โบรกคาด ‘หุ้นไทย’ รีบาวด์ 1,600 จุด หลังสหรัฐยังไม่ล็อกดาวน์สกัดโอไมครอน

โบรกคาด ‘หุ้นไทย’ รีบาวด์ 1,600 จุด หลังสหรัฐยังไม่ล็อกดาวน์สกัดโอไมครอน

“บล.กรุงศรี” คาดแนวโน้มหุ้นไทยวันนี้ (30 พ.ย.) รีบาวน์ 1.600 จุดบวกลบ จากนักลงทุนคลายกังวล หลังหรัฐยังไม่ล็อกดาวน์สกัดโอไมครอน และผู้เชี่ยวชาญชี้ผู้ติดเชื่อมีอาการไม่รุนแรง แต่การระบาดรอบใหม่ในยุโรป ยังกดดันเศรษฐกิจโลกและส่งผลให้ ฟันด์โฟลว์ ผันผวนต่อไป

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์  (บล.) กรุงศรี เปิดเผย แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (30 พ.ย.2564) คาดว่าดัช SET  มี Technical rebound แนวต้าน 1,600 จุด +/-  หลังสหรัฐยืนยันไม่ ล็อกดาวน์ เพื่อสกัดการแพร่ระบาด โควิดสายพันธุ์ โอไมครอน ( Omicron ) ประกอบกับ ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าผู้ที่ติดเชื้อมีอาการไม่รุนแรงยังสามารถรับรสและได้กลิ่น ส่งผลให้ นักลงทุนคลายความกังวล อย่างไรก็ตามการแพร่ระบาด โควิด-19 รอบใหม่ในยุโรป จะเป็นตัวกดดันเศรษฐกิจโลกและส่งผลให้ ฟันด์โฟลว์ ผันผวนต่อไป

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะลงทุน  (Selective buy) ได้แก่  กลุ่มได้อานิสงส์ความกังวล Covid-19 BCH CHG MEGA STA STGT กลุ่มได้อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า HANA KCE TU ASIAN NER EPG XO หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว JMT JMART TH AS FORTH

ส่วนหุ้นแนะนำวันนี้ AS (ปิด 22.2 ซื้อ/เป้า 26.5) กำไรโตแกร่งสวนโควิดระบาดสะท้อนจากฐาน กำไรของบริษัทที่เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 100 ล้านบาทต่อไตรมาสทั้งในปีนี้และปีที่ผ่าน มา ขณะที่แนวโน้ม 4Q21 กำไรสุทธิยังโตต่อเนื่องการรับรู้รายได้ของการเปิดตัว เกมส์ใหม่ในฟิลิปปินส์และในไทย

และXO (ปิด 19.20 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 23.30) โควิด -19 ระบาดระลอก ใหม่ในยุโรปคาดหนุนดีมานด์และยอดขายซอสพริกของ XO เพิ่มขึ้น เหมือนกับ รายได้และกำไรที่เพิ่มขึ้นทำ All time high ในหลายๆ ไตรมาสในช่วงที่โควิด - 19 ระบาดในระลอก 1-3 (XO มีสัดส่วนรายได้กว่า 80% จากยุโรป)