บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) แนะนำ 3 หุ้นเด่นประจำสัปดาห์หน้า "๋JMT-TISCO-PSL"

บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) แนะนำ 3 หุ้นเด่นประจำสัปดาห์หน้า "๋JMT-TISCO-PSL"

บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) มองหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่ง 1,660-1,700 จุด ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ แต่ยังต้องติดตามสถานการณ์ระหว่างรัสเซีย-ยูเครน แนะนำ 3 หุ้นเด่น "๋JMT" แนวโน้มกำไร 4Q64 ทำนิวไฮ, "TISCO" รับปันผล และ "PSL" จากอุปสงส์เรือเทกองที่แข็งแกร่ง

บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า (7-11 มี.ค.) จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,660-1,700 จุด โดยยังได้รับอานิสงส์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมจากภาครัฐ ทั้งนี้ ยังต้องติดตามสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างรัสเซีย-ยูเครนที่สูงขึ้น และแนวโน้มเงินเฟ้อที่ยังอยู่ในระดับสูง

 

โดยมีหุ้น (Top Picks) แนะนำ ดังนี้

- JMT (ราคาเป้าหมาย 80) คาดการณ์กำไร 4Q64 ทำสถิติสูงสุดใหม่จากยอดเก็บเงินสดที่อยู่ในเกณฑ์ดี และคาดกำไรเดินหน้าเติบโตโดดเด่นในปี 65 กว่า +65%YoY (EPS +35%) ผสานโอกาสในการ JV กับธนาคารพาณิชย์ในการแก้ปัญหาหนี้ COVID-19 จะเป็น Upside Risk เพิ่มเติมในระยะกลาง-ยาว

- TISCO (ราคาเป้าหมาย 110) ประกาศจ่ายปันผล 7.15 บาทต่อหุ้น คิดเป็น Dividend Yield ที่สูงถึง 7.2% ต่อปี แนวโน้มรายได้ที่ดีจากการมี NPL coverage และความสามารถในการทำกำไรที่สูง ผสานคุณภาพสินทรัพย์ที่จะดีขึ้น

- PSL (ราคาเป้าหมาย 22) คาดอุปสงค์สินค้าแห้งเทกองยังแข็งแกร่ง สอดคล้องกับรัฐบาลจีนที่ยังคงกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่อง ในขณะที่เรือสั่งต่อใหม่มีเพียง 6.88% ของกองเรือโลก ต่ำสุดในรอบ 20 ปี หนุนการฟื้นตัวของดัชนีค่าระวางเรือ