เหรียญ KUB ฟื้น |ออฟเรคคอร์ด

เหรียญ KUB ฟื้น |ออฟเรคคอร์ด

ข่าวร้ายวงการคริปโทฯ ห้ามใช้แลกเปลี่ยนหรือวื้อสินค้า แต่ไงทำเหรียญ KUB กลับฟื้น !!

๐๐๐ เหรียญ KUB ฟื้น

กระหึ่มวงการตลาด คริปโทเคอเรนซี่  ของไทยเลยทีเดียว หลังประกาศแบบสายฟ้าฟาดออกมาของฝ่ายกำกับทั้ง ธปท. – ก.ล.ต. และ คลัง “คุมเข้ม”การใช้คริปโทชำระสินค้าและบริการ

เรื่องนี้ปักธงรอไปอยู่แล้วและเป็นที่รู้กันว่า “ไม่สนับสนุน” ให้ใช้ แต่ก็รู้ว่า “ห้ามได้ยาก”  งานนี้หวยเลยไปออกที่ ฝ่ายถูกควบคุม อย่างผู้ให้บริการกลุ่ม Exchange

หนีไม่พ้นรายใหญ่ บิทคับ ที่ไล่ทำดีล X กับบรรดา บิ๊กคอร์ปอเรทไปแถบจะทุกวงการ โดใช้ เหรียญ KUB เป็นอีกแรงดันราคาเหรียญพุ่งทะลุนอกโลกในช่วงที่ผ่านมา

ปรากฎราคาเหรียญ KUB กลับ “ฟื้นตัว” ราคากลับเป็นบวกแทนทันทีที่ข่าวออก กลายเป็นปลดล็อกความ         “อึมครึม” ลด “แรงกดดัน”  จากการประกาศชัดแล้วว่าห้ามให้ Exchance สนับสนุนทุกด้าน      แต่ “ไม่ได้ห้ามทำ”  เสมือนเป็น “ดีลลับ”  

ส่วนราคาเหรียญ KUB ที่หลายคนรอจะไปเยือนดาวอังคารใหม่ทะลุ 500 บาท คงต้องรอ ดีล SCB ผ่านแผนยานแม่ ซึ่งด่านสำคัญหนีไม่พ้น ธปท. 

๐๐๐

ช่วงนี้ต้องบอกว่าปัจจัยลบท่วมตลาด ทั้งความกังวลต่อการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด สถานการณ์ตึงเครียดระหว่างรัสเซียกับยูเครน ส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลกดิ่งหนัก ในฝั่งเอเชียก็ร่วงแรงแดงเดือดยกกระดาน

แต่หุ้นไทยถือว่าโชว์ฟอร์มได้ดีกว่าเพื่อนบ้าน แม้ระหว่างวันจะดิ่งหนัก แต่ก็ค่อยๆ ลดช่วงลบขึ้นมา โดยดัชนีฯ ปิดการซื้อขายที่ 1,639.09 จุด ลดลง 1.45 จุด หรือ 0.09% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,641.68 จุด และระดับต่ำสุดที่1,624.29 จุด มูลค่าการซื้อขาย 84,770.62 ล้านบาท

นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิอยู่กลุ่มเดียว 3,376.49 ล้านบาท นักลงทุนรายย่อยขาย 2,694.84 ล้านบาท นักลงทุนสถาบันขาย 409 ล้านบาท และพอร์ตโบรกฯ ขาย 272.65 ล้านบาท

๐๐๐

บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง กำไรปี 64 ออกมาแจ่ม! กว่า 8.2 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% จากปีก่อน โดยยังเติบโตในทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งบรรจุภัณฑ์และกระดาษ ราคาหุ้นเลยพุ่งรับข่าวดีทันที มาปิดที่ 62 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาท หรือ 0.40%

ส่วนแนวโน้มปีนี้ยังไปได้สวย ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้แตะ 1.4 แสนล้านบาท จากปีก่อน 1.24 แสนล้านบาท เพราะจะรับรู้ดอกผลจากหลายๆ ดีลที่เข้าไปลงทุนในปีก่อนเข้ามาเต็มปี รวมทั้งยังมีกำลังการผลิตใหม่เข้ามาเพิ่มเติม

๐๐๐

หุ้นบมจ.สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี (SAT) ยืนบวกได้ตลอดทั้งวัน ปิดที่ 22.90 บาท เพิ่มขึ้น 1 บาท หรือ 4.57% รับอานิสงส์แนวโน้มตลาดรถยนต์กลับมาสดใสตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ หลังสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย 

โดย ส.อ.ท. ตั้งเป้าว่ายอดการผลิตรถยนต์ของไทยปีนี้จะอยู่ที่ 1.8 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 6.78% จากปีก่อน แบ่งเป็นการผลิตเพื่อส่งออก 1 ล้านคัน และขายในประเทศ 8 แสนคัน

๐๐๐

ส่วนหุ้นบมจ.เวิลด์เฟล็กซ์ (WFX) ผู้ผลิตเส้นด้ายยางยืดในกลุ่มบมจ.ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป (TRUBB)

เข้าตลาดได้ร่วมเดือน ล่าสุดลุ้นทะลุแนวต้านสำคัญ 9 บาทอีกครั้ง ส่วนตัวธุรกิจกูรูจากบล.หยวนต้า มองกำไรไตรมาส 1 ปี 65 มีลุ้นทำนิวไฮรายไตรมาสต่อเนื่องจากงวดไตรมาสก่อน

๐๐๐

หลังมีกระแสข่าวสะพัดออกมาสักระยะหนึ่ง วันนี้ (26 ม.ค.) จะมีการแถลงความร่วมมืออย่างเป็นทางการระหว่างบมจ.อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA) กับบมจ.แพลน บี มีเดีย (PLANB) เชื่อว่าจะเป็นอีกดีลที่น่าสนใจ เพราะเป็นการรวมพลังของผู้ประกอบการป้ายโฆษณายักษ์ใหญ่ของไทย สะท้อนจากราคาหุ้นที่พร้อมใจพุ่งขึ้นมาอย่างร้อนแรง