วิธี "ยืนยันตัวตน" ตู้ ATM สีเทา ก่อนใช้ "คนละครึ่งเฟส 4" รายใหม่ต้องรู้

วิธี "ยืนยันตัวตน" ตู้ ATM สีเทา ก่อนใช้ "คนละครึ่งเฟส 4" รายใหม่ต้องรู้

10 ก.พ. 65 เปิดลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 4" สำหรับ "รายใหม่" หลังลงทะเบียนสำเร็จต้องกด "ยืนยันตัวตน" ผ่านแอพฯ เป๋าตังเพื่อรับสิทธิ แต่กรณียืนยันตัวตนในแอพฯ ไม่ผ่าน มีวิธีแก้ไขคือ ให้ยืนยันตัวตนอีกครั้งที่ตู้ ATM สีเทา ธ.กรุงไทย เช็คขั้นตอนที่นี่!

ใครที่ยังไม่เคยได้รับสิทธิในโครงการ "คนละครึ่ง" มาก่อน ปีนี้คุณสามารถเข้าร่วมโครงการนี้ได้อีกครั้งใน "คนละครึ่งเฟส 4" โดยผู้ร่วมโครงการรายใหม่จะต้อง "ลงทะเบียนคนละครึ่ง" ในวันที่ 10 ก.พ. 2565 โดยเพิ่มสิทธิให้อีก 1 ล้านคน หลังจากนั้นต้อง "ยืนยันตัวตน" ให้สำเร็จก่อน ถึงจะเริ่มใช้จ่ายเงิน 50-50 ตามสิทธิในโครงการได้

โดยหลังจากลงทะเบียนคนละครึ่งสำเร็จแล้ว (ต้องได้รับ sms ยืนยันการลงทะเบียนจึงจะถือว่าลงทะเบียนสำเร็จ) ขั้นตอนต่อไปคือการกด "ยืนยันตัวตน" ผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" 

แต่ถ้ากดยืนยันตัวตนในแอพฯ ไม่ผ่าน หรือยืนยันตัวตนไม่สำเร็จ (อาจเกิดจากระบบขัดข้อง/ติดขัดในขั้นตอนการถ่ายรูปสแกนใบหน้า) ก็อย่าเพิ่งตกใจไป เพราะมีวิธีแก้ไขได้ นั่นคือ ให้ไปยืนยันตัวตนอีกครั้งที่ตู้ ATM สีเทา ของธนาคารกรุงไทย มีวิธีและขั้นตอน ดังนี้ 

วิธี \"ยืนยันตัวตน\" ตู้ ATM สีเทา ก่อนใช้ \"คนละครึ่งเฟส 4\" รายใหม่ต้องรู้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

1. ค้นหาตู้ ATM สีเทา เพื่อ "ยืนยันตัวตน"

ต้องเสิร์ชหา ตู้เอทีเอ็มสีเทา ของธนาคารกรุงไทยเสียก่อน โดยค้นหาคำว่า "ATM กรุงไทย ยืนยันตัวตน" บนแอพฯ Google Map ซึ่งตู้เอทีเอ็มรุ่นนี้ เป็นตู้รุ่นใหม่ของธนาคารกรุงไทย มีกระจายอยู่กว่า 3,300 ตู้ ทั่วประเทศ

หมายเหตุ : กรณีที่ไม่มีตู้สีเทาใกล้บ้านเลย สามารถไปยื่นเรื่องขอทำ "ยืนยันตัวตน" ได้ที่ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ ได้เช่นกัน

2. เตรียมบัตรประชาชน ไม่ต้องใช้บัตร ATM

เมื่อค้นหาตู้เจอแล้ว ก็ให้ถือ "บัตรประชาชน" ติดตัวเพื่อเดินทางไปที่ ตู้ ATM สีเทา กรุงไทย ตามจุดหมายปลายทางที่ค้นหาเอาไว้

 

3. วิธี "ยืนยันตัวตน" หน้าตู้ ATM สีเทา กรุงไทย

เมื่อมาถึงหน้าตู้เอทีเอ็มสีเทา ของธนาคารกรุงไทยแล้ว ให้แตะที่หน้าจอตู้ แล้วทำตามขั้นตอน ดังนี้

