที่ผ่านมา ณ บูติกของ คอร์ตินา วอทช์ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่

คอร์ตินา วอทช์ ยังจัดแสดงนาฬิการุ่นพิเศษที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อโอกาสพิเศษโดยทาง ปาเต๊ก ฟิลิปป์ เพื่อส่งมอบให้กับคอร์ตินา วอทช์ ในวาระของการครบรอบ 25 และ 50 ปีแห่งความสัมพันธ์ โดยนาฬิกา Ref.5057R-001 มากับตัวเรือนทองแบบ Rose Gold และ Ref.5057G-010 มากับตัวเรือนที่ผลิตจากทองคำขาว ทั้ง 2 เรือนถูกผลิตขึ้นในวาระของการฉลองครบรอบความสัมพันธ์ในการดำเนินธุรกิจในปีที่ 25 และ 50 ปีตามลำดับ และได้มีการเปิดให้สั่งจองในงานนี้ด้วย

โดย Ref. 5057G-010 Calatrava เป็นนาฬิกาข้อมือ รุ่น Limited Edition ที่ทำจากทองคำขาว รุ่นนี้จะจัดผลิตขึ้นโดยเฉพาะเพื่อใช้ในการเฉลิมฉลอง 50 ปี โดยได้ผลิตขอบตัวเรือนเป็นแบบแกะสลักสามแถว สลักลวดลายแบบหัวตะปูด้วยเทคนิคกิโยเช่ ซึ่งเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ดั้งเดิมที่ ปาเต๊ก ฟิลิปป์ ได้ประดิษฐ์ไว้เพื่อบริษัท คอร์ตินา วอทช์ ในปี 1997 เพื่อร่วมฉลอง 25 ปีแห่งคู่ค้าทางธุรกิจด้วยกัน

นาฬิกาลักชัวรีบูมสวนเศรษฐกิจ  \"คอร์ตินา วอทช์\" ชี้เทรนด์ต่างชาติฟื้น

ความพิเศษของรุ่นดังกล่าว จะมีหน้าปัดเป็นสีเทาเข้มและแรเงาในตัวขอบเรือน และใช้ตัวเลขบอกเวลาแบบโรมันซึ่งเป็นทองขาว และเข็มนาฬิกาบอกเวลาถูกประดิษฐ์ในแบบรูปร่างผลแพร์อย่างสวยงาม 

นาฬิกาเรือนนี้มาพร้อมฟังก์ชั่นแสดงเวลาข้างขึ้นข้างแรม และการแสดงเวลาผ่านหน้าปัดที่มีการออกแบบอย่างสวยงามเช่นเดียวกับหน้าปัดย่อยที่มีชุดเข็มแสดงระดับกำลังสำรองของกลไกซึ่งทั้งหมดเป็นการออกแบบเพื่อ คอร์ตินา วอทช์ โดยเฉพาะ ส่วนฝาหลังแบบใสที่เป็นกระจก Sapphire มีการพิมพ์ปีแห่งการเฉลิมฉลองของความสัมพันธ์ของ คอร์ตินา วอทช์ กับ ปาเต๊ก ฟิลิปป์ ใช้กลไกคาลิเบอร์ 240 PS IRM C LU, สำรองพลังงานได้นานถึง 48 ชั่วโมง และมีคำสลักสีขาวด้านหลังว่า “Cortina Watch 50th Anniversary Since 1972”

นาฬิกาลักชัวรีบูมสวนเศรษฐกิจ  \"คอร์ตินา วอทช์\" ชี้เทรนด์ต่างชาติฟื้น