SCC ชี้ กรณีเกิดเหตุเปลวไฟ ที่โรงงานจ.สระบุรี ไม่กระทบส่งมอบสินค้า

SCC ชี้ กรณีเกิดเหตุเปลวไฟ ที่โรงงานจ.สระบุรี ไม่กระทบส่งมอบสินค้า

SCC แจง เหตุเปลวไฟในอุโมงค์สายไฟบางส่วน ใกล้ห้องควบคุมการผลิตของหน่วยผลิตปูนซีเมนต์ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี คุมสถานการณ์ได้แล้ว - ไม่กระทบการส่งมอบสินค้า พร้อมเร่งหาสาเหตุ -กำหนดมาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นอีก


นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน)หรือ  SCC แจ้ง ผลกระทบจากเหตุเปลวไฟในอุโมงค์สายไฟบางส่วน ใกล้ห้องควบคุมการผลิตของหน่วยผลิตปูนซีเมนต์ของ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย (แก่งคอย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCC ในกลุ่มธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างนั้น

 สำหรับเหตุเปลวไฟดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้าวันที่ 29 ต.ค. 2564 ที่หน่วยผลิตปูนซีเมนต์ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ซึ่งขณะนี้สามารถควบคุมเหตุการณ์ได้แล้ว จากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและไม่ 

ทั้งนี้ส่งผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมบริเวณใกล้เคียง รวมทั้งไม่กระทบกับการส่งมอบสินค้าให้แก่ลูกค้าใน ประเทศเนื่องจากมีปริมาณสินค้าเพียงพอสามารถบริหารจัดการได้ทั้งนี้ อาจส่งผลกระทบต่อลูกค้าส่งออก เพียงบางส่วน 


 อย่างไรก็ตามบริษัทปูนซิเมนต์ไทย (แก่งคอย) จำกัด ให้ความสำคัญกับมาตรการความปลอดภัย       อย่างเข้มงวด โดยจะเร่งหาสาเหตุและกำหนดมาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีกในอนาคต พร้อมทั้งดูแลไม่ให้ส่งผลกระทบต่อพนักงาน คู่ธุรกิจ ลูกค้า ชุมชน ผู้มีส่วนได้เสียและสิ่งแวดล้อม ต่อไป