“คิวช่าง”ผนึกพันธมิตรรุกตจว.-ตปท.หลังโตก้าวกระโดด

“คิวช่าง”ผนึกพันธมิตรรุกตจว.-ตปท.หลังโตก้าวกระโดด

“คิวช่าง”เล็งผนึกพันธมิตร เอสซีจี บุญถาวร รุกตลาดต่างจังหวัดพร้อมบุกตลาดต่างอาเซียนในปีหน้าหลังจาก3ปีที่ผ่านมาโต20 เท่ามียอดผู้ใช้บริการมากกว่า 2.9 หมื่นงาน

นายศรัณย์วิศว์ ภักดีนอก ผู้บริหาร คิวช่าง (Q-CHANG) แพลตฟอร์มศูนย์รวมงานช่าง และบริการในบ้าน เผยว่า จากการดำเนินงาน 3 ปีที่ผ่านมา เติบโตแบบก้าวกระโดด 20 เท่า มียอดผู้ใช้บริการกว่า 29,000 งาน ครอบคลุมกว่า 77 จังหวัดทั่วประเทศ เกิดจาก 3 ปัจจัยสำคัญ คือ โมเดลธุรกิจที่เข้าไปแก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้จริง มีมาตรฐานและคุณภาพ และมีพันธมิตรทางธุรกิจ และล่าสุดได้ร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานในการพัฒนาฝีมือ และสนับสนุนช่างมีฝีมือให้สามารถรับงานได้มากขึ้น 

“ที่ผ่านมา เราให้ความสำคัญอย่างมากกับการพัฒนามาตรา ฐานฝีมือช่าง และจะทำให้มากขึ้นในอนาคต ทั้งในด้านฝีมือ และภาพลักษณ์ เช่น การแต่งกาย กระบวนการทำงาน รวมถึงการพัฒนาทักษะโดยมีคอร์สเรียนต่างๆ เช่น ช่างแอร์ บางช่วงที่ไม่มีงานด้านนี้ก็สามารถพัฒนาฝีมือตัวเองไปทำงานเกี่ยวกับเครื่องทำน้ำอุ่น เป็นต้น ขณะที่การเข้าร่วมทำงานเป็นพันธมิตรกับเรา ช่างจะพบว่ามีโอกาสมากมายรออยู่อีกมาก กับการที่ไม่ต้องเจอกับการแข่งขันสูงด้านราคาในตลาด”

 ปัจจุบันมีช่างที่มีฝีมือเข้าร่วมงานแล้วเป็นจำนวนกว่า 1,000 คน ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงอายุ 25 – 40 ปี มียอดผู้ใช้บริการเเล้วมากกว่า 29,000 งาน โดยบริการที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ 1.ล้าง ซ่อม ติดตั้งแอร์ 2.ซ่อมหลังคารั่ว 3.บริการทำความสะอาด ครอบคลุมงานดูแลบ้าน งานต่อเติม ปรับปรุง ซ่อมแซม ในขณะเดียวกันได้เตรียมขยายจำนวนช่างเพิ่มขึ้นในปี 2565 ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล รวมถึงตลาดต่างจังหวัดที่จะรุกตลาดส่วนนี้ให้มากขึ้น

นอกจากโมเดลธุรกิจ  และมาตรฐานงานช่าง ยังมีอีกความสำเร็จที่ทำให้ บริษัทเติบโตแบบก้าวกระโดดจากการทำงานร่วมกับ “พันธมิตรทางธุรกิจ” อาทิ เอสซีจี โฮม, บุญถาวร, Shopee, MDPC และ Selfmade Finance (CreditOK) ในประเทศช่วงสถานการณ์โควิด-19 บริษัทได้ให้ความสำคัญกับมาตรการความปลอดภัย และมาตรการรักษาความสะอาดให้กับทีมช่างทุกทีม  รวมถึงมีการจัดฉีดวัคซีนให้กับทีมช่างและครอบครัว

นายศรัณย์วิศว์  ระบุว่า  ก้าวสู่ปีที่ 4 ของ คิวช่างมีแผนที่จะขยายไปตลาดต่างจังหวัดพร้อมกับพันธมิตร อย่างเอสซีจี โฮม 24 สาขา และบุญถาวร พร้อมขยายตลาดต่างประเทศ ในกลุ่มอาเซียนเช่น เมียนมาร์ เวียดนาม อินโดนีเซียในปี 2565

“จากนี้ไปจะเป็นการทำงานที่ท้าทายมากขึ้น และยกระดับมาตรฐานการให้บริการที่กว้างขึ้นกว่าเดิม เมื่อนึกถึง คิวช่าง  เราอยากให้นึกถึงบริการเกี่ยวกับบ้านที่เลือก จอง จ่าย จบ หมดทุกปัญหาเรื่องบ้าน สโลแกนที่ว่า ถ้าบ้านดี เราจะมีเวลาไปทำชีวิตเราให้ดีขึ้น” นายศรัณย์วิศว์ กล่าว