ข้าวหลามน็อคดาวน์ทำเงิน 3 พันบาท/วัน!

หนึ่งในร้านที่ได้รับความสนใจอย่างคึกคัก ลูกค้าต้องสั่งจอง บางรายมารอหน้าร้านเพราะเกรงว่าจะหมด คือ ข้าวหลามน็อคดาวน์ สูตรโบราณกะทิใต้

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีลงพื้นที่ตลาดทรัพย์ไพวัลล์ อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นตลาดสดที่มีสินค้าหลากหลายได้จับจ่ายเลือกซื้อ พบว่าหนึ่งในร้านที่ได้รับความสนใจอย่างคึกคัก ลูกค้าต้องสั่งจอง บางรายมารอหน้าร้านเพราะเกรงว่าจะหมด คือ ข้าวหลามน็อคดาวน์ สูตรโบราณกะทิใต้

            เจ้าของร้านข้าวหลามน็อคดาวน์ พรชัย พิมพ์ทอง บอกว่า เลือกใช้มะพร้าวห้าวจากภาคใต้ เพราะมีความเข้มข้นของกะทิ ส่วนไม้ไผ่ที่นำมาทำข้าวหลามเป็นไผ่ป่าที่รับซื้อจากชาวบ้าน โดยสิ่งที่ทำให้ยอดขายทะลุกว่า 200 กระบอกต่อวัน คือเทคนิคการเผาจากเตาน็อคดาวน์ที่ประดิษฐ์เอง สามารถถอดชิ้นส่วนได้ มีต้นทุนประมาณ 1,700 บาทเท่านั้น

            การเผาข้าวหลามผ่านเตาน็อคดาวน์จะใช้เวลาเผาประมาณ 45 นาที ข้าวหลามสุกแบบทั่วถึงทุกกระบอก ข้าวจะนุ่มหอมเหยื่อไผ่ผสมน้ำกะทิสดน่ารับประทาน เพราะใช้ความร้อนที่สม่ำเสมอทั้งจากถ่าน และความร้อนจากตัวถัง ยังทำให้ประหยัดถ่าน ได้กว่าเท่าตัว

            สำหรับราคาข้าวหลาม เริ่มต้นที่ 3 กระบอก 50 บาท สามารถสร้างรายได้วันละประมาณ 3 พันบาท หักต้นทุนแล้วอยู่ได้ ถือเป็นรายได้หลักของครอบครัวมานานนับ 10 ปี