EA มรสุมข่าวลือ |ออฟเรคคอร์ด

EA มรสุมข่าวลือ |ออฟเรคคอร์ด

งานเข้าเต็มๆ สำหรับ EA ที่ราคา "นิวไฮปุ๊ป" เจอข่าวลือกระพือจนราคาร่วงติดๆ กัน ทำเอาผู้ถือใหญ่ "จะไม่ทน" ไล่ล่ามือดีฟ้องร้องแต่ไม่ง่ายใจนึก

๐๐๐ EA มรสุมข่าวลือ

กลายเป็นเจ้ากรม ข่าวลือ เกิดขึ้นมากที่สุดหุ้นหนึ่งว่าได้ สำหรับ EA ที่พอมีปัจจัยบวกหุ้นพร้อมเดินหน้าทำ นิวไฮ ได้เมื่อไรเป็นได้ชะงักเกิด “แพนิคเซลล์ ”ในเรื่องที่ยังไม่มีใครคอนเฟริมส์

เคสล่าสุดที่เกิดขึ้นกับ EA ทำให้ราคาหุ้นสะดุดในช่วง 2 วันทำการ “ เสียหายหลายล้าน ” จากราคาหุ้น แตะ 101 บาท ทำราคาสูงสุดใหม่ เจอข่าวลือเข้าไปราคาหุ้นร่วงไปอยู่ที่ 86 บาท รวม ราคาร่วงลงมาเกือบ 15 %

แน่นอนว่า “ข่าวไม่ชัด” และ“ ไม่เคลียร์” ว่าเกิดจากปัจจัยอะไร เพราะถาโถมมาตั้งแต่เรื่องธุรกิจมีกู้ยืมเงินกันในกลุ่มบริษัทลูก - โครงการโรงไฟฟ้าสะดุด - โรงงานแบตเตอรี่เดินหน้าไม่ได้ จนลามไปถึงเรื่องระหองระแหงในครอบครัว “ผู้ถือหุ้นใหญ่” 

ข่าวมาเป็นชุดทำให้เมื่อมี “ไม้ใหญ่ ไม้แรก”  “ขาย”  ก็ตามาด้วยรายย่อยตื่นตะหนกแห่เทขายตามมา ทั้งที่ก่อนหน้านี้หุ้น EA เจอข่าวลือมานับไม่ถ้วน ยิ่งปี 2561-2562 เจอทุบหุ้นเดี้ยงหนักจนต้องตั้งโต๊ะแถลง 

คราวนี้ผู้ถือหุ้นใหญ่ “ไม่ยอมความ”  เตรียม “ ล่า” มือที่มองไม่เห็นเข้ามาไล่ทุบหุ้น...  

๐๐๐

ตลาดหุ้นเอเชียแดงยกภูมิภาค หลังมีสัญญาณ FED ขึ้นอัตราดอกเบี้ยถึง 0.50% พร้อมเริ่มทำ QT การประชุมพ.ค.นี้้ และแสดงความพร้อม “เร่ง”  “ขึ้นอัตราดอกเบี้ย” ให้เร็วเเละมากขึ้น รวมทั้งจะทำลดขนาดงบดุลหรือ  QT เดือนละ 9.5 หมื่นล้านดอลลาร์กระทบฟันด์โฟว์

หุ้นไทยเจอแรงเทขายกดดัชนีแดนลบทั้งวันมาปิดที่  1,682.41  จุด ลดลง 18.77  จุด เปลี่ยนแปลง 1.10  % มูลค่าการซื้อขาย 97,091.59  ล้านบาท มีสถาบัน   ล้านบาท พอร์ตโบรกเกอร์  ล้านบาท  รายย่อย ล้านบาท  และ ต่างชาติ  .. ล้านบาท 

