ออสโม่ ดึงไมเนอร์ โฮเทลส์ เปิดเอ็นเอช คอลเลคชั่น เชียงใหม่ ปิง ริเวอร์

ออสโม่ ดึงไมเนอร์ โฮเทลส์ เปิดเอ็นเอช คอลเลคชั่น เชียงใหม่ ปิง ริเวอร์

ออสโม่ พร็อพเพอร์ตี้ส์ฯ ทุ่มงบ 350 ล้าน ลุยพัฒนาโรงแรม พร้อมดึงยักษ์เชนโรงแรม ไมเนอร์ โฮเทลส์ เปิดแบรนด์เอ็นเอช คอลเลคชั่น แห่งแรกในเอเชีย "จิรัฐ" เชื่อไทยยังมีศักยภาพด้านท่องเที่ยว คาดการณ์ปลายปี 65 ตลาดทยอยฟื้นตัว

หลัง “ต้อม จิรัฐ บวรวัฒนะ” ที่คร่ำหวอดในธุรกิจไอดอล ตัดสินใจกระจายความเสี่ยงด้านการลงทุน หันไปรุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างจริงจัง โดยให้น้ำหนักกับธุรกิจการพักผ่อนหรือ Hospitality พัฒนาโรงแรมในทำเลที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักเดินทาง

ล่าสุด ได้ลงนามกับ “ไมเนอร์ โฮเทลส์” ผู้นำด้านการบริหารโรงแรมระดับโลก เพื่อแต่งตั้งให้เป็นผู้บริหารโรงแรม เอ็นเอช คอลเลคชั่น เชียงใหม่ ปิง ริเวอร์ ริมแม่น้ำปิง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งแบรนด์ NH Collection ของไมเนอร์ ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยและทวีปเอเชีย และมุ่งเน้นเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวระดับพรีเมี่ยม

จิรัฐ บวรวัฒนะ ประธานกรรมการ บริษัท ออสโม่ พร็อพเพอร์ตี้ส์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ออสโม่ พิงค์ ริเวอร์ จำกัด (Osmo PR ) ซึ่งเป็นบริษัทฯย่อย ภายใต้การบริหารของออสโม่ พร็อพเพอร์ตี้ส์ กรุ๊ป ได้ลงนามสัญญาแต่งตั้งการบริหารโรงแรม กับไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels: MH) เพื่อเตรียมเปิดโรงแรม เอ็นเอช คอลเลคชั่น เชียงใหม่ ปิง ริเวอร์ (NH Collection Chiang Mai Ping River) ในจังหวัดเชียงใหม่อย่างเป็นทางการ

 

ออสโม่ ดึงไมเนอร์ โฮเทลส์ เปิดเอ็นเอช คอลเลคชั่น เชียงใหม่ ปิง ริเวอร์ ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวใช้งบลงทุนราว 350 ล้านบาท เพื่อพัฒนาห้องพักจำนวน 79 ห้อง(รวมห้องสวีท) โดยมีเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบกิจกรรมแบบ Concept Day Club ซึ่งเป็นความแตกต่างด้วยรูปแบบ River Club ภายในมีทั้งร้านอาหารและบาร์แห่งแรกของเชียงใหม่ริมแม่น้ำปิง

โดยโรงแรมเอ็นเอช คอลเลคชั่น เชียงใหม่ ปิง ริเวอร์ คาดว่าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในไตรมาสที่ 1 ปี 2566 ซึ่งในเวลานั้นบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อาจยังมีผลกระทบบ้าง แต่ไม่มากนัก เพราะแนวโน้มของภาพรวมนักท่องเที่ยวในประเทศไทยและจังหวัดเชียงใหม่เริ่มทยอยกลับฟื้นตัวทีละขั้น

 “บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสและศักยภาพการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่นักท่องเที่ยวสนใจและนักท่องเที่ยวรู้จักทั่วโลก มีจุดเด่นด้านภูมิทัศน์โอบล้อมด้วยธรรมชาติจุดเด่น วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่เก่าแก่ อาหาร ศิลปะ ที่มีเอกลักษณ์ รวมถึงบรรยากาศริมแม่น้ำปิงที่มีความสวยงามอย่างมาก ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทุกกลุ่มอายุ”

นอกจากโรงแรมในเชียงใหม่ จิรัฐ ยังมองการพัฒนาโรงแรมที่จังหวัดระยองเพิ่มเติมด้วย โดยทำเลที่ตั้งติดกับทะเล ซึ่งมองโอกาสการท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง สามารถยกระดับได้เทียบเท่ากับหัวหิน

อย่างไรก็ตาม กว่า 2 ปีที่ไทยเผชิญวิกฤติโรคระบาดเช่นเดียวกับทั่วโลก และกระทบการท่องเที่ยวอย่างสาหัส แต่ จิรัฐ ให้มุมมองว่า ประเทศไทยยังคงมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว และตลอดระยะเวลา 10-20 ปีที่ผ่านมา มีการเติบโตต่อเนื่อง โรคระบาดสร้างบาดแผลให้ธุรกิจโรงแรมที่พักไปบ้าง แต่ปลายปีนี้สถานการณ์น่าจะคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น และเมื่อใดก็ตามที่นักท่องเที่ยวจีนกลับมา ท่องเที่ยวไทยจะฟื้นตัวเป็น “อัตราเร่ง” ซึ่งการลงทุนครั้งนี้ จึงเป็นการเทเงินเพื่อรอโอกาสตลาดฟื้นตัวนั่นเอง