KUB เหรียญแห่งปี |ออฟเรคคอร์ด

KUB เหรียญแห่งปี |ออฟเรคคอร์ด

KUB ราคา go to the moon อีกรอบ ทะลุ 500 บาท นิวไฮ 580 บาท กฎหมายจ้องจะคุมเข้มจะเอาอยู่ไหม

๐๐๐ KUB เหรียญแห่งปี

ปรากฏการณ์ฟีเวอร์เหรียญ KUB ทำราคา to the moon (อีกครั้ง) จัดหนักจากแกว่งตัวแถว 345 บาท จ่อขึ้นไปทะลุ 400 บาทและ 500 บาท จนไปทำราคานิวไฮที่ 580 บาท (28 ธ.ค.64)เปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้น 1,350 % !!

ราคาเมื่อต้นปี 2564 คือ 40 บาท ถ้าไล่ “ช่วงพีค” คือตั้งแต่มี SCB เข้ามา ซื้อหุ้น บิทคับ ออนไลน์ ต่อด้วย ดีล X กับ เดอะมอลล์ กรุ๊ป

และล่าสุดจัดข่าวบวกทั้ง “ท็อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา” นั่งกรรมการ SO ธุรกิจบริหารจัดการเอาท์ซอร์ส และต่อด้วยการนำ KUB เข้าตลาดอินเตอร์ซื้อขายบนกระดานต่างประเทศ 3 แห่ง “Gate.io” “CoinEx” และ “MEXC Global”

หลังจากข่าวจบราคาจะร่วงหนักก็ไม่เป็นประเด็นที่นักลงทุนหัวใจคริปโทเคอร์เรนซี จะกังวลเพราะนาทีนี้เชื่อมั่นว่าเหรียญดังกล่าวเป็นผู้นำในไทยไปเรียบร้อย

 สิ่งที่เกิดขึ้นตามมาและเป็นจริงแล้วคือ “เจ้าของแพลตฟอร์ม ” รายอื่นเตรียมทยอยออกเหรียญของตัวเองด้วยเช่นกัน  รวมทั้งกลุ่มคอร์ปอเรท ที่ประกาศออกเหรียญก่อนหน้านี้

ไม่รู้ว่างาน ฝ่ายกำกับ ดูแลเตรียมออกกฎเกณฑ์มาคุมจะไล่กวดทันไหม เพราะมีช่องทาง  ตลาดต่างประเทศ ที่กฎหมายไทยเอื้อมไม่ถึง ซะแล้ว

๐๐๐

หุ้นไทยยังประคองตัวยืนแดนบวกได้ตลอดทั้งวัน แต่จะเห็นว่ามูลค่าการซื้อขายค่อนข้างเบาบาง เพราะเหลืออีกเพียงแค่ 2 วัน จะหยุดยาวปีใหม่แล้ว บรรยากาศเลยค่อนข้างเงียบเหงา แต่ก็ยังคาดหวังจะได้เห็นการทำราคาปิดงวดบัญชี (Window Dressing) ในช่วงสิ้นปี

โดยดัชนี ปิดการซื้อขายที่ 1,641.52 จุด เพิ่มขึ้น 5.02 จุด หรือ 0.31% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,650.28 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,640.61 จุด มูลค่าการซื้อขาย 73,161.16 ล้านบาท

๐๐๐

“หุ้นแบงก์” จับมือบวกกันอย่างคึกคัก ถือเป็นอีกหนึ่งกลุ่มดาวเด่นในปีหน้า รับเทรนด์ดอกเบี้ยขาขึ้น และรับอานิสงส์จากเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัวต่อเนื่อง แม้จะมีการระบาดของโควิดสายพันธุ์ใหม่ แต่หลายฝ่ายเชื่อว่ารอบนี้จะไม่รุนแรงเท่ากับครั้งที่ผ่านมา โดยแบงก์ใหญ่ยังบวกนำตลาด นำทีมด้วยธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ปิดที่ 141 บาท เพิ่มขึ้น 3 บาท หรือ 2.17%

๐๐๐

บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) ถูกขายช่วงสั้น หลังมาตรการสนับสนุนรถอีวียังไม่เข้า ครม. อย่างที่หวังกันไว้ เนื่องจากที่ประชุมต้องการให้นำเสนอเป็นแพ็คเกจพร้อมกับหน่วยงานอื่นๆ ราคาเลยย่อลงมาปิดที่ 93 บาท ลดลง 1 บาท หรือ 1.06%

๐๐๐

ส่วนหุ้นโรงกลั่น บมจ.สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง (SPRC) กลับมาคึกคักอีกครั้ง พุ่ง 3.7% ปิดที่ 9.80 บาท รับข่าวดีราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตามดีมานด์ที่ฟื้นตัว ถือเป็นปัจจัยบวกต่อค่าการกลั่น

๐๐๐

ด้านบมจ.ณุศาศิริ (NUSA) มีแรงซื้อกลับ มาปิดที่ 0.94 บาท เพิ่มขึ้น 0.11 บาท หรือ 13.25% หลังวันก่อนถูกถล่มขายหนักดิ่งแรงกว่า 15% แต่ภาพธุรกิจดูแล้วยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

๐๐๐

หันไปดูหุ้นน้องใหม่ไอพีโอ บมจ.โนวา ออร์แกนิค (NV) เริ่มมีแรงซื้อเข้ามา ปิดที่ 6.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท หรือ 9.84% หลังถูกทุบหนักตั้งแต่วันแรกที่เข้าเทรด (24 ธ.ค.64) จนเปิดต่ำจอง 6.80 บาท จากราคาไอพีโอ 6.90 บาท และปิดที่ 6 บาท ท่ามกลางกระแสข่าวลือสะพัดว่านักลงทุนขาใหญ่ที่ได้หุ้นมาในราคาต่ำกว่าไอพีโอเป็นคนเทขาย

ส่วนอีกข่าวก็ว่าอาจเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นคนทำรายการ จนผู้บริหารต้องออกมายืนยันว่ากลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ตระกูล “จันทร์จุฑามาศ” ไม่ได้ขายหุ้นออกมาแน่นอน ส่วนจะเป็นใครที่ขายกันแน่ ต้องรอดูหลังปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น แต่บอกได้คำเดียวเลยว่าโหดไม่ใช่เล่น!

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์