CRC - CNA: CRC อาจเข้าซื้อหุ้น Selfridge บางส่วน

CRC - CNA: CRC อาจเข้าซื้อหุ้น Selfridge บางส่วน

ประเด็นสำคัญจากรายงานข่าวจาก CNA ในประเด็นการเข้าซื้อหุ้น Selfridge ของ Central Group ซึ่งอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับ CRC

- ช่วงเย็นที่ผ่านมา สำนักข่าว ChannelNewAsia ระบุว่าแหล่งข่าวในอุตสาหกรรมกล่าวว่าดีล Selfridge จะแล้วเสร็จและประกาศในวันพฤหัสที่จะถึงนี้เป็นอย่างเร็วที่สุด

- หนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวยังให้ข้อมูลจากแหล่งข่าวในอุตสาหกรรมว่า CRC จะมีสิทธิในการมีส่วนร่วมบางส่วนในดีล Selfridge

- คาดว่าขนาดของดีลจะเป็นมูลค่าอย่างน้อย 4พันล้านปอนด์ (1.8 แสนลบ.) อย่างน้อย 2พันล้านปอนด์เป็นส่วนมูลค่าของอสังหาริมทรัพย์

 

Analysis

ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีนัก แม้เราตระหนักถึงความสำคัญในความพิเศษของดีล แต่เรามองว่าความไม่แน่นอนของการระบาดระลอกใหม่จาก Omicron ในยุโรปจะกระทบแนวโน้มในระยะสั้นของหุ้น เช่นในกรณีของ CRC ที่มีดีลเข้าซื้อธุรกิจห้างสรรพสินค้าในยุโรปซึ่งอยู่ในกลุ่มแรกที่จะถูกมาตรการบังคับเนื่องจากเป็นธุรกิจในกลุ่มสินค้าไม่จำเป็น

มีโอกาสเป็นดีลที่แพง อ้างอิงจากข้อมูลเผยแพร่การดำเนินงานของ Selfridge ก่อนโควิดในช่วง มี.ค.-19 ถึงก.พ.-20 เราอาจได้เห็น valuation ที่อย่างน้อย PE 45x เท่าย้อนหลัง (4000m/88m) โดยมีกำไร 88ล้านปอนด์และยอดขาย 1.97พันลบ.ปอนด์

 

Action/ Recommendation

Wait and see จากสัดส่วน D/E 1.04x ใน 4Q21F เราเชื่อว่า CRC อาจมีหนี้สินเพิ่มได้อีก 5.0หมื่นลบ. (สำหรับหุ้น 27.8%) ก่อนมีความจำเป็นต้องเพิ่มทุนเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับดีล เรารอความชัดเจนมากขึ้นจากบริษัท