DRAGONFLY 360 ปลุกผู้หญิงสู้วิกฤติโควิด-19 ผ่าน“Dragonfly Holiday Bazaar”

DRAGONFLY 360 ปลุกผู้หญิงสู้วิกฤติโควิด-19 ผ่าน“Dragonfly Holiday Bazaar”

การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สร้างผลกระทบในวงกว้าง ทั้งต่อชีวิตผู้คน ไลฟ์สไตล์ถูกปรับเปลี่ยนสู่วิถีใหม่ อยู่บ้าน ทำงานที่บ้านมากขึ้น ขณะที่ภาคธุรกิจเสียหายจำนวนมาก เพราะไม่สามารถค้าขายกันได้ตามปกติ DRAGONFLY 360 เดินหน้าปลุกผู้ประกอบการหญิงต่อกรวิกฤติโควิด-19

ทั้งนี้ หากจำกัดวงให้แคบลง พิษสงของโรคระบาดที่เล่นงานประชาชน โดยเฉพาะ “ผู้หญิง” ถือว่ามี “ภาระ” เพิ่มขึ้นในหลากหลายด้าน โดยรายงานของ “องค์การเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ” หรือ UN Women พบว่าช่วงเวลาที่ทุกคนกำลังเผชิญหน้ากับภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำจากวิกฤติโควิด-19 การรับผลกระทบ “ไม่ได้เสมอภาค” กัน ยิ่งการ “ล็อกดาวน์ระดับชาติ” พลิกพฤติกรรมให้ผู้คนต้องอยู่บ้าน ทำงานที่บ้านอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จนผู้หญิงมีภาระ “งานบ้าน” เพิ่มมากขึ้น

สถานการณ์ดังกล่าว ทำให้เกิดการร้องเรียนของผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่ เพราะพวกเธอพบวงจรหนึ่งในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการต้องทำอาหาร ทำความสะอาด และการดูแลบ้านอย่างไม่รู้จบ!!

เมื่อเป็นเช่นนั้น “ประนัปดา จิราธิวัฒน์” ผู้ก่อตั้ง DRAGONFLY 360 ได้ร่วมกับเซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ และธนาคารกรุงเทพ จัดงานภายใต้ชื่อ “Dragonfly Holiday Bazaar” ได้ตระหนักถึงคุณค่าของผู้ประกอบการสตรี และพันธมิตร จึงได้ผนึกกำลังกับ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ และธนาคารกรุงเทพ จัดงาน “Dragonfly Holiday Bazaar” เพื่อเชิดชูเกียรติ สนับสนุนผู้หญิงที่เป็นผู้ประกอบการให้มีความเป็นอิสระทางการเงิน รวมถึงสนับสนุน เชิดชูมูลิธิต่างๆที่ต้องต่อสู้ในภาวะวิกฤติของโรคโควิด-19 ระบาด

“การร่วมมือกันเพื่อจัดงาน Dragonfly Holiday Bazaar ไม่เพียงแต่เป็นการสนับสนุนผู้หญิงที่เป็นผู้ประกอบการให้มีความเป็นอิสระทางการเงิน แต่ยังมุ่งส่งเสริมอำนาจทางด้านเศรษฐกิจ ที่เป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้ผู้หญิงทลายอุปสรรคต่างๆ ได้ด้วย” ประนัปดา กล่าว

สำหรับงาน Dragonfly Holiday Bazaar ได้ระดมผู้ประกอบการที่มีชื่อเสียงไปจนถึงกลุ่มย้อมคราม จากกลุ่มแม่บ้านผู้สูงวัย จังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นการร่วมกลุ่มผู้หญิงกว่า 30 ราย มาร่วมออกแบบเสื้อผ้านำเสนอผ่านรูปแบบไลฟ์สไตล์ แฟชั่น สุขภาพ และความงาม เพื่อจุดประกายจิตวิญญาณแห่งเทศกาลเฉลิมฉลอง

ภายในงานยังมีกิจกรรมงานออกร้านค้ารวมไปถึงองค์การนอกภาครัฐ (NGOs) ที่สนับสนุนและฝึกอบรมสตรีชายขอบ ได้แก่ มูลนิธิสติ, มูลนิธิเครือข่ายพัฒนาบ้านเด็ก, มูลนิธิบ้านพระคุณ และวิสาหกิจสตรีสุขภาพชุมชนเพื่อยกระดับความมุ่งมั่นร่วมกันในด้านความเท่าเทียมทางเพศ

DRAGONFLY 360 ปลุกผู้หญิงสู้วิกฤติโควิด-19 ผ่าน“Dragonfly Holiday Bazaar”

ขณะที่กิจกรรมพิเศษในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์กับ WTF (eminism) “Celeb Talk” พูดคุยกับผู้หญิงแถวหน้าที่ประสบความสำเร็จทางธุรกิจบนโลกออนไลน์ เช่น บุ๊ค-ณัชชารีย์ กิจวิริยะธนโชติ จาก SOS, เบสท์-ณิชชารีย์ กิจวิริยะธนโชติ จาก Muse on the Move, แพร์-พิมพิศา จิราธิวัฒน์ จาก Girls Nation และกิจกรรม “She-Boss Mentor” โดย ปลา-อัจฉรา บุรารักษ์ จาก iBerry Group โดยทุกคนยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรส่งท้ายปีกับเวิร์คช็อป ‘Dragonfly Christmas Wings’ การประดิษฐ์ของตกแต่งงานฝีมือและงานถักเมคราเม่ร่วมกันด้วย

สำหรับงาน Dragonfly Holiday Bazaar มีขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 21 พฤศจิกายน 2564 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 19.00 น. ณ โอเพ่นเฮาส์ ชั้น 6 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดผ่าน DRAGONFLY 360 บนสื่อสังคมออนไลน์ช่องทางต่างๆ ทั้ง Facebook และ Instagram “Dragonfly360”