เด้งแรงกลุ่ม SAMART |ออฟเรคคอร์ด

เด้งแรงกลุ่ม SAMART |ออฟเรคคอร์ด

กลุ่มสามารถ พาหุ้น SAMART-SAMTEL-SDC ราคาขึ้นยกกลุ่ม ท่ามกลางข่าวใหญ่ประกาศกลางสัปดาห์นี้

๐๐๐ เด้งแรงกลุ่ม SAMART

ปล่อยกระแสข่าวมากวาดเรทติ้งกันน่าดูสำหรับ กลุ่ม SAMART ที่ว่ากันว่าจะแถลงแผนธุรกิจ “ข่าวใหญ่ ” “ข่าวปัง” กลางสัปดาห์นี้

 SAMART ในฐานะหุ้นแม่ราคาพุ่ง 8% มาปิดที่ 6.55 บาท ตามมาด้วย SAMTEL แรงเกินต้านชินซิลลิ่ง 27.64 % มาปิดที่ 7.85 บาท ปิดท้ายที่ SDC ติดเครื่องหมาย C ราคาหุ้นไม่เปลี่ยนแปลงอยู่ที่ 0.54 บาท

กลุ่มสามารถต้องยอมรับ “ความเก๋า” และ “ความเก่ง” ในกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีที่ “เทรนด์ไหนมา”  “ธุรกิจไหนรุ่ง” ต้องมีชื่อกลุ่มนี้เข้าไปด้วย

ตั้งแต่ธุรกิจโทรคมนาคม – ดาวเทียม – งานระบบ จนแว่วมาดังๆ จากแถวแจ้งวัฒนะ ว่าสินทรัพย์ดิจิทัลที่เป็นกระแสอยู่ในลิสต์รายชื่อธุรกิจที่กลุ่มจะไปลงทุน

แน่ๆ งานวางระบบโครงสร้างพื้นฐาน ระบบ Cyber Security มีแน่นอน แต่ที่จะเป็นไฮไลต์ได้ “ลุ้น” ไปอยู่ที่การเข้าสู่ เทคคอมพานี เต็มตัว

และที่ขาดไม่ได้ จับตา ดูรายชื่อ พันธมิตร ที่จะ X กันเอาไว้ด้วยนะซิ 

๐๐๐

หุ้นไทยดิ่งแรงกว่า 10 จุด คล้ายกับหลายตลาดในภูมิภาค หลังนักลงทุนขอลดความเสี่ยง รอติดตามผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในช่วงกลางสัปดาห์

ขณะที่หุ้นใหญ่ “กลุ่มพลังงาน” เริ่มถูกขายทำกำไร หลังปรับตัวขึ้นมาเยอะแล้ว ประกอบกับราคาน้ำมันดิบย่อตัวลงช่วงสั้น โดยดัชนี ปิดการซื้อขายที่ 1,640.54 จุด ลดลง 12.19 จุด หรือ 0.74% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,654.99 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,639.14 จุด มูลค่าการซื้อขาย 76,905.52 ล้านบาท

นักลงทุนต่างชาติซื้อ 1,943.17 ล้านบาท นักลงทุนรายย่อยซื้อ 1,571.56 ล้านบาท นักลงทุนสถาบันขาย 2,517.92 ล้านบาท และพอร์ตโบรกเกอร์ ขาย 996.82 ล้านบาท

๐๐๐

ครม. ไฟเขียวโครงการ “คนละครึ่งเฟส 4” ดีเดย์ 1 ก.พ. นี้ ถึง 30 เม.ย. โดยให้วงเงินคนละ 1,200 บาท แม้จะน้อยกว่าที่หลายฝ่ายคาดการณ์ แต่ก็น่าจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนได้ระดับหนึ่งในยุคที่ข้าวยากหมากแพงแบบนี้ 

บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) แม้ไม่ได้ประโยชน์โดยตรง เพราะไม่ได้เข้าร่วมโครงการ แต่จะได้ประโยชน์ทางอ้อมจากกำลังซื้อโดยรวมที่คึกคักขึ้น หนุนราคาหุ้นปิดบวกเล็กๆ 59 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาท หรือ 0.43%

๐๐๐

“หุ้นน้ำมันปาล์ม” ยังคึกคักปรับตัวขึ้นมายกกลุ่ม หลังราคาผลปาล์มดิบพุ่งไม่หยุดเดินหน้าทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ล่าสุดทะลุกิโลกรัมละ 12 บาทเป็นที่เรียบร้อย ส่งผลให้ราคาขายปลีกน้ำมันปาล์มเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

โดยรอบนี้ บมจ.วิจิตรภัณฑ์ปาล์มออยล์ (VPO) ถือเป็นดาวเด่น หลังไปเข้าตาตระกูลดังกลุ่มเซ็นทรัล “สุทธิลักษณ์ จิราธิวัฒน์” โดดเข้ามาถือหุ้นใหญ่อันดับ 2 คิดเป็นสัดส่วน 13.30% ดันราคาหุ้นบวก 1.83% ปิดที่ 2.22 บาท ระหว่างวันขึ้นแตะจุดสูงสุดที่ 2.38 บาท

๐๐๐

บมจ.เจ้าพระยามหานคร (CMC) กลายเป็นหุ้นเนื้อหอมขึ้นมาทันที หลังกระโดดจากธุรกิจอสังหาฯ มาทำลุยธุรกิจทางการแพทย์ ประเดิมด้วยการนำเข้า ATK มาขายในราคาชุดละ 35 บาท ปรากฏว่าผลตอบรับถล่มทลาย ยอดขายทะลุเป้า 1 ล้านชุด

เลยเตรียมออเดอร์เข้ามาอีก 10 ล้านชุด ดูแล้วธุรกิจนี้น่าจะไปได้สวย เพราะ ATK กลายเป็นของจำเป็นในยุคโควิด เลยหนุนราคาหุ้นพุ่งทำนิวไฮในรอบกว่า 1 เดือน ปิดที่ 1.77 บาท เพิ่มขึ้น 0.07 บาท หรือ 4.12%

๐๐๐

ส่วนบมจ.ฐิติกร (TK) ล่าสุดมาปิดที่ 10.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท หรือ 5.94% ตอบรับข่าวดีหลังคว้าไลเซนส์สินเชื่อจำนำทะเบียนรถมาได้สำเร็จ โดยตามแผนตั้งเป้าจะเพิ่มคิกออฟปล่อยสินเชื่อใหม่ในไตรมาส 2 นี้

๐๐๐

ด้านบมจ.เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท (FN) วิ่งแรงช่วงท้ายตลาด ปิดที่ 2.36 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท หรือ 3.51% เก็งงบไตรมาส 4 ปี 64 ฟื้น หลังรัฐคลายล็อกดาวน์ กลับมาเปิดประเทศ หนุนการใช้จ่ายคึกคักขึ้น และคงจะต่อเนื่องถึงช่วงต้นปี เนื่องจากมีปัจจัยบวกเพิ่มเติมจากมาตรการช้อปดีมีคืนช่วยกระตุ้นกำลังซื้อในประเทศ

นอกจากนี้ บริษัทยกเครื่องธุรกิจครั้งใหญ่ มีการเปิดตัวสินค้ากลุ่มสุขอนามัยรับกับสถานการณ์โควิด รวมทั้งขยายช่องทางการขายแบบใหม่ด้วยรถเคลื่อนที่ แถมยังมีผลิตภัณฑ์จากกัญชงที่ใกล้จะคลอด

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์