โบรกคาด ”หุ้นไทย” วันนี้ ไซด์เวย์1,620 - 1,640 จุด ฟันด์โฟลว์ต่างชาติไหลเข้า

โบรกคาด ”หุ้นไทย” วันนี้ ไซด์เวย์1,620 - 1,640 จุด ฟันด์โฟลว์ต่างชาติไหลเข้า

กรุงศรีคาด หุ้นไทย วันนี้ (17 ส.ค.65) ไซด์เวย์ 1,550 – 1,570 จุด ได้แรงหนุนฟันด์โฟลว์ต่างชาติไหลเข้า ตามคาดเฟดไม่ขึ้นดอกเบี้ยหลังเงินเฟ้อสหรัฐผ่านจุดสูงสุด-แรงซื้อหุ้นเฉพาะตัว แต่คาดดัชนีสลับอ่อนตัว จากราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงจากความกังวลเศรษฐกิจโลกถดถอย

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดแนวโน้มดัชนีหุ้นไทย วันนี้ (17 ส.ค. 65)  แกว่งตัว 1,620 - 1,640 จุด แรงขับเคลื่อนจากการไหลเข้าของฟันด์โฟลด์ ต่างชาติตามคาดการณ์เฟดจะไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ยหลังเงินเฟ้อสหรัฐผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว รวมถึงแรงซื้อหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวยังคงเป็นบวกต่อภาวะตลาด

อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะสลับอ่อนตัวลงจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงจากความกังวลเศรษฐกิจโลกถดถอย รวมถึงภาวะ Overbought ตามทางเทคนิคที่เป็นแรงกดดัน

ประเด็นสำคัญวันนี้

  •   (+) ดาวโจนส์แรงไม่หยุดตอบรับผลกำไรของกลุ่มบริษัทค้าปลีกที่ยังสดใส: ดัชนีดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 240 จุด (+0.71%) ปิดที่ระดับ 34,152 จุด ตอบรับผลกำไรที่แข็งแกร่งของบริษัทในกลุ่มค้าปลีก อาทิ วอลมาร์ท และ โฮม ดีโปท์ ซึ่งสะท้อนได้ว่าเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นในสหรัฐไม่ได้กระทบหรือทำให้กำลังซื้อของประชาชนลดลง

 

  •   (-) กลุ่มน้ำมัน- กังวลข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านหนุนซัพพลายน้ำมันดิบเพิ่ม: ราคาน้ำมันดิบ WTI ยังลดลงต่อเนื่องอีก 2.88 ดอลลาร์ (-3.2%) ปิดที่ระดับ 86.53 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ปิดต่ำสุดในรอบ 6 เดือน เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่าหาก EU และ สหรัฐ บรรลุข้อตกลงนิวเคลียร์กับอิหร่าน จะทำให้อิหร่านสามารถส่งออกน้ำมันดิบ 1-1.5 ล้านบาร์เรลกดดันให้ราคาน้ำมันดิบลดลงในอนาคต
  •   (+/-) คืนนี้ติดตาม FED Minutes จับสัญญาณการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด: เฟดจะเปิดเผยรายงานการประชุมครั้งที่ผ่านมา(26-27 ก.ค.) ในคืนวันนี้ เราคงมุมมองเดิมโดยคาดว่าคณะกรรมการส่วนใหญ่จะยังหนุนให้เฟดขึ้นดอกเบี้ยต่อไปเพื่อคุมเงินเฟ้อ แต่ไม่จำเป็นต้องเร่งขึ้นดอกเบี้ยคล้ายกับการประชุม 2 ครั้งที่ผ่านมาเนื่องจากปัจจัยกดดันต่างๆ เริ่มชะลอตัวทั้งราคาน้ำมัน และ อัตราเงินเฟ้อ

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  •   KBANK BBL SCB KTB TTB  อานิสงส์ดอกเบี้ยขาขึ้น  
  •   GPSC BGRIM GULF RATCH SCGP SCC EPG TASCO  อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลง 
  •   KCE HANA DELTA อานิสงส์หุ้นกลุ่ม Tech ฟื้นตัวขึ้น

หุ้นแนะนำวันนี้

  •   SCGP (ปิด 58 ซื้อ/เป้า 62 บาท) ผลกำไรทยอยฟื้นตัว โดย 2Q22 มีกำไรสุทธิ 1,856 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 11.9%qoq ขณะที่ระยะสั้นได้ Sentiment บวกจากราคาพลังงานที่ลดลงคาดหนุน GPM เพิ่มขึ้น กลุ่มธุรกิจ E-Commerce ยังขยายตัวเป็นบวกต่อธุรกิจ Packaging ของ SCGP
  •   HMPRO (ปิด 14 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 17) เป็นหุ้นธีมเปิดเมืองและกลุ่มค้าปลีกที่ราคายัง Laggard ที่สุด โดย YTD ราคาหุ้น HMPRO ติดลบ 3% ขณะที่หุ้นในกลุ่มเปิดเมืองปรับขึ้นเฉลี่ย 10%-20% HMPRO มีสัดส่วนรายได้จากเมืองหลักและท่องเที่ยวคิดเป็น 70%ของรายได้รวม