เปิดศึก"กระเช้าปีใหม่"เดือด! ค้าปลีกอัดโปรฯลดแรงผ่อน0%นาน10เดือนปั๊มยอด

เปิดศึก"กระเช้าปีใหม่"เดือด! ค้าปลีกอัดโปรฯลดแรงผ่อน0%นาน10เดือนปั๊มยอด

ยักษ์ค้าปลีก "กูร์เมต์ มาร์เก็ต-ท็อปส์" เปิดเกมรุกชิงกำลังซื้อ "กระเช้าของขวัญ-กระเช้าปีใหม่" ระดมสินค้าทั่วไทย-ทั่วโลก รับเทศกาลแห่งความสุข เฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ชี้เทรนด์กระเช้าสุขภาพมาแรง พร้อมผนึกพันธมิตรบัตรเครดิตอัดโปรฯ หนัก ผ่อน 0% นาน 10 เดือน

“กระเช้าของของขวัญ" หรือ "กระเช้าปีใหม่” เป็นสินค้าประจำเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่ยังได้รับความนิยมเป็นลำดับต้น ๆ บรรดาผู้ประกอบการค้าปลีก ซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต เจ้าตลาดกระเช้าปีใหม่พร้อมเปิดศึกชิงกำลังซื้อ ซึ่งห้วงเวลานี้สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย และนับถอยหลังเข้าสู่บรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลอง แน่นอนว่าส่งผลผลต่อบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยขยับคึกคักมากขึ้น

"ศุภวุฒิ ไชยประสิทธิ์กุล" ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า  ปัจจุบันสถานการณ์โควิดเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น และภาครัฐมีการคลายมาตรการล็อกดาวน์การจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี น่าจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นและบรรยากาศในการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น แม้ส่วนใหญ่จะยังคงใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง แต่ในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองที่สำคัญอย่างเทศกาลปีใหม่ ถือเป็นช่วงเวลา ที่ลูกค้าจับใช้จ่ายมากที่สุดช่วงหนึ่ง!

 

กระเช้าของขวัญปีใหม่ ยังคงเป็นกลุ่มสินค้าอันดับต้น ๆ ที่คนไทยนิยมซื้อกันเพื่อมอบเป็นของขวัญให้กัน ซึ่ง กูร์เมต์ มาร์เก็ต  เป็นหนึ่งในผู้นำตลาดกระเช้าของขวัญปีใหม่ระดับพรีเมี่ยม

โดยปี 2563 มียอดจำหน่ายกว่า 50,000 กระเช้า ทำรายได้กว่า 150 ล้านบาท โดยเฉพาะกระเช้าที่ลูกค้าสามารถเลือกรูปแบบได้เอง เติบโตมากกว่า 25% ซึ่งราคาเฉลี่ยในการซื้อกระเช้าของขวัญอยู่ที่ 2,000-3,000 บาท/กระเช้า  เป็นลูกค้าองค์กรมากกว่า 1 ใน 4 ของยอดขายทั้งหมด ที่เหลือเป็นลูกค้าทั่วไป

เปิดศึก\"กระเช้าปีใหม่\"เดือด! ค้าปลีกอัดโปรฯลดแรงผ่อน0%นาน10เดือนปั๊มยอด

ปีนี้ "กูร์เมต์ มาร์เก็ต" จัดเตรียมกระเช้าของขวัญระดับพรีเมี่ยมกว่า 40 แบบ ที่คัดสรรสินค้าคุณภาพจากทั่วโลก มาจัดเป็นกระเช้าโดยแบ่งกลุ่มกระเช้าออกเป็นเซกเมนต์ย่อย ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ความต้องการของลูกค้า อาทิ กระเช้า FRESH PRODUCE ที่คัดสรรผลไม้สดคุณภาพจากแหล่งที่ดีที่สุดทั้งในและต่างประเทศ กระเช้า KAD THAI คัดสรรสินค้าของดีของอร่อยจากชุมชนของคนไทยทั้ง 5 ภาค

