"แคล-คอมพ์" ชูกีฬา-นวัตกรรม ปลุกท่องเที่ยว "หัวหิน"

"แคล-คอมพ์" ชูกีฬา-นวัตกรรม ปลุกท่องเที่ยว "หัวหิน"

ผู้บริหาร "แคล-คอมพ์" ร่วมสนับสนุนการแข่งขันเทนนิสอาชีพและชูนวัตกรรมหุ่นยนต์ หวังฟื้นท่องเที่ยว "หัวหิน" เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของไทย ท่ามกลางการระบาดของโควิด-19

จากสถานการณ์โควิด-19 เป็นเวลาเกือบ 2 ปี ทำให้กิจกรรมในประเทศต่าง ๆ ทั้งกีฬาและการท่องเที่ยวในประเทศไทยหยุดชะงัก และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ รวมถึงภาคการท่องเที่ยวของประเทศ

แม้ขณะนี้ ทางการไทยยังคงเฝ้าระวังไวรัสโควิดกลายพันธุ์ตัวใหม่ชื่อว่า “โอมิครอน” ที่เริ่มระบาดในบางประเทศ แต่เนื่องจากสถานการณ์ช่วงไม่กี่เดือนหลังสุดมีแนวโน้มดีขึ้น รัฐบาลจึงได้ผ่อนปรนมาตรการต่าง ๆ รวมถึงให้จัดกิจกรรมกีฬา และเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจากบางประเทศ

นี่จึงเป็นโอกาสดีของภาคเอกชนอย่าง “แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์” ที่จะได้เป็นสปอนเซอร์การแข่งขันกีฬาอาชีพในเมืองท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง “หัวหิน” เพื่อมีส่วนร่วมในการฟื้นภาคการท่องเที่ยวของไทย หลังเผชิญวิกฤติโควิด-19

เอมิลี่ ชิว ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท แคล-คอมพ์ ออโตเมชั่น แอนด์ อินดัสเทรียล 4.0 เซอร์วิส (ประเทศไทย) และผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้ แคล-คอมพ์ เป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันเทนนิสอาชีพ รายการ “แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสทรี 4.0 โอเพ่น 2021” ที่ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ตคลับ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 28 พ.ย.-5 ธ.ค. 2564

\"แคล-คอมพ์\" ชูกีฬา-นวัตกรรม ปลุกท่องเที่ยว \"หัวหิน\" \"แคล-คอมพ์\" ชูกีฬา-นวัตกรรม ปลุกท่องเที่ยว \"หัวหิน\" - เอมิลี่ ชิว -

สถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวของหัวหินมาตั้งแต่ต้นปี 2563 ข้อมูลจากสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ ระบุว่า อัตราการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่ลดลงถึง 90% เทียบกับช่วงก่อนโควิดระบาด ผู้บริหารแคล-คอมพ์ จึงคาดหวังว่า การจัดแข่งขันเทนนิสในหัวหินจะช่วยฟื้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ได้บ้าง

นอกจากนี้ ชิว กล่าวว่า รู้สึกยินดีอย่างมากที่ แคล-คอมพ์ ได้เข้าร่วมสนับสนุนการแข่งขันเทนนิสอาชีพในประเทศไทยเป็นปีที่ 6 แล้ว ร่วมกับกลุ่มบริษัท พราว ซึ่งดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เชิงท่องเที่ยว 

\"แคล-คอมพ์\" ชูกีฬา-นวัตกรรม ปลุกท่องเที่ยว \"หัวหิน\" \"แคล-คอมพ์\" ชูกีฬา-นวัตกรรม ปลุกท่องเที่ยว \"หัวหิน\"

ทั้งนี้ ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ตคลับ เป็นศูนย์กีฬาครบวงจรที่มีสนามเทนนิสมาตรฐานการแข่งขันระดับโลก 11 สนาม และยังเป็นสถานที่จัดการแข่งขันเทนนิสรายการใหญ่ของสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (WTA) และของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF) ตั้งแต่ปี 2561 ทำให้ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ตคลับ มีความพร้อมในทุกด้านเพื่อรองรับการแข่งขันครั้งนี้

\"แคล-คอมพ์\" ชูกีฬา-นวัตกรรม ปลุกท่องเที่ยว \"หัวหิน\" \"แคล-คอมพ์\" ชูกีฬา-นวัตกรรม ปลุกท่องเที่ยว \"หัวหิน\"

ขณะเดียวกัน ผลิตภัณฑ์ของแคล-คอมพ์ อาจมีส่วนในการส่งเสริมภาคอุตสาหกรรมไทยให้ทันสมัยยิ่งขึ้น เข้ากับยุคอุตสาหกรรม 4.0

ชิวระบุว่า ผลิตภัณฑ์หลักของแคล-คอมพ์ มี 3 ประเภท ได้แก่ รถลำเลียงสินค้าอัตโนมัติ หรือ AGV (Automated Guided Vehicle) อินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT) และหุ่นยนต์อัจฉริยะ

รถลำเลียงสินค้าอัตโนมัติของแคล-คอมพ์ สามารถขนย้ายสิ่งของและสินค้าทั้งบริเวณชั้นล่างของโรงงาน ไลน์การผลิต และคลังสินค้า ถือเป็นโซลูชั่นอัจฉริยะที่ช่วยเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการกระบวนการผลิต

ส่วน IoT ของแคล-คอมพ์ ครอบคลุมถึงบริการคลาวด์ ดาต้า และระบบอัตโนมัติในกระบวนการการผลิต ช่วยเปลี่ยนระบบการผลิตแบบดั้งเดิมให้เป็นโรงงานอัจฉริยะ และทำให้บริษัทต่าง ๆ สามารถเผชิญกับความท้าทายของอุตสาหกรรม 4.0

ขณะที่หุ่นยนต์อัจฉริยะของแคล-คอมพ์ ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ ลดการพึ่งพาแรงงาน และที่สำคัญยังช่วยลดความเสี่ยงจากโรคระบาดด้วย

สำหรับ บริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อีเล็คโทรนิคส์ในรูปแบบของ Electronics Manufacturing Services (EMS) โดยมีกลุ่มลูกค้าหลัก 2 ประเภทคือ อุปกรณ์ประกอบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์โทรคมนาคม

ปัจจุบัน แคล-คอมพ์ ซึ่งก่อตั้งในไทยเมื่อปี 2532 มีโรงงานอยู่ 3 แห่ง และผลิตผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายสำหรับลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่ส่งออกไปยังตลาดทั่วโลก