หุ้นITD ปรับตัวลง 0.93% รับข่าวศาลฎีกาจำคุก เปรมชัย 2 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา

หุ้นITD ปรับตัวลง 0.93% รับข่าวศาลฎีกาจำคุก เปรมชัย 2 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา

หลังศาลสั่งจำคุก "เปรมชัย" คดีล่าเสือดำ 2 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญาน ชดใช้ 2 ล้านบาท เข้าเรือจำทันที ส่งผลให้ราคาหุ้น ITD ช่วงเช้าวันนี้ปรับตัวลง 0.93%  หรือลดลง 0.02 บาท มาอยู่ที่ 2.12 บาท จากราคาเปิดที่ 2.14 บาท 

หลังจาก ล่าสุดในเบื้องต้น ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา สั่งจำคุก นายเปรมชัย กรรณสูต มหาเศรษฐีอาณาจักรแสนล้าน หรือ เจ้าสัวเปรมชัย จาก 2 ปี 14 เดือน เหลือ 2 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา ชดใช้ 2 ล้านบาท  ทำให้ “นายเปรม” เข้าเรือนจำทันที ขณะที่ก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้น จำคุก 16 เดือนไม่รอลงอาญา ขณะศาลอุทธรณ์ จำคุก 2 ปี 14 เดือน

 

 

ส่งผลให้หุ้น บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD ในช่วงเช้าวันนี้ (8ธ.ค.) ปรับตัวลดลง 0.93%  หรือลดลง 0.02 บาท มาอยู่ที่ 2.12 บาท จากราคาเปิดที่ 2.14 บาท  โดยมีราคาสูงสุดที่ 2.18 บาท และต่ำสุด2.12 บาท  มีมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งสิ้น  31.24 ล้านบาท  

สำหรับ 5 อันดับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ITD  

1. นาย เปรมชัย กรรณสูต 11.90%

2. นาง นิจพร จรณะจิตต์ 6.64%

3. บริษัท ไทยเอ็นวีดีอาร์ จำกัด 3.38%

4. SOUTH EAST ASIA UK (TYPE C) NOMINEES LIMITED 12.10%

5. น.ส. จิตราพรรณ จรณะจิตต์ 0.96%

 

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า จากข่าวดังกล่าวกระทบต่อราคาหุ้น ITD  ในเชิงเซ็นทริเม้นต์เท่านั้น หลังจากตลาดรับข่าวมาค่อนข้างนานแล้ว และธุรกิจ  ได้มีการปรับในแง่ของการบริหารไว้รองรับผลกระทบไว้แล้ว  สุดท้ายตลาดกลับมามองที่ปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจ ซึ่งยังมีประเด็นความแข็งแกร่งทางการเงินซึ่งยังต้องติดตามว่าจะมีการเพิ่มทุนหรือไม่ แต่ทิศทางการฟื้นตัวเศรษฐกิจและการลงทุนในปีหน้าหากมีความชัดเจนก็ยังเป็นปัจจัยหนุนสำหรับภาพรวมทั้งกลุ่มหุ้นรับเหมาก่อสร้าง ดังนั้น สำหรับ หุ้น ITD เรายังแนะนำ ถือ  

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ประเด็นข่าวดังกล่าวมีผลกระทบในเชิงเซ็นทริเม้นต์ต่อราคาหุ้นบ้างเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องด้วยธุรกิจยังมี track record ที่ค่อนข้างดี มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดันต้นๆ ของกลุ่มรับเหมา ซึ่งยังเป็นแรงหนุนต่อปัจจัยพื้นฐานมากกว่า

อย่างไรก็ตามในแง่ฝ่ายบริหารอาจจะต้องทีการเปลี่ยนแปลงไป แต่ในช่วงนี้ยังเป็นช่วงที่ตลาดงานรับเหมาไม่ได้หวือหวา จึงคาดว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อรายได้แต่อย่างใด