  • เลือกเมนู "ยืนยันตัวตน" (ไม่ต้องใช้บัตร ATM)
  • กดยืนยัน "การเป็นเจ้าของบัตรประชาชน"
  • กดยินยอมให้ "เปิดเผยข้อมูลพิสูจน์ตัวตน"
  • เสียบบัตรประชาชน รอระบบตรวจสอบข้อมูลยืนยันตัวตนของท่าน
  • เมื่อระบบตรวจสอบเสร็จนำบัตรประชาชนออก และดำเนินการต่อบนแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง เป็นอันเสร็จสิ้น

วิธี \"ยืนยันตัวตน\" ตู้ ATM สีเทา ก่อนใช้ \"คนละครึ่งเฟส 4\" รายใหม่ต้องรู้ วิธี \"ยืนยันตัวตน\" ตู้ ATM สีเทา ก่อนใช้ \"คนละครึ่งเฟส 4\" รายใหม่ต้องรู้

4. กรณีไม่มีตู้สีเทาใกล้บ้าน ให้ไปที่ธนาคารกรุงไทย

สำหรับใครที่ค้นหาตู้ ATM สีเทา กรุงไทย ไม่เจอ หรือไม่มีตู้ใกล้บ้าน ให้ไปทำการ "ยืนยันตัวตน" ที่ธนาคารกรุงไทย โดยมีขั้นตอนดังนี้

  • แจ้งเจ้าหน้าที่ว่ามาทำ "ยืนยันตัวตน" โครงการ "คนละครึ่งเฟส 4" รับบัตรคิวและนั่งรอเรียกคิว
  • เมื่อเจ้าหน้าที่เรียกคิว ให้แจ้งว่าทำการยืนยันตัวตนในแอพฯ เป๋าตัง ไม่ผ่าน พร้อมยื่น "บัตรประชาชน" ให้เจ้าหน้าที่
  • เจ้าหน้าที่จะสอบถามเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียนในแอพฯ เป๋าตัง พร้อมดำเนินการรีเซ็ตระบบให้ พร้อมแจ้งให้ตัวผู้ลงทะเบียนกลับไปทำตามขั้นตอนยืนยันตัวตนในแอพฯ เป๋าตัง อีกครั้ง 
  • เปิดแอพฯ เป๋าตัง ขึ้นมา แล้วกดไปที่การใช้งาน G-Wallet และทำการ "ยืนยันตัวตน" ใหม่อีกครั้ง ระบบจะโชว์ข้อความว่าทำการยืนยันตัวตนสำเร็จ

ลำดับต่อไปก็แค่เติมเงินเข้าแอพฯ เป๋าตัง และพร้อมใช้จ่าย 50% ผ่านโครงการ "คนละครึ่ง" ได้ทันที

5. "คนละครึ่งเฟส 4" ได้วงเงินเท่าไร? ใช้ซื้ออะไรได้บ้าง? 

โครงการ "คนละครึ่งเฟส 4" สนับสนุนเงินให้ประชาชนใช้จ่ายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงต้นปี 2565 ในวงเงินไม่เกิน 1,200 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ ตั้งแต่เดือน ก.พ. - 30 เม.ย. 65 

สำหรับสิทธิคนละครึ่งสามารถใช้ซื้อได้ คือ อาหาร เครื่องดื่ม สินค้าของใช้ในชีวิตประจำวัน หรือสินค้าทั่วไป ได้เฉพาะร้านค้าที่เข้าร่วมกับโครงการของรัฐ และร้านนั้นต้องมีระบบแอพฯ “ถุงเงิน” โดยสามารถใช้จ่ายได้ระหว่างเวลา 06.00 - 23.00 น. ของแต่ละวัน

ส่วนสินค้าที่ใช้สิทธิคนละครึ่งซื้อไม่ได้ คือ สลากกินแบ่งรัฐบาล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่หรือยาสูบ