CIMBT กวาดเม็ดเงินลงทุนใหม่กว่า 1 แสนล้าน จาก 5 ผลิตภัณฑ์

CIMBT กวาดเม็ดเงินลงทุนใหม่กว่า 1 แสนล้าน จาก 5 ผลิตภัณฑ์

ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย กวาดเม็ดเงินลงทุนใหม่กว่า 1 แสนล้าน จาก 5 ผลิตภัณฑ์ เปิดรับ Wealth RM และผู้จัดการสาขาต่อยอดการเติบโต

        นายตัน คีท จิน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมการลงทุนของนักลงทุนไทยปีนี้ ออกมาดีกว่าที่คาด ทั้งตลาดรวม และตัวเลขของธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย โดยนักลงทุนแต่ละกลุ่มต่างขยับการลงทุนไปอีกขั้น กลุ่มลงทุนหุ้นกู้ ขยับมาลงทุนหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง กลุ่มนิยมคุ้มครองเงินต้น ขยับจากเงินฝากประจำมาหุ้นกู้ตลาดรอง ที่ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เป็นผู้เล่นหลักในตลาด

     โดยได้รับความไว้วางใจบริหารเม็ดเงินลงทุนใหม่ จาก 5 ผลิตภัณฑ์หลักคือ หุ้นกู้อนุพันธ์แฝง หุ้นกู้ตลาดแรก หุ้นกู้ตลาดรอง กองทุนรวม และประกัน รวมเม็ดเงินลงทุนใหม่กว่า 1 แสนล้านบาท เติบโตเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ และเพื่อรองรับฐานลูกค้าใหม่ที่ขยายตัวเร็ว ต่อยอด AUM ที่เพิ่มสูงขึ้น และรองรับยุทธศาสตร์ Wealth Management ปี 2565

      ธนาคารจึงกำลังเฟ้นหาบุคลากรดีๆ ที่มีเป้าหมายเดียวกันเข้ามาร่วมงานกับธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ไม่ว่าจะเป็น Relationship Manager ผู้แนะนำการลงทุน  ผู้จัดการสาขา และInvestment Specialist

      CIMBT กวาดเม็ดเงินลงทุนใหม่กว่า 1 แสนล้าน จาก 5 ผลิตภัณฑ์     “สาเหตุที่เราสร้างเม็ดเงินลงทุนใหม่เข้ามาได้กว่า 1 แสนล้านบาท เพราะเรามีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย สามารถตอบโจทย์การลงทุนของลูกค้าในสภาวะตลาดต่างๆ ได้อย่างดี และมีผู้แนะนำการลงทุนที่มีความรู้ ความสามารถ ในการแนะนำทุกๆผลิตภัณฑ์ที่เรามี เสริมด้วย Wealth Credit Line ที่สามารถเพิ่มโอกาสการลงทุนโดยลูกค้าไม่ต้องเพิ่มเงินลงทุน ทำให้ลูกค้าสามารถลงทุนได้อย่างมั่นใจ ตอกย้ำด้วยรางวัล Wealth Management Platform of the Year ติดต่อกันในปี 2563 และ 2564 จาก The Asian Banking & Finance Retail Banking Awards รางวัลนี้ชี้ให้เห็นว่า ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เป็นธนาคารที่ลูกค้านึกถึงเสมอ เมื่อคิดถึงเรื่องการบริหารความมั่งคั่ง ทั้งนี้เกิดจากการสร้างรากฐานที่มั่นคงใน 3 ด้าน ได้แก่ ความแข็งแกร่งด้านผลิตภัณฑ์ การให้บริการอย่างมืออาชีพ และ ระบบที่มีประสิทธิภาพ เร็วๆ นี้เอง

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ได้รับรางวัล Best Companies to work for in Asia เป็นปีที่ 2 แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการดูแลทรัพยากรบุคคลในด้านต่างๆ ที่สะท้อนออกมาในการบริการที่เป็นเลิศของเรา” นายตัน คีท จิน กล่าว

      นายภูดินันท์ เศรษฐนันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์การเงิน และ Head Preferred Banking Management ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ด้วยเม็ดเงินที่สูงขึ้น เราจึงเฟ้นหาคนที่มี Wealth อยู่ใน DNA ทุกตำแหน่งเปิดรับทั้ง Salary Base และ Incentive Base

     โดยเปิดกว้างตั้งแต่อายุ 22-65 ปี เพื่อที่เราจะสามารถดูแลลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างทั่วถึง เพราะแผนปีหน้า เราจะพาลูกค้าทุกกลุ่มขยับการลงทุน กลุ่มลงทุนหุ้น และกองทุนรวม เราจะพากระจายการลงทุนไปยังต่างประเทศ กลุ่มหุ้นกู้ ขยับไปอนุพันธ์แฝง และซื้อขายเปลี่ยนมือสร้างสภาพคล่อง และทำกำไรหุ้นกู้ในตลาดรอง

    ด้วยรากฐานของกลุ่มซีไอเอ็มบี ไทย ที่มีเครือข่ายอาเซียน และอีกหลายประเทศทั่วโลกแข็งแกร่งรอไว้อยู่แล้ว เราพร้อมทำงานร่วมกับ Partner ในการนำเสนอการลงทุนใหม่ๆ ที่เหมาะสมกับสภาวะตลาด 

    สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด 5 อันดับแรกจากลูกค้า ได้แก่ 

1. หุ้นกู้ตลาดแรก จากหลากหลายผู้ออกที่ CIMB Thai รั้งอันดับที่ 4 ในการจัดจำหน่าย

2. กองทุนรวมรูปแบบ Open Architecture ร่วมมือกับ 10 บลจ. เลือกสรร กองทุน Best in class เน้นตลาดสหรัฐอเมริกา และเวียดนาม เติบโตกว่า 20% และ 50% ตามลำดับ 

3. หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง อ้างอิงหุ้น Equity Linked Note KIKO & SMILE ที่ CIMB Thai เป็นผู้บุกเบิก ผลตอบแทนเฉลี่ย 5-25% ต่อปี 

4. หุ้นกู้ตลาดรอง ซึ่ง CIMB Thai ครองตลาดรายย่อย อยู่ถึง 51%

5. ประกันชีวิต Unit Linked และ Universal Life กำลังได้รับความนิยมสูงขึ้น

     “5 อันดับแรกข้างต้นเป็นเพียงการทำสรุปข้อมูลภายใน ที่อยากแบ่งปัน แต่ผลิตภัณฑ์ที่ครองอันดับ 1 เสมอ คือ ผลิตภัณฑ์ที่ตรงความต้องการ ตรงเป้าหมาย การลงทุนของลูกค้าแต่ละราย เพราะลูกค้าแต่ละคนมีแบบฉบับและรูปแบบการดำเนินชีวิตที่เป็นตัวของตัวเอง” นายภูดินันท์ กล่าว

     นายเพา จาตกานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจบริหารเงิน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย กล่าวว่า Equity Linked Note หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงอ้างอิงราคาหุ้น ได้รับความสนใจจากนักลงทุนรายใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ในปีนี้

    เพราะภาวะตลาดหุ้นไทยที่มีลักษณะ sideway up และลูกค้าสามารถเลือกหลักทรัพย์อ้างอิง ราคาหุ้น ผลตอบแทน ตามระดับความเสี่ยงที่รับได้ ทางเลือกการลงทุนที่ดีที่น่าจะนำไปเสริมพอร์ตการลงทุนเพื่อโอกาสเพิ่มผลตอบแทนเฉลี่ยในพอร์ต

    อีกทั้งธนาคารออกแคมเปญ Equity Linked Note (ELN) อ้างอิงหุ้น ด้วยอัตราดอกเบี้ย 11.11% ต่อปี ผนวกความคิดสร้างสรรค์ให้เข้ากับสถานการณ์ เพื่อส่งมอบความสุขให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากส่งผลให้ยอดขาย ELN ปีนี้ เติบโตขึ้น 60% ซึ่งนับว่าสูงมาก

     ขณะเดียวกัน ภาพรวมของตลาดหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงอ้างอิงราคาหลักทรัพย์ หรือหุ้นใน SET50 ของตลาดรวม ช่วง 10 เดือนแรกของปี มีมูลค่ากว่า 4.55 หมื่นล้านบาท เติบโตเกือบ 80% เช่นเดียวกัน 

     นอกจากผลิตภัณฑ์หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง ที่ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เป็นผู้บุกเบิก และสร้างสีสันอย่างต่อเนื่อง ผลิตภัณฑ์หุ้นกู้ตลาดรอง ของเราก็ได้รับความนิยมจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง จนเราสามารถครองตลาดรายย่อยได้ ถึง 51% เราจะเดินหน้าปั้นตลาดรองของหุ้นกู้ให้ใหญ่ขึ้นอีก เพื่อตอบโจทย์การลงทุนให้ลูกค้าสามารถเคลื่อนย้ายเงินลงทุนและปรับเปลี่ยนพอร์ตการลงทุนทุกประเภทได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    สำหรับพอร์ตการลงทุนภาพรวมของปีนี้ ธนาคารปั้นพอร์ต Moderate to Aggressive ให้ลูกค้าได้รับผลตอบแทนเฉลี่ย 10-15% สร้างผลตอบแทนที่ดีในภาวะตลาดเช่นปัจจุบัน 

      “หัวใจหลัก ที่ทำให้แบงก์เติบโตได้ก้าวกระโดดคือ การพัฒนาจุดแข็งในสนามที่มีผู้เล่นไม่มาก และการมีส่วนร่วม โดยเป็นผู้เล่นหลักในการสร้างสภาพคล่องให้ตลาดการลงทุนในหลายประเภท ส่งผลให้ได้รับการยอมรับเป็นที่จดจำในตลาด” นายเพา กล่าว  

 ​     สนใจสอบถามข้อมูลการลงทุน 02-638-8277 หรือ 02- 626-7777 สนใจเข้าร่วมทำงานไปด้วยกัน https://bit.ly/3x3FXG7 หรือสอบถามเพิ่มเติม 02- 626-7537, 063-365-4097 email: [email protected]

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์