รู้จัก "อนวัช สังขะทรัพย์" แม่ทัพใหม่การตลาด ซันโทรี่ เป๊ปซี่โคฯ

รู้จัก "อนวัช สังขะทรัพย์" แม่ทัพใหม่การตลาด  ซันโทรี่ เป๊ปซี่โคฯ

บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง "นายอนวัช สังขะทรัพย์" นั่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายอนวัช จะเข้ามารับผิดชอบในด้านการบริหารทางการตลาด การสร้างแบรนด์ วางแผนกลยุทธ์ ผลักดันเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด การขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มมูลค่าแสนล้านบาทในหมวดต่างๆ ของบริษัท ได้แก่ เป๊ปซี่, มิรินด้า, เซเว่นอัพ, เกเตอเรด, ลิปตัน, อควาฟิน่า, ทีพลัส,และบอส คอฟฟี่ผ่านการสร้างแบรนด์ การสื่อสารเพื่อสร้างความพึงพอใจและความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดสร้างความแตกต่าง และทำให้แบรนด์เครื่องดื่มของบริษัทเข้าไปนั่งกลางใจผู้บริโภค

ทั้งนี้ เพื่อสานเป้าหมายในการพัฒนาและขับเคลื่อนแบรนด์เครื่องดื่มให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และเพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมในประเทศไทยควบคู่ไปกับการรุกขยายพอร์ตโฟลิโอเครื่องดื่มอย่างเต็มรูปแบบ

 นายอนวัช สังขะทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความยินดีที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับทางซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยสัมผัสได้ถึงการดำเนินงานภายใต้วิสัยทัศน์‘เติบโตอย่างยั่งยืน’(Growing for Good)และวัฒนธรรมองค์กรที่กล้าคิด กล้าลงมือทำ กล้าต่อยอดไอเดียใหม่ๆ เพื่อผลักดันธุรกิจของบริษัทฯ ร้านค้า คู่ค้า ตลอดจนพันธมิตรให้เติบโตไปด้วยกัน

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ มีความน่าสนใจ มีจุดแข็งชัดเจน มีศักยภาพและความพร้อมในการแข่งขันทางการตลาดที่สูงมากในทุกแบรนด์ ซึ่งผมจะเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ ในด้านการตลาด โดยเฉพาะการทำความเข้าใจกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง เพื่อให้ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคได้อย่างแม่นยำ มีประสิทธิภาพและทันท่วงที ด้วยรูปแบบการทำงานที่คล่องตัว เน้นที่ผลลัพธ์ พร้อมเปิดรับความคิดใหม่ๆ รวมถึงเปิดโอกาสให้ทีมงานได้ทดลองสร้างสรรค์ และยืดหยุ่นในการทำงาน ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้มากขึ้น โดยให้น้ำหนักกับความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการตัดสินใจและการทำงาน เพื่อก้าวไปข้างหน้าด้วยกันอย่างมั่นคงและยั่งยืน

 

สำหรับ นายอนวัช สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีสาขาวิชาเอกการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจMBAวิชาเอกInternational Business and FinanceจากUniversity of Missouri – Kansas Cityประเทศสหรัฐอเมริกา มีประสบการณ์การทำงานที่หลากหลายในสายงานการตลาดมามากกว่า20ปี โดยเริ่มต้นในสายธุรกิจค้าปลีกที่Tesco Lotus, RobinsonและSiam Piwatตามลำดับ ก่อนเบนเข็มมาทำการตลาดในธุรกิจQSR (Quick Service Restaurant) ในตำแหน่งChief Marketing OfficerของKFCหนึ่งในแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ก่อนที่จะมาร่วมงานกับทางบริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด อย่างเต็มตัว

 ทั้งนี้จากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของนายอนวัช ถือได้ว่าจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการเสริมศักยภาพและความแข็งแกร่งให้กับ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ในการสร้างการเติบโตที่โดดเด่นผ่านช่องทางการขายบนแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ พร้อมก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืนในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มชั้นนำในประเทศไทย