ออริจิ้นจ่อเปิดตัว“P Coin”ม.ค.ปี65ก่อนสยายปีกสู่โทเคนดิจิทัล

ออริจิ้นจ่อเปิดตัว“P Coin”ม.ค.ปี65ก่อนสยายปีกสู่โทเคนดิจิทัล

ออริจิ้น เล็งออกเหรียญ"P Coin"ยูทิลิตี้โทเคนเดือนม.ค.ปี2565นำร่อง ระบุสามารถต่อเชื่อมกับเจฟิน คอยล์ในอนาคต พร้อมสยายปีกสู่โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนกลางปี

  นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า จากวิกฤติโควิดทำให้ธุรกิจอสังหาฯปรับตัวเข้าพฤติกรรม ความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไป ส่งผลให้มีการปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นของบ้านและคอนโดให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิต และขยายธุรกิจที่รองรับกับความต้องการของลูกค้าในอนาคต รวมถึงการเปิดโอกาสนักลงทุนรุ่นใหม่ทั้งสายเทรดและสายฟาร์มเลือกซื้อบ้านและคอนโด ผ่านบิทคับ รองรับเหรียญคริปโต 3 สกุลได้แก่  อีเธอเรียม  เทเทอร์  และบิทคอยน์    เนื่องจาก Digital Tokensเป็นเมกะเทรนด์โลก หากใครไม่ปรับตัวจะตกขบวน

" อสังหาฯ เป็นสินค้าที่มูลค่าสูงต้องใช้เงินจำนวนมากการชำระด้วยคริปโต มีความสะดวกรวดเร็วสามารถกดโอนเงินได้ทันทีไม่ถึง20 นาทีได้รับเงินแล้วขณะที่ถ้าเป็นกระบวนการเดิมใช้ระยะเวลา7-14วันกรณีทีมีเงินสดทำให้ไม่เสียโอกาส  ยิ่งถ้าเป็นการซื้อขายกับต่างประเทศ ทำให้ง่ายขึ้น ฉะนั้นการจ่ายเงินซื้อบ้านใยยุคนี้ต้องเป็นคริปโต ซึ่งหลังจากล้อนช์แคมเปญออกไปมีทั้งคนไทบและต่างประเทศให้การตอบรับที่ดี"

ออริจิ้นจ่อเปิดตัว“P Coin”ม.ค.ปี65ก่อนสยายปีกสู่โทเคนดิจิทัล นายพีระพงศ์  ระบุว่า เตรียมออก "P Coin " ซึ่งเป็นโทเคนดิจิทัลพร้อมใช้ หรือ “Utility Token” ที่พร้อมเปิดตัวเดือนม.ค.ปี2565  โดยพรีโม กรุ๊ป ที่ดูบริการแบบครบวงจร ซึ่งเป็นบริษัทลูกของออริจิ้น ที่มีแผนเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯในปีหน้า จุดประสงค์ของการออกเหรียญP Coinเป็นโทเคนดิจิทัลพร้อมใช้ ที่แถมไปกับตัวบ้าน

จากเดิมที่มีงบการตลาดสำหรับบ้านราคา10 ล้านบาทให้เป็นบัตรกำนัล ซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านต่างๆ แต่ปัจจุบันออริจิ้นมีอีโคซิสเท็มครบวงจรแล้ว มีร้านอาหาร  มีโรงแรม ศูนย์ดูแลสุขภาพความงาม  การดูแลบ้านครบทุกมิติทำให้สามารถใช้เหรียญP Coinนำมาใช้ในแพลตฟอร์มของออริจิ้นได้เสมือนเป็นคูปองดิจิทัลสามารถใช้บริการตามที่ต้องการได้

" วันนี้ออริจิ้นไม่ได้ขายบ้าน แต่ขายประสบการณ์การใช้ชีวิตให้กับลูกค้าทุกมิติเป็นการต่อยอดจากธุรกิจอสังหาฯ โดยผ่านดิจิทัลวอลเล็ตในเครือ และในอนาคตเหรียญP Coinจะสามารถไปลิงค์กับ JFin Coin ของเจ มาร์ท ได้ด้วยเป็นการเชื่อมโยงอีโคซิสเท็มออริจิ้นกรุ๊ปกับเจ มาร์ทกรุ๊ป "

ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาวิธีการระดมทุนในรูปแบบของเรียลเอสเตท แบล็คโทเทคคล้ายกับสิริฮับโทเคน ที่ออกมา เนื่องจากออริจิ้นทำคอนโดที่มีการลงทุนขายไปแล้วลงทุนกลับมาให้กับลูกค้า โดยการเปลี่ยนจากการขายเป็นยูนิตมาขายเป็นตารางฟุต ซึ่งมีลักษณะคล้ายรีท ที่มีผลตอบแทนจากการลงทุนแบบ Decentralized

ทำให้คนตัวเล็กเข้าถึงการลงทุนได้ง่ายขึ้นด้วยการลงทุนผ่านโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน ผู้ถือจะได้รับสิทธิการเข้าร่วมลงทุนในโครงการหรือกิจกรรมต่างๆ คล้ายคลึงกับการถือหน่วยลงทุน เช่น สิทธิจากส่วนแบ่งรายได้ หรือผลกำไรจากการลงทุน ตามสัดส่วนโทเคนที่เข้าไปลงทุน ซึ่งเป็นแนวทางการทำดิจิทัลแอทเสทของออริจิ้น เริ่มจากต้นปีและกลางปี2565 ตามลำดับ