"อิตาเลียนไทย" ออกแถลง ยันคำพิพากษา "เจ้าสัวเปรมชัย" ไม่กระทบการดำเนินงาน

"อิตาเลียนไทย" ออกแถลง ยันคำพิพากษา "เจ้าสัวเปรมชัย" ไม่กระทบการดำเนินงาน

"อิตาเลียนไทย" ออกแถลงการณ์ ยันคำพิพากษา "เจ้าสัวเปรมชัย" ไม่ได้มีผลกระทบต่อการดำเนินงานและการบริหารธุรกิจแต่อย่างใด

จากกรณีที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา สั่งจำคุก นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ "เจ้าสัวเปรมชัย" จากจำคุก 2 ปี 14 เดือน เหลือ 2 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา ชดใช้ 2 ล้านบาท  ทำให้นายเปรมชัย ถูกส่งเข้าเรือนจำทันที ขณะที่คำพิพากษาศาลชั้นต้น จำคุก 16 เดือนไม่รอลงอาญา , ศาลอุทธรณ์ จำคุก 2 ปี 14 เดือน

ส่งผลให้หุ้น บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD ในช่วงเช้าวันนี้ (8ธ.ค.) ปรับตัวลดลง 0.93%  หรือลดลง 0.02 บาท มาอยู่ที่ 2.12 บาท จากราคาเปิดที่ 2.14 บาท  โดยมีราคาสูงสุดที่ 2.18 บาท และต่ำสุด2.12 บาท  มีมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งสิ้น  31.24 ล้านบาท  

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ล่าสุด  บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ออกแถลงการณ์ต่อกรณีนี้ว่า คำพิพากษาดังกล่าวไม่ได้มีผลกระทบต่อการดำเนินงานและการบริหารธุรกิจแต่อย่างใด

บริษัทมีการจัดตั้งคณะกรรมการบริหาร ประกอบด้วยผู้บริหารระดับสูง จำนวน 16 คน เพื่อดำเนินงานและบริหารงานมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2555 รวมเวลา 9 ปี และบริษัทได้แต่งตั้ง นายธรณิศ กรรณสูต รักษาการประธานบริหาร ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เลขที่ 1/12/2564 ณ วันที่ 1/12/2564

ปัจจุบันได้จัดตั้งโครงสร้างการบริหารงานกลุ่มธุรกิจ มีการแบ่งสายงานในแต่ละกลุ่มงานก่อสร้าง มีจำนวน 8 กลุ่มธุรกิจ รวม 23 กลุ่มงานก่อสร้าง และกระจายหน้าที่ความรับผิดชอบในการบริหารงานให้กับผู้บริหารระดับสูง

 

บริษัทขอเรียนให้ผู้ถือหุ้น คู่ค่า ลูกค้า และผู้มีส่วนได้เสียอื่นๆ ของบริษัทเชื่อมั่นว่าคณะกรรมการบริหารของบริษัทสามารถดำเนินงาน และบริหารธุรกิจของบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

 

\"อิตาเลียนไทย\" ออกแถลง ยันคำพิพากษา \"เจ้าสัวเปรมชัย\" ไม่กระทบการดำเนินงาน