๐๐๐

หุ้นไอพีโอน้องใหม่ ฝ่ากระแสหุ้นแดงทั้งกระดาน บมจ. เจดีฟู้ด ( JDF) ด้วยราคาหุ้นเหนือจองที่ 5.50 บาท จากราคาไอพีโอที่ 2.60 บาท เพิ่มขึ้นมา  111.54 %  เป็นการปิดที่ราคาสูงสุด มีราคาต่ำสุดที่ 3.20 บาท

หุ้นที่เข้ากับกระแสธุรกิจอาหารและสามารถขยับไปสู่ “ฟู้ด เทคฯ ” ได้อีก ทำเอา CEO หญิง “รัตนา เอี้ยประเสริฐศักดิ์” ย้ำสยายปีกลุยตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV ประเทศจีนตอนใต้และประเทศอินเดียแน่นอน ส่วนกระบวนการผลิตได้เห็นเครื่องจักรระบบเทคโนโลยีแบบกึ่งอัตโนมัติต่อเนื่อง

๐๐๐

ห่างหายจากข่าวดีไปนาน GUNKUL รับทรัพย์ หลังปลูก กัญชง จนถึงเวลาตัดช่อดอกกัญชง ล็อตแรกที่ จ.นครราชสีมา ต้นเดือนพ.ค.นี้แล้ว พร้อมส่งเข้าโรงสกัดทำผลิตภัณฑ์ปลายน้ำในส่วนของบริษัท และส่งมอบให้ลูกค้าต่อไป เตรียมรับรายได้ทันทีไตรมาส2/ 2565

มาตรฐานเป็นที่ต้องการของตลาดเพราะปลูกในระบบ Hydroponic เลยเตรียมพร้อมธุรกิจกัญชงกัญชาครบวงจรตามแผน โดยตั้งเป้าที่จะได้ผลผลิตช่อดอกแห้งที่มีระดับสาร CBD มากกว่า 12 % จำนวนไม่น้อยกว่า 500 กิโลกรัม ต่อโรงเรือน

๐๐๐

มาตามนัดจริงสำหรับ OTO สู่เทค คอมพานี เต็มตัวด้วยให้ “อินโน ฮับ” เข้าถือหุ้น “ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์” ในสัดส่วน 49% มูลค่า 100 ล้านบาท รับหุ้น 2,450,000 หุ้น และ HUBCOIN จำนวน 10,669,750 เหรียญ เพื่อเปิดตัว Platform HUBBER ศูนย์รวมเกมดังระดับโลกภายในไตรมาส 2/255

งานนี้คาดว่าจะมีรายได้จาก Sponsorship และ Tournament ถึงจุดคุ้มทุนภายใน 3-4 ปี พร้อมแจ้งเกิดเหรียญ HUB-NFT รองรับ Ecosystem-Community คอเกมทั่วโลก เพราะจะเปิดตัวทีม E-Sport ยอดฝีมือเกมเมอร์มือดี

๐๐๐

ถ่านหินหุ้นตัวเล็ก ราคาแรงยกให้ AGE ที่น้ำขึ้นต้องรีบโชว์ช่วงไตรมาส 1 ปี 2565 ได้ปัจจัยบวกเต็มๆ ราคาถ่านหินพุ่ง 60 % จากช่วงเดียวกันปีก่อน ด้านโลจิสติกส์รับงานใหม่ 110 ล้านบาท ให้บริการ 2 ปี ล่าสุดจึงตัดสินใจขยายพื้นโกดังเก็บสินค้าเพิ่มอีก 1 หลัง จากปัจจุบันให้บริการอยู่แล้วจำนวน 5 หลัง

พร้อมตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จาก ธุรกิจโลจิสติกส์ สำหรับปี 2565 เพิ่มขึ้นเป็น 5% ของรายได้รวม เติบโตจากปีก่อนที่มีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 4 % ของรายได้รวม ที่ 2,500 ล้านบาท เติบโตจากปี 2564 ที่มีรายได้จากธุรกิจโลจิสติกส์ 2,002 ล้านบาท