ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ เติมพอร์ตสแน็ค เสิร์ฟแบรนด์ใหม่ ‘ส.อกไก่นรก’ รักษาฐานตลาด

ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ เติมพอร์ตสแน็ค เสิร์ฟแบรนด์ใหม่ ‘ส.อกไก่นรก’ รักษาฐานตลาด

‘ส. ขอนแก่นฟู้ดส์’ เปิดตัวแบรนด์ใหม่ ‘ส.อกไก่นรก’ ขนมขบเคี้ยวประเภทเนื้อสัตว์แปรรูป (Meat Snack) ต่อยอดความเชี่ยวชาญผู้นำสินค้าแปรรูปเนื้อสัตว์ พร้อมขยายพอร์ตสินค้า มุ่งสู่การเป็นผู้นำกลุ่มขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ ตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค

กลุ่มสินค้าขนมขบเคี้ยวหรือสแน็คของ ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ คิดเป็นสัดส่วน 4% ของทั้งกลุ่ม และมีศกยภาพในการเติบโตต่อเนื่อง ตราบใดที่ผู้บริโภคตระหนักในเรื่องสุขภาพ มองหาสแน็คใหม่ๆ ที่ไม่ใช่แค่ผลิตจากวัตถุดิบแป้ง มันฝรั่ง ของทอดแบบเดิมๆที่ครองตลาดเท่านั้น

ทว่า 2-3 ปี ที่เกิดโรคโควิด-19 ระบาด ตลาดสแน็คประเภทเนื้อสัตว์ได้รับผลกระทบไม่น้อย เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่อยู่บ้าน ทำงานที่บ้านมากขึ้น ลดการออกไปนอกบ้าน ชอปปิง ซื้อสินค้าตามร้านสะดวกซื้อ แต่ในฐานะผู้ทำตลาดอันดับต้นๆ ของสแน็คประเภทเนื้อสัตว์ ต้องหาทางทำให้ตลาดคึกคัก มีการเติบโตต่อเนื่องให้ได้ ล่าสุด ส.ขอนแก่น จึงปั้นแบรนด์ใหม่ ‘ส.อกไก่นรก’ ปลุกตลาดสแน็คอีกระลอก

จรัสภล รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจ QSR & Street Food และธุรกิจดิจิทัล บริษัท ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่มขนมขบเคี้ยวประเภทเนื้อสัตว์แปรรูป (Meat Snack) แบรนด์ใหม่ “ส.อกไก่นรก” ประเดิม 2 รสชาติเข้าทำตลาด ได้แก่ ‘รสชิลลี่พริกแซ่บ เผ็ดร้อนด้วยพริกจินดาคั่ว’ และ ‘รสน้ำพริกนรกเดือด เผ็ดจัดจ้านด้วยพริกกะเหรี่ยงคั่ว’ ซึ่งถือเป็นสินค้าที่พัฒนาต่อยอดจากความเชี่ยวชาญในฐานะผู้นำสินค้าแปรรูปเนื้อสัตว์ โดยหวังเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ควบคู่กับการเกาะกระแสผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสนใจเรื่องสุขภาพ

ทั้งนี้ สินค้ายังชูจุดเด่นการผลิตจากเนื้ออกไก่ล้วน 100% ไม่ผสมแป้ง และมาพร้อมความเผ็ดจัดจ้าน ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคค่อนข้างนิยมรับประทานสินค้ารสชาติดุเด็ดเผ็ดค่อนข้างมาก จนมีสินค้าที่เกาะเทรนด์ดังกล่าวทำตลาดกันอย่างคึกคัก

ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ เติมพอร์ตสแน็ค เสิร์ฟแบรนด์ใหม่ ‘ส.อกไก่นรก’ รักษาฐานตลาด นอกจากออกสินค้าใหม่ เพื่อกระตุ้นตลาด ‘ส.อกไก่นรก’ ยังเป็นหนึ่งในสินค้าภายใต้พอร์ตโฟลิโอกลุ่มสแน็คของ SORKON ด้วย ซึ่งปัจจุบันมีแบรนด์ “อองเทร่” เป็นหัวหอกทำตลาดมากกว่า 20 ปี

 

สำหรับภาพรวมตลาดขนมขบเคี้ยว ปี 2564 มูลค่าตลาดอยู่ที่ 40,000 ล้านบาท โดยมีหมวดหมู่ต่างๆ เช่น มันฝรั่งทอดกรอบ สาหร่าย ข้าวโพดทอดกรอบ ถั่วต่างๆ และสแน็คจากเนื้อสัตว์ ซึ่งในหมวดเนื้อสัตว์ ปัจจุบันมีผ้เล่นมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากอองเทร่ ของส.ขอนแก่น ยังมีกลุ่มเนื้อสัตว์ผสมแป้ง หรือธัญพืชนานาชนิดเข้ามาขับเคี่ยวแข่งด้วย

ในฐานะผู้นำตลาด การออกสินค้าใหม่ จึงเป็นหมากรบในการรักษาตำแหน่ง รวมถึงส่วนแบ่งทางการตลาดไว้ให้ได้ด้วย นอกเหนือจากเติมพอร์ตโฟลิโอให้แกร่งกว่าเดิม