ONDA ระบบจองและขายห้องพักออนไลน์จากเกาหลี เปิดตัวระบบบริการใหม่ หวังดึงนักท่องเที่ยวเข้าพัก

ONDA ระบบจองและขายห้องพักออนไลน์จากเกาหลี เปิดตัวระบบบริการใหม่ หวังดึงนักท่องเที่ยวเข้าพัก

ONDA ระบบจองและขายห้องพักออนไลน์จากเกาหลี เปิดตัวระบบใหม่ในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ช่วยประสานงานแบบเรียลไทม์เชื่อมโยงกับช่องทางการขายที่พักออนไลน์ต่างๆ หวังดึงนักท่องเที่ยวให้เข้ามาพักในโรงแรมมากขึ้น

เนื่องจากพิษโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้ระบบการท่องเที่ยวระหว่างประเทศต้องหยุดชะงัก แต่หากมาตรการกักตัวสำหรับโควิด-19 ถูกยกเลิกเมื่อไหร่ แน่นอนว่า เกาหลีคือหนึ่งในสถานที่เที่ยวที่หลายคนอยากไป ล่าสุด ทาง ONDA ระบบจองและขายห้องพักออนไลน์อันดับต้นๆ ของเกาหลี เปิดตัวระบบใหม่ซึ่งเรียกว่า ONDA GDS สำหรับโรงแรมในเขตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในประเทศไทยที่เป็นตลาดสำคัญหลังจากการระดมทุนรอบล่าสุด สำหรับ ONDA GDS (Global Distribution System) คือระบบบริการที่ช่วยประสานงานแบบเรียลไทม์เชื่อมโยงกับช่องทางการขายที่พักออนไลน์ต่างๆ ซึ่งในระบบตอนนี้มีห้องพักมากกว่า 380,000 ห้อง จากธุรกิจที่พักกว่า 38,000 แห่ง ที่กำลังถูกเชื่อมโยงการขายอยู่ในเว็บพอร์ทัล, OTA และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซหลักทั้ง 31 แห่งในประเทศเกาหลี เช่น Naver,11Street, TMONและ Good Choice เป็นต้น

ล่าสุด ยอดการจองห้องพักสะสมถึงปี 2564 ในระบบ ONDA เกินกว่า 5 พันล้านบาท โดยตลอด 3 ปีที่ผ่านมา มีการเติบโตขึ้นมากกว่า 60% ของทุกปี ซึ่งในเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ยอดการซื้อขายต่อห้องพักเพิ่มขึ้นถึง 140% และมีการเติบโตขึ้นร่วมกันกับพาร์ทเนอร์โรงแรมต่างๆ นอกจากนี้ โรงแรมและธุรกิจที่พักสามารถเชื่อมต่อกับช่องทาง OTA ระดับโลก อย่าง Agoda, Booking.com, Expedia, Airbnb และสามารถลงทะเบียนฟรี ผ่านทางระบบบริหารและจัดสรรห้องพักออนไลน์ ที่ ONDA

โอฮยอนซอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ONDA กล่าวว่า อย่าพลาดโอกาสที่จะได้สื่อสารกับลูกค้าชาวเกาหลีและมอบประสบการณ์การจองที่สะดวกสบายผ่านทางโซลูชันระบบจองโรงแรมของ ONDA

 

ONDA คืออะไร?

ONDA คือสตาร์ทอัพด้าน Hospitality Tech ที่ดำเนินธุรกิจเป็นระบบจองออนไลน์ (Online Booking Solution), ระบบเครือข่ายการขายที่พัก (Global Distribution System), ระบบบริหารการจัดการโรงแรม (Property Management System) ที่ติดอันดับ 1 เกาหลี ปีนี้เข้าสู่ปีที่ 5 และได้ระดมทุน Pre Series B กว่า 8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 260 ล้านบาท สำหรับการพัฒนาระบบและขยายธุรกิจในต่างประเทศ เพื่อขึ้นเป็นผู้นำ Digital Transformation ในแวดวงธุรกิจโรงแรม โดย ONDA ได้ระดมทุนไปก่อนหน้านี้แล้ว 7 ล้านเหรียญสหรัฐ รวมเป็น 15 ล้านเหรียญสหรัฐหรือมากกว่า 500 ล้านบาท

ทั้งนี้ ONDA ได้รับเลือกให้เป็นพาร์ทเนอร์กับ Google Hotel ที่แรกของเกาหลี หากใช้งานระบบจองออนไลน์ที่ ONDA ให้บริการอยู่ ข้อมูลจะแสดงอัตโนมัติใน Google Hotel ซึ่งเป็นบริการค้นหาและจองโรงแรมแบบ D2C ของ Google สำหรับระบบจองนั้นสามารถใส่ลงในเว็บไซต์หลักของโรงแรมได้ และสามารถแก้ไขได้

อนาคต ONDA มีแผนจะพัฒนาให้ธุรกิจ D2C สามารถเข้าไปอยู่ใน Kakao Talk เป็นแพลตฟอร์มส่งข้อความขนาดใหญ่ที่สุดในเกาหลี โดยช่องทางการขาย D2C เช่น Google Hotel หรือ Kakao Talk นั้น สามารถพบกับลูกค้าได้โดยตรงผ่านทางเว็บไซต์หลักของโรงแรม คลิก อีกทั้ง ยังสามารถลดภาระค่าธรรมเนียมที่ต้องชำระในช่องทางการขายปกติ และสามารถสร้าง Database ของลูกค้าสำหรับการทำการตลาดโดยตรง ซึ่งเป็นช่องทางที่ง่ายและสะดวกมากขึ้น

 

 

ONDA ระบบจองและขายห้องพักออนไลน์จากเกาหลี เปิดตัวระบบบริการใหม่ หวังดึงนักท่องเที่ยวเข้าพัก ONDA ระบบจองและขายห้องพักออนไลน์จากเกาหลี เปิดตัวระบบบริการใหม่ หวังดึงนักท่องเที่ยวเข้าพัก ONDA ระบบจองและขายห้องพักออนไลน์จากเกาหลี เปิดตัวระบบบริการใหม่ หวังดึงนักท่องเที่ยวเข้าพัก