"หุ้นไทย"เปิดตลาดวันนี้ ร่วง 2.32 จุด จับตาการเจรจายูเครน-รัสเซีย คืนนี้

"หุ้นไทย"เปิดตลาดวันนี้ ร่วง 2.32 จุด จับตาการเจรจายูเครน-รัสเซีย คืนนี้

"หุ้นไทย" วันนี้ เปิดตลาดภาคเช้าร่วง 2.32 จุด หรือ ลดลง 0.14% อยู่ที่ 1,692.92 จุด โบรกชี้ ตลาดรอดูการเจรจายูเครนคืนนี้ ขณะที่เงินเฟ้อเริ่มเข้ามากดดันดัชนีและกระแสฟันด์โฟลว์ชะลอการซื้อไปในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือน

ความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยเปิดภาคเช้าวันนี้ (1 เม.ย.2565) ดัชนี SET (SET Index) เคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ  1,692.92 จุด ปรับลง 2.32  จุด หรือ  0.14% มูลค่าการซื้อขายราว9.5พันล้านบาท 

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนหลักทรัพย์ บล.เคทีบีเอสที กล่าวว่า  คาดดัชนีฯ มีโอกาส Sideway นักลงทุนรอดูการเจรจาคืนนี้ และเงินเฟ้อ เริ่มเข้ามากวนตลาด

สำหรับความคืบหน้าสถานการณ์ยูเครน-รัสเซีย จะมีการเจรจากันอีกครั้งในคืนนี้ เราคาดว่าจะเป็นการเจรจาที่เร่งให้ให้ยูเครนยอมรับในข้อตกลง เป็นเรื่องที่นักลงทุนรอจับตาดู 

ขณะที่ การที่สหรัฐฯ เอาน้ำมันสำรองออกมาใช้ 1 ล้านบาร์เรล/วัน (ประมาณ 30% ของปริมาณสำรองฯ) จะเป็นตัวที่กดดันราคาน้ำมัน (เช้านี้ $100.4 เหรียญ) รวมถึงความกังวลเรื่อง Inflation จะเข้ามาเป็นตัวป่วนตลาดในช่วงนี้

 

ทางด้านกระแสเงินทุนต่างชาติ (ฟันด์โฟลว์) ยังไหลเข้าตลาดเอเชีย(6 ตลาด) ติดต่อกันเป็นวันที่ 2 วานนี้ซื้อสุทธิ 943 ล้านเหรียญ ตลาดหุ้นไทยยังดีสำหรับต่างชาติ คาดแรงซื้อกลับเข้ามาอีกรอบหลังชะลอการซื้อไปในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือน

สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจติดตามในวันนี้ คือ ก.ล.ต.แถลงเรื่อง market surveillance measures และ law enforcement  ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจ มีตัวเลขการจ้างงานฯของสหรัฐฯ และตัวเลข CPI ของอียู