GRAMMY ชี้ ครอบครัวดํารงชัยธรรม ปรับโครงสร้างถือหุ้น โยนหุ้น52%ให้ โฮลดิ้ง

GRAMMY ชี้ ครอบครัวดํารงชัยธรรม ปรับโครงสร้างถือหุ้น โยนหุ้น52%ให้ โฮลดิ้ง

GRAMMY แจ้ง"ครอบครัวดํารงชัยธรรม" ปรับโครงสร้างการถือหุ้น.ในครอบครัว โดยโอนหุ้นบนกระดานบิ๊กล็อต 52% มูลค่า 6.1 พันล้าน ให้ บริษัทโฮลดิ้ง " ฟ้า ดํารงชัยธรรม" แจงไม่ต้องทําเทนเดอร์ -ไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการ ตลท.ปลดเครื่องหมาย H กลับมาซื้อขายเวลา11:45น.

บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด  (มหาชน)หรือ GRAMMY  แจ้ง ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ว่า  กลุ่มผู้ถือหุ้นของ บริษัทฯ ซึ่งเป็นสมาชิกของครอบครัวดํารงชัยธรรมได้ดําเนินการปรับโครงสร้างการถือหุ้นโดยการโอนหุ้นที่กลุ่มผู้ถือหุ้นดังกล่าวถืออยู่ทั้งหมด ให้แก่ บริษัท ฟ้า ดํารงชัยธรรม จํากัด (บริษัท ฟ้า ดํารงชัยธรรม) ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งที่จัดตั้งขึ้นโดยผู้ถือหุ้นกลุ่มดังกล่าว เพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้นภายในครอบครัวดํารงชัยธรรม และรองรับการกํากับดูแลธุรกิจของครอบครัวในระยะยาว โดยได้มีการโอนหุ้น ในบริษัทฯ ให้แก่ บริษัท ฟ้า ดํารงชัยธรรม ในวันที่18 ต.ค. 2564

ทั้งนี้การได้มาซึ่งหุ้นในบริษัทฯ โดยบริษัท ฟ้า ดํารงชัยธรรม จากการโอนหุ้นครั้งนี้ทําให้บริษัท ฟ้า ดํารงชัยธรรม ได้เข้ามาถือหุ้นในบริษัทฯ ทั้งหมดคิดเป็นร้อยละ52.05 ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัทฯ และ บริษัท ฟ้า ดํารงชัยธรรม ได้เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ
บริษัทฯ โดยการถือหุ้นก่อนและหลังการปรับโครงสร้างการถือหุ้นดังกล่าว กลุ่มผู้ถือหุ้นยังคงเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทฯ เพียงแต่การถือหุ้นจะเป็นการถือหุ้นทางอ้อมโดยผ่านบริษัท ฟ้า ดํารงชัยธรรม และไม่มีการเปลี่ยนแปลงอํานาจควบคุมบริษัทฯ แต่อย่างใด

รายละเอียดการถือหุ้นของกลุ่มผู้ถือหุ้นก่อนและหลังการปรับโครงสร้างการถือหุ้นสรุปได้ดังนี้

GRAMMY ชี้ ครอบครัวดํารงชัยธรรม ปรับโครงสร้างถือหุ้น โยนหุ้น52%ให้ โฮลดิ้ง

ในการนี้บริษัท ฟ้า ดํารงชัยธรรม และกลุ่มผู้ถือหุ้นจะรายงานการได้มาหรือจําหน่ายหลักทรัพย์ของกิจการ (แบบ 246-2)
และรายงานการเปลี่ยน แปลงการถือหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของบริษัทฯ (แบบ 59) (แล้วแต่กรณี) ต่อสํานักงาน
คณะกรรมการกํากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ต่อไป


ทั้งนี้ กลุ่มผู้ถือหุ้นยังได้แจ้งต่อบริษัทฯ ว่า บริษัท ฟ้า ดํารงชัยธรรม และกลุ่มผู้ถือหุ้นดังกล่าวจะไม่มีหน้าที่ต้องทําคําเสนอซื้อ
หลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทฯ ตามมาตรา 247 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 (รวมทั้งที่แก้ไข
เพิ่มเติม) โดย บริษัทฟ้า ดํารงชัยธรรม และกลุ่มผู้ถือหุ้นได้รับการผ่อนผันหน้าที่การทําคําเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการ
เนื่องจากการปรับโครงสร้างการถือหุ้นในครั้งนี้ไม่เป็นผลให้มีการเปลี่ยนแปลงอํานาจควบคุมบริษัทฯ ดังที่ได้กล่าวข้างต้น
 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่า การปรับโครงสร้างการถือหุ้นดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการ และ การกําหนดและดําเนินนโยบายของบริษัทฯ แต่อย่างใด ในการนี้ อํานาจในการบริหารจัดการบริษัทฯ ยังคงเดิม