ราคาเหรียญ KUB เช้าวันนี้ร่วง 8% เหตุกัลฟ์ผนึกBinance ท้าชนในตลาดคริปโทฯไทย

ราคาเหรียญ KUB เช้าวันนี้ร่วง 8% เหตุกัลฟ์ผนึกBinance ท้าชนในตลาดคริปโทฯไทย

ราคาเหรียญ KUB ร่วง8% และยังลดลงต่อเนื่องในช่วงเช้าวันนี้ ( 18ม.ค.) สตางค์ ชี้ หลังกัลฟ์ผนึกBinance ประกาศศึกษาเข้ามาเล่นในตลาดนี้ ทำให้โอกาสที่ KUB เข้าเทรดกระดาน Binance ผิดจากตลาดคาดหวัง และราคา Bitcoin ยังไม่ไปไหน

ราคาเหรียญ KUB ในกระดานเทรด Bitkub ช่วงเช้าวันนี้ (18 ม.ค.) ยังร่วงต่อเนื่อง ( ณ 10.30) ราคาเปลี่ยนแปลง (24ชม.)  ลดลง 8.74% อยู่ที่ 387.12 บาท มูลค่าซื้อขายทั้งสิ้น 2.41 พันล้านบาท  มีราคาสูงสุด อยู่ที่ 425.50 บาทและราคาต่ำสุด อยู่ที่ 380 บาท และยังปรับลดลงต่อเนื่อง 

 

 

นายปรมินทร์ อินโสม  ผู้ก่อตั้งและกรรมการ บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ราคาเหรียญ KUB ปรับตัวลงในช่วงนี้  น่าจะมาจากสาเหตุวานนี้ (17 ม.ค.) หลังกัลฟ์ประกาศ MOU กับ Binance เพื่อทำการศึกษาและเตรียมพัฒนาการทำศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล 

ทำให้โอกาสที่ตลาดคาดหวังก่อนหน้านี้ ว่า KUB มีโอกาสเข้าไปในอยู่ในกระดานเทรดของ Binance เป็นไปได้ยากแล้วหลังจากนี้ และจากดีลสองยักษ์ใหญ่ดังกล่าวแม้ว่ายังไม่ชัดจนว่าจะเป็นอย่างไร แต่เมื่อกระดานเทรดคริปโทฯ รายใหญ่ของโลกอย่าง Binanceเตรียมเข้ามาในไทย นับว่า เป็นแรงกดดันต่อผู้เล่นกระดานเทรดคริปโทฯในไทยทุกรายไม่ว่าจะรายใหญ่หรือรายเล็กแน่นอน 

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยเชิงเซ็นทริเม้น์  ราคาเหรียญ Bitcoin ที่ยังค่อนข้างทรงตัว ทำให้ราคาเหรียญอื่นๆ ไม่ได้ปรับขึ้นหรือลดลงชัดเจนนัก