เปิดศึก\"กระเช้าปีใหม่\"เดือด! ค้าปลีกอัดโปรฯลดแรงผ่อน0%นาน10เดือนปั๊มยอด

"ช่วงนี้ทุกคนหันมาใส่ใจเรื่องการดูแลสุขภาพกันมาขึ้น กูร์เมต์ มาร์เก็ต ได้ออกแบบกระเช้าของขวัญสำหรับคนรักสุขภาพ เช่น กระเช้า HEALTHY PRODUCT กระเช้า GOURMET NATURAL กระเช้า THE ULTIMATE SALF CARE ซึ่งแต่ละกระเช้าถูกจัดขึ้นในคอลเลคชั่นกระเช้าที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ มาพร้อมชุดริบบิ้นตกแต่ง หน้ากากผ้า ฝีมือชุมชนหัตถกรรมไทยจากหลายหลายจังหวัดทั่วไทย และสามารถนำกลับมาใช้ได้อีก"

นอกจากนี้ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ยังมีกระเช้าของขวัญและสินค้าของขวัญคอลเลคชั่นปีใหม่จากหลากหลายแบรนด์ดัง อาทิ ช็อกโกแล็ตระดับพรีเมี่ยม ผลไม้สดจากต่างประเทศที่มาในกล่องของขวัญสุดพิเศษ สินค้ากลุ่ม Health & Wellness ที่จัดเป็นชุดกิฟท์เซ็ท รวมถึงเซ็ทเมนูอาหารแสนอร่อยสำหรับฤดูกาลแห่งการเฉลิมฉลอง ทั้งไก่งวงอบ ชุดซีฟู้ดแพลทเทอร์, ชีสแพลทเทอร์ ที่มาในเซทพร้อมทาน

และมีบริการ Gift & Wrap สำหรับลูกค้าที่ต้องการสร้างสรรค์กระเช้าของขวัญในสไตล์ของตัวเอง พร้อมกันนี้ยังมีบริการ Food To Order บริการสั่งอาหารพิเศษล่วงหน้า ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่จะช่วยเนรมิตมื้อพิเศษได้ง่ายยิ่งขึ้นกับหลากหลายเมนูแสนอร่อยจากวัตถุดิบคุณภาพ ที่รังสรรค์โดยเซฟ YOU HUNT WE COOK

เพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภคที่ปัจจุบันนิยมการช้อปปิ้งออนไลน์ สามารถเลือกส่งความสุขได้ง่ายและสะดวกสบาย ด้วยบริการสั่งซื้อ "กระเช้าของขวัญออนไลน์" ได้หลากหลากช่องทาง ได้แก่ www.gourmetmarketthailand.com บริการจัดส่งทั่วไทย (ยกเว้นกระเช้าที่มีส่วนประกอบของอาหารสด ผลไม้ ส่งเฉพาะ กรุงเทพ ปริมณฑลและพื้นที่ใกล้เคียงตามที่กำหนด) 

สามารถวางแผน จัดส่งได้ 6 วันล่วงหน้า ตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00 น. จัดส่งฟรี เมื่อสั่งซื้อกระเช้าของขวัญ 5,000 บาทขึ้นไป พร้อมมีบริการ Personalized Message สั่งพิมพ์ข้อความติดบนการ์ดได้อีกด้วย หรือโทรสั่งได้ทุกวันที่ Gourmet Market Call To Oder ตั้งแต่ห้างเปิด – 19.00 น. หรือผ่านแอปพลิแคชั่น Happy Fresh และ Food Panda หรือเลือกช้อปที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ทุกสาขา 

พร้อมกันนี้จับมือกับสถาบันการเงินจัดโปรโมชั่นพิเศษ รับคืนรวมสูงสุด 40% ผ่อน 0% นาน 10 เดือน โดยในปีนี้ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ตั้งเป้าหมายเติบโตเพิ่มขึ้น 10% จากยอดขายเมื่อปีที่ผ่านมา ทั้งนี้หากภาครัฐมีการออกมาตรมาช่วยกระตุ้นการใช้จ่าย ก็จะสามารถช่วยหนุนให้บรรยากาศการจับจ่ายมีความคึกคักเพิ่มขึ้นอีก ลูกค้าสามารถส่งความสุข และสร้างร้อยยิ้ม ในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ผ่านกระเช้าของขวัญที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต เดอะมอลล์ และ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, พารากอน และ www.gourmetmarketthailand.com ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.2564-15 ม.ค.2565 

