เน้นหุ้นรายตัว (วันที่ 24 พฤศจิกายน 2564)

เน้นหุ้นรายตัว (วันที่ 24 พฤศจิกายน 2564)

ตลาดหุ้นวานนี้ SET ลดลง 3 จุด ปรับลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศกังวลไวรัส Covid-19 ระบาดรอบใหม่กระทบการฟื้นตัวของศก.

ล่าสุดสหรัฐเพิ่มระดับการเตือนภัยและสั่งหลีกเลี่ยงการเดินทางไปเยอรมนี และเดนมาร์ก จากจำนวนผู้ติดเชื้อที่พุ่งขึ้น

 

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET แกว่งตัว 1,635 - 1,655 จุด แม้ดัชนีจะได้แรงหนุนราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นจากคาดการณ์โอเปกพลัสจะระงับแผนเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อรับมือการระบายน้ำมันของหลายประเทศ อย่างไรก็ตามความกังวลการแพร่ระบาดCovid-19 รอบใหม่ในยุโรป , PMI ภาคผลิตและบริการของสหรัฐที่ปรับตัวลง และความกังวลภาวะเงินเฟ้อจะกดดันให้ Fund flow ผันผวนและเป็นตัวถ่วงต่อดัชนี

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

       กลุ่มได้อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า HANA KCE  TU ASIAN NER EPG XO

       กลุ่มธนาคาร ( BBL TTB KTB KBANK BLA ) ทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น

       กลุ่มโรงไฟฟ้า ( BGRIM GPSC GULF ) อานิสงส์ปรับขึ้นค่า Ft. ตั้งแต่ 1Q22

 

หุ้นแนะนำวันนี้

IVL (40.7560) คาดกำไร 4Q21 จะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งเนื่องจากเกือบทุกผลิตภัณฑ์มีคำสั่งซื้อรองรับไปจนถึง 1Q22 การผลิตเดินหน้าเต็ม Capacity จากดีมานด์ที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ซัพพลายมีไม่เพียงพอหลังเกิดปัญหาขาดแคลนไฟฟ้าในจีน

XO (ปิด 18.70 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 23.30) โควิด -19 ระบาดระลอกใหม่ในยุโรปคาดหนุนดีมานด์และยอดขายซอสพริกของ XO เพิ่มขึ้น เหมือนกับรายได้และกำไรที่เพิ่มขึ้นทำ All time high ในหลายๆ ไตรมาสในช่วงที่โควิด -19 ระบาดในระลอก 1-3 (XO มีสัดส่วนรายได้กว่า 80% จากยุโรป)

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

CK (ปิด 22.5 ซื้อ/เป้าใหม่ 23.8 เดิม 23.3), HTC (ปิด 36.25 อัพเกรดเป็นซื้อ/เป้า 43.7)

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+) เมื่อคืนที่ผ่านมาสหรัฐ อินเดีย และอังกฤษประกาศระบายน้ำมันดิบออกจากคลังสำรองจำนวน 50 ล้านบาร์เรล 5 และ 1.5 ล้านบาร์เรลตามลำดับ อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบไม่ได้ตอบรับกับปัจจัยดังกล่าวเนื่องจากตลาดรับรู้ไปก่อนหน้าแล้ว และปริมาณน้ำมันที่ระบายออกมาคิดเป็นค่าเฉลี่ยเพียง 3 แสนบาร์เรลต่อวันหรือ 0.3% ของ Supply ที่มีอยู่จึงมีผลเชิงลบต่อราคาน้ำมันค่อนข้างจำกัด

(-) นอกจากจะมีแรงกดดันจากโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ ตลาดหุ้นยุโรปยังเผชิญแรงกดดันจาก ศก.ที่อ่อนแอของตุรกีซึ่งอาจจะกระทบต่อภาคธนาคารในยุโรป หลังจากล่าสุดอัตราเงินเฟ้อของตุรกีพุ่งสู่ระดับ 19.89% สูงสุดในรอบ 3 ปีกดดันให้ค่าเงินลีลาอ่อนค่าสู่ระดับ 13.45 เมื่อเทียบดอลลาร์ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

(+/-) คืนนี้ติดตาม Fed minutes และ PCE Price Index จับสัญญาณเฟดขึ้นดอกเบี้ย: เราคาดว่าตลาดจะให้ความสำคัญกับดัชนี PCE Price Index มากกว่าเนื่องจากเป็นตัวแทนเงินเฟ้อที่เฟดใช้เป็นเป้าหมายเพื่อเปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ย ปัจจุบันดัชนีดังกล่าวอยู่ที่ระดับ 4.4% หากตัวเลขยังพุ่งขึ้นอีกจะยิ่งกดดันให้เฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วขึ้นเป็นลบกับตลาด ส่วน Fed minutes คาดว่าไม่มีอะไรใหม่น่าจะมีรายละเอียดของการลด QE ซึ่งตลาดรับรู้ไปแล้ว