ทางด้าน "ท็อปส์" และ "เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์" ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้นำตลาดกระเช้าของขวัญปีใหม่ในประเทศไทย ด้วยยอดจำหน่ายกระเช้าของขวัญในปีที่ผ่านมามากกว่า 250,000 กระเช้า! เดินหน้าปลุกมู้ดจับจ่ายไตรมาสสุดท้ายรับการเปิดประเทศ ชวนคนไทยส่งความสุขถึงกันผ่านแคมเปญ “CELEBRATING 25 YEARS OF BRINGING THE WORLD TO YOU” ที่ได้นำไอเดียสโตร์คอนเซปต์และ shop in shop ครีเอทเป็นกระเช้ารูปแบบเฉพาะตอบโจทย์ความต้องการให้กับทุกเจนเนอเรชั่น กับกระเช้าของขวัญ 50 รูปแบบ ให้บริการตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย.2564– 11 ม.ค.2565 ที่ท็อปส์, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ทุกสาขา และ ท็อปส์ ออนไลน์ 

"สเตฟาน คูม" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า แม้ว่าตลอดทั้งปีที่คนไทยและทั่วโลกต้องเผชิญกับสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ทุกธุรกิจต่างปรับตัวเพื่อความอยู่รอด ไตรมาสสุดท้ายของปีจึงถือเป็นโค้งสำคัญของทุกธุรกิจโดยเฉพาะเมื่อภาครัฐได้ประกาศเปิดประเทศ ผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ ส่งผลให้บรรยากาศการจับจ่ายเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง

"เมื่อถึงเทศกาลปีใหม่ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่ทุกคนรอคอย ท็อปส์ และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ จึงอยากใช้ช่วงเวลาสำคัญให้คนไทยทุกคนได้ถือโอกาสนี้ส่งความสุข ความห่วงใย เป็นกำลังใจให้กันและกัน"

กระเช้าในแต่ละคอนเซปต์กว่า 50 แบบ ได้แก่ กระเช้าของขวัญ Healithiful ส่งต่อไลฟ์สไตล์สุขภาพดี มีสมดุลด้วยผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและสินค้าจากธรรมชาติสร้างภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงให้กับร่างกายเหมาะกับทุกเพศทุกวัย

เปิดศึก\"กระเช้าปีใหม่\"เดือด! ค้าปลีกอัดโปรฯลดแรงผ่อน0%นาน10เดือนปั๊มยอด

กระเช้าของขวัญ LOOKS คัดสรรไอเท็มสุดฮิตนำเข้าจากเกาหลีและทั่วเอเชีย จัดเป็นกระเช้าและกิฟท์เซตเพื่อดูแลและส่งต่อความงาม ผ่านผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับทุกช่วงวัย

กระเช้าของขวัญ SNACKER จับกลุ่มคนรุ่นใหม่สร้างสีสันความสนุกสนานด้วยกระเช้าสแน็คสุดฮิตหลากสไตล์จากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นรวมฮิตอเมริกันที่ขนขนมโปรดมาเต็มกระเช้า หรือจะเป็นกระเช้าสุโก้ยเจแปนรวมขนมแสนอร่อยจากญี่ปุ่น

เปิดศึก\"กระเช้าปีใหม่\"เดือด! ค้าปลีกอัดโปรฯลดแรงผ่อน0%นาน10เดือนปั๊มยอด

กระเช้าของขวัญ Asian Flavours รวมฮิตสินค้ายอดนิยมเพื่อแฟนพันธุ์แท้ที่ชื่นชอบเกาหลีและญี่ปุ่นและหลากหลายสินค้าเอเชียนสไตล์ต้นตำรับ

กระเช้าของขวัญ PETSTER มอบความสุขให้เพื่อน 4 ขา ทั้งน้องหมาและน้องแมว ด้วยเซตของขวัญสุดคิ้วท์ที่มีทั้งขนมและอาหาร

พร้อมสนับสนุนผลผลิตของพี่น้องเกษตรกรไทยและผู้ประกอบการรายย่อยด้วยการคัดสรรของดีของเด่นจากทุกภูมิภาคมาจัดเป็นกระเช้าของขวัญจริงใจ FARMERS’ MARKET คัดสุดยอดผักและผลไม้ปลอดภัยจากสวนทั่วไทย ส่งต่อความภาคภูมิใจของเกษตรกร

กระเช้าของขวัญ Hug Thais เพราะคนไทยไม่เคยทิ้งกันรวบรวมผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและโอทอปทั่วประเทศให้ส่งมอบเป็นของขวัญที่ถูกใจ

นอกจากนี้ยังมีกระเช้าของขวัญธีมเทศกาลสินค้านานาชาติ เช่น European Bliss, World Pleasures, Delicioso Italian ซึ่งใช้อินไซต์ของผู้บริโภคที่คิดถึงการเดินทางท่องเที่ยวและการซื้อของฝากยอดนิยมจากต่างประเทศมาให้คนที่รักเราจึงเนรมิตโลกทั้งใบนำทุกความประทับใจจากการเดินทางมาครีเอทเป็นกระเช้าของฝากจากนานาประเทศ 

“กระเช้าของขวัญเป็นสินค้าประจำเทศกาลที่ยังได้รับความนิยมเป็นลำดับต้น ๆ ทุกปีท็อปส์และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ครองความเป็นเจ้าตลาดกระเช้าของขวัญปีใหม่ในประเทศไทยมาโดยตลอด"

อย่างไรก็ดี สถิติการซื้อกระเช้าของขวัญปีใหม่ในปีที่ผ่านมา โดยใช้ดาต้าจาก "เดอะวัน" ที่เป็นลอยัลตี้แพลตฟอร์มที่มีขนาดใหญ่พบว่า กลุ่มลูกค้าหลักของท็อปส์ และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ เป็นผู้หญิงสูงถึง 70% ช่วงอายุของลูกค้าตั้งแต่ 25-54 ปี โดยกลุ่มเจนเนอเรชั่น Y มีสัดส่วนสูงสุดในการซื้อกระเช้าของขวัญปีใหม่

สำหรับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อในแต่ละเจนเนอเรชั่นจะมีเหตุผลที่แตกต่างกัน

กลุ่มเจเนอเรชั่น X และ BabyBoomer ยังคงให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์กระเช้าของขวัญที่สวยงาม พิถีพิถันด้านดีไซน์สะท้อนภาพลักษณ์ของผู้ให้ที่ใส่ใจในการเลือกสรรกระเช้า

ขณะที่กลุ่ม Millennials ซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มที่มีศักยภาพ และเป็นฐานผู้บริโภคที่มีบทบาทมากขึ้นมีแนวคิดและพฤติกรรมในการตัดสินใจซื้อโดยพิจารณาปัจจัยอื่น ๆ ประกอบ กล่าวคือ ต้องเป็นสินค้าที่ผู้รับชื่นชอบหรือใช้ได้จริง มีความคิดสร้างสรรค์ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีเอกลักษณ์ รวมไปถึงสามารถสะท้อนไลฟ์สไตล์ของผู้ให้และคำนึงถึงความเหมาะสมของผู้รับ

การครีเอทกระเช้าให้ครอบคลุมหลากหลายคอนเซ็ปต์จะเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าเก่า และสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้ารายใหม่ได้มากขึ้น โดยเฉพาะผู้บริโภคในกลุ่มยังเจนเนอเรชั่นที่เราต้องสร้างทัศนคติว่าการมอบกระเช้าของขวัญปีใหม่ให้แก่กันไม่ใช่เรื่องของคนมีอายุหรือระหว่างองค์กรเท่านั้น แต่ทุกเพศ ทุกวัย สามารถเลือกซื้อกระเช้าของขวัญที่ตรงกับความชอบของตัวเองเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้รับ